Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

CÁCH KIỂM TRA ĐỘ CHAI PIN CỦA IPHONE 6

ICTnews - Với phần mềm iBackupBot tương thích Windows và Mac, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra số lần sạc pin của iPhone 6 hay các model iPhone/iPad khác. Đây là thông tin quan trọng với những người có dự định mua iPhone/iPad đã qua sử dụng.

 Apple trang bị cho iPhone 6 thỏi pin dung lượng 1810 mAh; và cũng tương tự pin trên các smartphone khác, pin của iPhone là loại pin Lithium-Ion (Li-Ion) với điểm yếu cố hữu: chúng bị chai, mòn theo thời gian. Chính vì điều này, người dùng rất cần kiểm tra độ chai pin khi có ý định mua iPhone đã qua sử dụng. Nó giúp bạn biết được mức độ sử dụng máy của chủ cũ từ đó đàm phán mức giá hợp lý nhất, tránh bị mua "hớ".
Rất may, hiện nay đã có một số ứng dụng giúp bạn dễ dàng làm việc này. Một trong số những ứng dụng tốt nhất giúp bạn kiểm tra độ chai pin cho iPhone/iPad chính là iBackupBot. Ứng dụng tương thích với máy tính chạy Windows và Mac, cho phép dùng thử 7 ngày sau đó mới phải trả phí để sử dụng tiếp. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng iBackupBot.
Bước 1: Truy cập vào trang www.icopybot.com, chọn mục Download. Tại đây, bạn lựa chọn phiên bản iBackupBot mới nhất (7.9.8) để tải về và tiến hành cài đặt.
 
Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính qua cáp USB. Sau khi kết nối, bạn mở ứng dụng iBackupBot vừa cài đặt ở bước một, sau đó click chuột vào tên iPhone hiện ra ở giao diện của ứng dụng. 
 
Bước 3: Click vào thẻ "More Information"
 
Bước 4: Trong cửa sổ pop-up hiện ra, bạn sẽ thấy số lần sạc pin của máy (dòng cycle count).
 
 
Hiểu thêm về cycle count, một khái niệm mà rất nhiều người dùng nhầm lẫn. Cycle count có nghĩa là lần sử dụng pin. Hầu hết người dùng cho rằng mỗi khi cắm sạc vào và rút sạc ra, bất kể dung lượng pin còn bao nhiêu thì đã được tính là một lần sử dụng, kể cả dung lượng pin lúc đầu còn tới 50, 70 hay 90%....Tuy nhiên, quan niệm này là sai lầm.
Hiểu đúng nhất thì một cycle count là một lần bạn dùng hết 100% dung lượng lưu trữ của pin. Chẳng hạn, nếu hôm nay bạn sử dụng 50% pin, sau đó sạc lại pin đầy lên 100%, hôm sau bạn dùng thêm 50% pin nữa thì lúc đó mới được tính là một cycle count. Với iPhone có cycle count càng lớn chứng tỏ nó đã được sử dụng nhiều và ngược lại. 
Ở cửa sổ popup, chúng ta còn có thông tin về DesignCapacity: dung lượng pin mà Apple trang bị cho máy; và FullChargeCapacity: dung lượng pin tối đa ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, iBackupBot không thể hiện được chính xác dung lượng pin thực. Ở ảnh trên, phần mềm báo iPhone 6 có dung lượng pin chỉ có 1751 mAh, trong khi trên thực tế máy được Apple trang bị thỏi pin 1810 mAh. Điều này chứng tỏ các thông số (kể cả cycle count) đều mang tính tương đối, không chính xác tuyệt đối. 

Minh Thống (Theo Phonearena)
http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-kiem-tra-do-chai-pin-cua-iphone-6-126010.ict


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét