Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

ASUS 'ĐỐI XỬ' VỚI ZENFONE NHƯ... LAPTOP

TPO - Asus vừa bất ngờ tung phiên bản ZenFone 6 sử dụng vi xử lý 1.6GHz, cùng với việc nâng cấp bộ nhớ. Điều này cho thấy, họ đang 'đối xử' với ZenFone như laptop qua việc đa dạng hóa cấu hình.

Asus dường như thay đổi cấu hình các dòng ZenFone rất nhanh và tùy thuộc vào các thị trường khác nhau. Trước đó, Asus đã quyết định tăng tất cả RAM của ZenFone 5 tại Việt Nam lên 2GB vì nhu cầu trong nước muốn có một phiên bản như vậy.

Lần này, Asus bất ngờ nâng cấp toàn bộ ZenFone 6, với bộ nhớ trong từ 8GB lên 16GB, do phản hồi từ phía người dùng.
Song song với việc tăng dung lượng bộ nhớ trong, Asus còn ra mắt thêm một phiên bản ZenFone 6 có cấu hình thấp hơn và mức giá rẻ hơn để mở rộng đối tượng khách hàng.

Cụ thể, ZenFone 6 với mã A600CG có cấu hình tương đương với phiên bản ra mắt đầu tiên, chỉ khác ở vi xử lý giảm từ chip Intel Z2580 tốc độ 2.0GHz xuống còn chip Intel Z2560 tốc độ 1.6GHz.
Phiên bản này có màn hình HD 6 inch, camera sau 13 megapixel, RAM dung lượng 2GB, chạy Android 4.3 và giao diện Asus ZenUI.
Với thay đổi này, phiên bản mới được bán với giá 5,49 triệu đồng, rẻ hơn so với phiên bản ra mắt đầu tiên 5,99 triệu đồng.

Nhiều người vẫn tiếp tục chờ đợi Asus mang về phiên bản ZenFone 5 sử dụng vi xử lý cao hơn với tốc độ 2.0GHz, cùng với việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ trong tương tự ZenFone 6.

Asus cùng với Intel đang có chiến lược dành cho ZenFone tương tự với chiến lược dành cho laptop.
Với việc đối xử ZenFone như một dòng laptop, rõ ràng việc đa dạng hóa cấu hình, mức giá sẽ khiến khách hàng tha hồ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình, thay vì phong cách chỉ có một lựa chọn duy nhất như các smartphone khác vẫn làm trên thị trường.
http://www.tienphong.vn/cong-nghe/asus-doi-xu-voi-zenfone-nhu-laptop-746232.tpo 

Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

TỔNG HỢP THÔNG TIN TRƯỚC TRIỂN LÃM HÌNH ẢNH PHOTOKINA 2014

tinhte_Photokina_2012.

Triển lãm lớn nhất thế giới về ngành ảnh Photokina 2014 sắp sửa được diễn ra từ ngày 16 đến 21 tháng 9 tại Cologne, CHLB Đức. Như thường lệ 2 năm một lần, Photokina 2014 luôn thu hút sự quan tâm của giới nhiếp ảnh cũng như những ai muốn quan tâm về lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, công nghệ hình ảnh, thị trường có liên quan. Năm nay, những tên tuổi lớn trong lĩnh vực này như Canon, Fujifilm, Nikon, Leica, Olympus, Ricoh, Panasonic, Samsung, Sony, Zeiss... đều tham gia đầy đủ và hứa hẹn sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới. Năm 2012, Photokina đã thu hút khoảng 1158 công ty trưng bày từ 41 quốc gia trên thế giới.

Ngoài rất nhiều sản phẩm đã giới thiệu trước đó, Photokina 2014 đã sẵn sàng để chào đón những sản phẩm mới từ những tên tuổi quen thuộc. Có thể kể đến sự mong chờ của những fan hâm mộ Canon với dòng DSLR EOS 7D, hay Nikon với tin đồn về máy ảnh full-frame D750, một vài ống kính mới cho Sony E-mount full-frame hay một mẫu máy ảnh NX bí ẩn từ Samsung.

Canon

tinhte_Canon_EOS_7D_Mark-ii_.

Gần 5 năm cho mẫu máy DSLR tầm trung hiệu năng cao, Canon cần phải ra mắt một mẫu 7D thế hệ mới. Tin đồ về sự ra mắt của EOS 7D Mark II càng được khẳng định với những thông số dần được lộ rõ. Qua đó sản phẩm thế hệ mới sẽ sở hữu cảm biến ảnh APS-C 20,2 MP với bộ xử lý DIGIC 6 kép, ISO có thể mở rộng đến 51.200, hệ thống lấy nét Dual Pixel thừa hưởng từ EOS 70D với 65 điểm lấy nét cross-type phủ rộng. Ngoài ra EOS 7D Mark II còn có thể chụp 10 fps, khả năng kháng nước và bụi với thân máy bằng hợp kim ma-giê, tích hợp GPS và 2 khe thẻ nhớ CF và SD.

Về ống kính, Canon có thể ra mắt 3 mẫu gồm EF-S 24mm f/2.8 STM, phiên bản góc rộng hơn của mẫu EF-S 40mm f/2.8 STM dành cho hệ máy crop với công nghệ mô-tơ lấy nét bước. Một mẫu ống kính với công nghệ lấy nét STM khác là EF 24-105mm f/3.5-5.6 IS STM sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ống kính của dòng máy full-frame (EOS 6D / 5D Mark III...). Cuối cùng là mẫu EF 400mm f/4 DO IS II, mẫu ống kính cho trọng lượng nhẹ và gọn hơn so với dòng sản phẩm thông thường nhưng có chất lượng không thua kém với dòng L.

Thông số kỹ thuật Canon EOS 7D Mark II sắp ra mắt


Fujifilm

Thương hiệu đến từ Nhật đang dần lấy lại phong độ sau một thời gian khẳng định tên tuổi với dòng máy X-series. Fujifilm đã ra mắt X100T, nâng cấp từ X100S, thêm phiên bản X-T1 màu bạc và mẫu máy ảnh compact X30, nâng cấp từ X20.

Về ống kính, Fujifilm cũng vừa ra mắt hai ống kính gồm XF 50-140mm F2.8, mẫu ống kính tele khẩu lớn cho dòng X-series và XF 56mm F1.2 R APD, ống kính chuyên chụp chân dung với cấu tạo đặc biệt với hai vòng khẩu mà Fujifilm gọi vòng khẩu phụ là apodiza, giúp thay đổi cường độ sáng khiến bức ảnh có độ chuyển bokeh mềm mại hơn, và đặc biệt là nó có tính năng tự động lấy nét. Có vẻ Fujifilm sẽ không giới thiệu thêm gì trước ngày khai mạc Photokina 2014.


Nikon

[​IMG]

Chúng ta đã có tin đồn về D750, mẫu máy full-frame nâng cấp từ D700 với thiết kế gọn nhẹ, có thể hỗ trợ hai khe thẻ nhớ. D750 sẽ dùng bộ xử lý EXPEED 4 giống với D4s, cho dải ISO khoảng 51.200 với khả năng chụp liên tiếp 6,5 fps. Máy không tích hợp kết nối Wi-Fi qua GPS mà yêu cầu người dùng mở rộng ra phụ kiện bán rời. Giá của máy được dự đoán tầm 2.700 USD. Hiện Nikon cũng đã có khá nhiều ống kính nên chắc hãng sẽ không ra thêm mẫu nào tại triển lãm này.

Leica

tinhte_LEICA-M-P-WINDOW-TEASER_teaser-2400x940.

Cuối tháng 8 vừa qua, Leica cũng vừa ra mắt mẫu Leica M-P, phiên bản nâng cấp nhỏ của Leica M giá 7.500 USD. Mẫu máy này có bộ nhớ trong 2GB, gấp đôi bản cũ, màn hình LCD được bảo vệ bằng kính sa-phia và lượt bỏ chấm đỏ logo Leica nhằm 'nguỵ trang' cho các phóng viên. Ngoài ra hãng cũng sẽ trưng bày mẫu máy Leica S Summicron 100 Edition, một phiên bản đặc biệt đi kèm ống kính Summicron-S 100mm f/2 ASPH. Năm nay với sự xuất hiện của Leica T đã cho thấy nhà sản xuất danh tiếng tại Đức này vẫn luôn đem đến những màu sắc rất riêng và ấn tượng cho thế giới nhiếp ảnh.


Olympus & Panasonic

[​IMG]

Hai nhà sản xuất theo hệ ống kính Micro Four-thirds đang ấp ủ những dự định riêng cho mình. Về cơ bản Olympus đã ra mắt phiên bản E-PL7 được nâng cấp từ thế hệ trước đó. Còn Panasonic đang dành được sự quan tâm về một mẫu máy ảnh compact ống kính liền có zoom, cảm biến lớn khoảng 1" hoặc 4/3. Tin đồn cho hay mẫu máy ảnh mới sẽ có tên là Lumix LX100, sở hữu cảm biến 16MP chuẩn m4/3, ống kính tương đương 24-75mm khẩu độ f/1.7-2.8 với thiết kế mang phong cách của chiếc DSLR DMC-LC1 đã ra mắt từ rất lâu. Ngoài ra phiên bản nâng cấp của GM1, mẫu mirrorless nhỏ nhất của Panasonic cũng sẽ được giới thiệu là GM5.


Ricoh Imaging

[​IMG]

Vừa qua, Ricoh Imaging cũng vừa ra mắt chiếc DSLR Pentax K-S1, máy ảnh có thiết kế độc đáo với hệ thống đèn LED thông báo trạng thái và tính năng chụp hình rất tiện lợi. Ngoài ra, Ricoh đã kế thừa dòng máy ảnh siêu bền WG của Pentax để tạo ra phân khúc sản phẩm camera hành trình WG-M1. Máy có thiết kế nhỏ gọn, thể thao nhưng vẫn tích hợp màn hình LCD và ống kính nhiều lớp. Vừa qua họ cũng phát triển dòng máy ảnh dạng thanh Spherical với sản phẩm Theta. Đây là sản phẩm có thiết kế dạng thanh như một chiếc iPod Shuffle thế hệ đầu, sở hữu hai camera ở phía trước và sau hỗ trợ cho việc chụp ảnh 360 độ.


Samsung

[​IMG]

Nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc đã gửi thư mời sự kiện Premier 2014 NX với việc ra mắt một mẫu ảnh thay ống kính rất bí ẩn. Tuy nhiên cũng đã có tin đồn đây sẽ là mẫu máy ảnh mirrorless cảm biến APS-C hiệu suất cao với thân máy kháng nước và bụi, cảm biến ảnh khoảng 28 MP, có khả năng hỗ trợ quay phim UHD 4K. Có thể đây chỉ là model nâng cấp từ NX30 chứ hãng này khó lòng ra mắt một hệ thống máy ảnh full-frame.

Sony

tinhte_zeiss_sony_16_35mm_40_fe_zps70eeea36.

Đây là hãng luôn có nhiều tin đồn và độ xác thực cũng chỉ ở mức 50-50. Sau phiên bản máy ảnh E-mount α5100 (ILCE-5100) đang bán ở Việt Nam giá 16 triệu đồng, Sony có thể không ra mắt thêm mẫu máy ảnh nào khác. Năm nay họ cũng đã giới thiệu DSLT α77M2 với hệ thống phần cứng tốt nhất ở cùng phân khúc. Như vậy những người đang kỳ vọng về một chiếc máy ảnh full-frame cảm biến cong thế hệ tiếp theo của RX1 chắc là chưa có.

Mọi sự chú ý lại đổ dồn về các mẫu ống kính sắp ra mắt. Ở NAB Show 2014, Sony đã đưa ra nguyên mẫu ống kính FE 28-135mm f/4 với zoom điện tử cho những tín đồ quay phim, ra mắt cùng Alpha A7S. Còn lại sẽ là mẫu ống kính đang rất được mong chờ là Zeiss 16-35mm f/4, sản phẩm sẽ giúp Sony hoàn thiện dải tiêu tự từ 16mm đến 200mm khẩu độ f/4 dành cho dòng máy full-frame E-mount. Một tin đồn khác về ống kính FE là phiên bản 85mm f/1.8 đã được đồn thổi rất lâu nhưng chưa ra mắt.

Ngoài ra hãng cũng không bỏ qua lĩnh vực phim ảnh. Một phiên bản nâng cấp của chiếc máy quay NEX-FS700 mới sẽ hỗ trợ tốt hơn công nghệ hình ảnh 4K. Hai mẫu máy quay thuộc dòng sản phẩm chuyên nghiệp cũng đã giới thiệu trước đó gồm HXR-MC2500 và PXW-X500.

Nguồn: tổng hợp
https://www.tinhte.vn/threads/tong-hop-thong-tin-truoc-trien-lam-hinh-anh-photokina-2014.2357020/ 

CẢNH BÁO: FACEBOOK MESSENGER TRÊN IOS CHỨA CÁC KIỂU MÃ "GIÁN ĐIỆP"

ICTnews - Ứng dụng di động theo dõi một số hành vi người dùng là điều bình thường, nhưng ứng dụng chat Facebook Messenger trên iOS có vẻ như đang theo dõi nhiều dữ liệu của người dùng hơn, mà điều đáng nói là người dùng có thể không hề biết những điều này.

 Facebook Messenger trên iOS đang theo dõi nhiều dữ liệu của người dùng 
Theo trang Motherboard, nhà nghiên cứu bảo mật Jonathan Zdziarski đã tuyên bố trên Twitter rằng: “Messenger có vẻ cài nhiều kiểu mã gián điệp hơn so với các sản phẩm khác, đặc biệt để giám sát doanh nghiệp”.
Trong một email, Zdziarski nói rằng, Messenger ghi lại hầu như mọi thứ mà người dùng có thể làm trong ứng dụng này, từ việc họ chạm vào đâu và chạm vào cái gì, đến việc thiết bị thường được cầm ở dạng dọc hay ngang, và thậm chí cả thời gian người dùng sử dụng ứng dụng Messenger, và thời gian ứng dụng này chạy trong nền.
Trên Twitter, Zdziarski cho biết, ông đã làm việc cho các công ty chuyên viết phần mềm giám sát doanh nghiệp và cũng chưa từng gặp trường hợp nào phần mềm theo dõi nhiều hành vi người dùng như thế.
Facebook đã từ chối mọi bình luận chính thức về vấn đề này, nhưng nhà phát triển Facebook Messenger là Lucy Zhang đã nói với Zdziarski qua Twitter rằng “có thể chẳng có gì ngạc nhiên khi chúng tôi dùng những phân tích này chỉ để hiểu hơn thói quen sử dụng của người dùng và giúp ứng dụng hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn”.
Facebook từng đối mặt với những lùm xùm quanh ứng dụng Messenger cho Android hồi tháng Tám, khi người dùng đặt vấn đề tại sao ứng dụng này lại yêu cầu truy cập và camera, microphone, tin nhắn SMS và nhiều thứ khác trên thiết bị của họ.
“Cuối cùng, vấn đề là bạn có nên tin tưởng Facebook hay không về việc Facebook không lợi dụng vị thế của họ trên thiết bị của bạn để theo dõi bạn”, Zdziarski nói.
Facebook cho rằng những mã theo dõi hành vi người dùng là "bình thường", nhằm giúp ứng dụng hoạt động tốt hơn
Motherboard cũng cho biết ban đầu Facebook từ chối bình luận, song sau đó đã gửi đến công bố sau:
“Những cáo buộc này hoàn toàn phi lý. Tính riêng tư là vấn đề cốt lõi trong mục tiêu của chúng tôi đối với Messenger, và như bất kỳ nhà phát triển nào khác, chúng tôi phân tích các xu hướng người dùng để giúp ứng dụng tốt hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Ví dụ, với việc biết người dùng chạm vào đâu – khi chúng tôi biết rằng mọi người dùng những stick “Like”, chúng tôi sẽ chỉnh sửa ứng dụng để mọi người có thể gửi những sticker này một cách đơn giản nhất, ít thao tác nhất”.

Bảo Bình (Theo Motherboard)

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÓA DỊCH VỤ HÌNH ẢNH ICLOUD CỦA APPLE

iCloud là sản phẩm, dịch vụ tồi tệ nhất của Apple trong 2014 này, hệ thông lưu trữ trực tuyến mà Apple sử dụng để sao lưu và có thể đồng bộ với iTunes, danh bạ nhưng thời gian gần đây đã có khoảng 100 nhân vật nổi tiếng đã bị hack, phát tán ảnh nóng
Toàn cảnh
iCloud chỉ đơn giản là một hệ thống lưu trữ trực tuyến như Dropbox hoặc Google Drive hay Google Music. Vấn đề là iCloud khá mơ hồi với người dùng khi không thể tìm ra cách thức hoạt động của công cụ này. Nếu đã sử dụng Dropbox hoặc Google Drive, bạn có thể không khó khăn để tìm ra công cụ của mình đang "ở đâu". Còn iCloud tương đối phức tạp khiến nhiều người bị phát tán ảnh nóng thấy bất ngời khi họ nghĩ rằng đã xóa chúng từ lâu.
Bạn có thể xóa  ảnh từ iPhone của mình nhưng hình ảnh đó vẫn còn mắc kẹt trên iCloud và khi dùng iTunes trên máy tính, tất cả mọi thứ đều có thể khôi phục. iCloud cũng là một phần lý do khiến iMessage - Hệ thống nhắn tin văn bản mặc định của iPhone chỉ hoạt động trên thiết bị Apple. iMessage khi được kích hoạt sẽ tìm kiếm danh bạn bạn bè trên iCloud đầu tiên sau đó mới gửi tin nhắn đến số điện thoại.
Nếu bạn thực hiện một thao tác nào đó sai lầm trong quá trình thiết lập hệ thống iCloud của iPhone có thể vô tình xóa tất cả các địa chỉ liên lạc từ iPhone. Apple cho biết họ đã vá các lỗ hổng bảo mật mật khẩu trong Find My iPhone có thể dễ dàng bị tin tặc sử dụng để tấn công iCloud nhưng chừng đó là chưa đủ. Để có thể đảm bảo tất cả mọi hình ảnh trên iCloud thì bạn nên cân nhắc các bước hành động sau:
1. Tắt iCloud trên iPhone
Ví dụ trên iPhone 4s
Vào Settings iCloud, sau đó tùy chọn tắt hay mở các tính năng của iCloud. Chú ý là thiết lập hình ảnh Photo Stream không có nút button như các ứng dụng khác.
2. Xóa ảnh trong Photo Stream
Xóa ảnh trong Photo Stream
Có thể nhận thấy rằng việc chụp ảnh trên iPhone sẽ lưu một bản sao trong album ảnh cũng là bức ảnh xuất hiện trong Photo Stream. Tính năng này thu thập hình ảnh người dùng và gửi lên cho iCloud. Không chỉ xóa ảnh ở Album mà cần phải xóa từ cả Photo Stream. Nếu không hình ảnh trên máy vẫn trở về iPhoto sau khi cắm iPhone vào máy tính.
3. Lưu ý rằng Photo Stream / iCloud lưu hình ảnh của bạn trong 30 ngày!
 iCloud sẽ không lưu ảnh của bạn vĩnh viễn lên đám mây, thay vào đó các ảnh chụp trong 30 ngày gần nhất sẽ được lưu vào mục Photo Stream trên máy chủ của Apple.

4. Tắt iCloud trên máy tính để bàn
iCloud tương đối mơ hồ ngay cả đối với những người hâm mộ Apple. Người dùng muốn tùy chỉnh nhiều hơn thì phải truy cập iCloud.com và thiết lập trên các meni đó. Người dùng có thể tắt bất kì phương tiện nào đang kết nối đến iCloud tại đây.
5 Thiết lập iCloud trên MacBook
iCloud trên Macbook
Đăng nhập vào iCloud.
Thiết lập tùy chọn. Người dùng có thể tắt bất kì tính năng nào ở đây và Photo Stream là cần thiết nếu muốn bảo vệ những tấm ảnh của mình.
6. Kiểm tra hình ảnh ở iPhoto trên máy tính cá nhân và chắc chắn không có ảnh đáng quan ngại ở đó.
Rất nhiều người cắm iPhone vào và chuyển tất cả hình ảnh vào iPhoto. Đôi lúc vì sự nhanh chóng và tiện lợi mà quên mất kiểm tra, chọn lọc hình ảnh trước khi lưu trữ

VÌ SAO CÁC ỨNG DỤNG NHẮN TIN TỨC THỜI CÀNG NGÀY CÀNG PHỔ BIẾN?

Ung_dung_nhan_tin.

Có một nghịch lý trên mạng xã hội: chúng ta chia sẻ quá nhiều, nhưng chúng ta cũng đang chia sẻ quá ít thứ. Chúng ta chia sẻ nhiều bởi vì chúng ta muốn bì kịp với dòng thông tin vô tận đến từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp, hay nói rộng ra là tất cả mọi người trên thế giới. Còn chúng ta chia sẻ quá ít bởi vì cảm giác sợ bị phơi bày, bị "bắt bài" khi chúng ta đăng tải những thông tin cá nhân lên Facebook, Twitter. Cho dù bạn đăng tải để cho mọi người xem hay chỉ một nhóm nhỏ bạn bè thì điều đó cũng như nhau. Câu trả lời cho sự nghịch lý này đến từ một trải nghiệm di động hết sức mới mẻ nhưng cũng có mức tăng trưởng nhanh chóng: các ứng dụng nhắn tin trực tuyến.

Vì sao app nhắn tin lại đáp ứng được nhu cầu trên?

Sự tăng trưởng chóng mặt của smartphone và mạng di động có thể giúp giải thích một phần vì sao các dịch vụ nhắn tin đang thu hút hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, yếu tố này lại không thể giải thích hoàn toàn cho sự phổ biến của nó. Nhiều người dùng, nhưng nếu thiếu đi một số thứ nhất định thì người ta cũng sẽ dừng sử dụng dịch vụ sau một thời gian mà thôi. Để hiểu đúng về vấn đề này, chúng ta hãy nghía qua triết lý của việc nhắn tin.

Vào những ngày đầu của kỉ nguyên mạng xã hội, trên các social network này có chỗ để bạn bộc lộ bạn thân. Khi Facebook mới ra mắt, những người dùng đầu tiên của nó có rất ít bạn bè, tương tự cho Twitter, những người tham gia đầu tiên chỉ có quanh quẩn vài chục người follow mà thôi. Mạng xã hội khi đó phù hợp để chia sẻ những suy nghĩ riêng tư mà không sợ bị quá nhiều người nhòm ngó. Với Facebook, người dùng sẽ liên lạc với nhau bằng cách để lại những mẫu tin nhắn trên "tường nhà" của bạn bè. Điều này hợp lý ở thời điểm Facebook chỉ dùng để liên lạc giữa một nhóm sinh viên đại học với nhau.


Ung_dung_nhan_tin_2.

Và mọi chuyện đã thay đổi.

Twitter giờ đây trở thành một các quảng trường nơi ai ai cũng có thể gặp mặt và thảo luận. Còn trên Facebook, mỗi bài post của chúng ta sẽ đi lạc vào một rừng những trạng thái khác của bạn bè hoặc những người mà bạn đang follow, rồi còn bị trộn lẫn với hàng tá ảnh, video và các mẫu quảng cáo nữa. Ngay cả những gì người ta nhấn like cũng hiện lên trên News Feed. Đó chính là thứ mà chúng ta chia sẻ quá nhiều như mình đã nói ở đầu bài.

Song song đó, những nỗi lo bắt đầu xuất hiện về việc bị người khác thấy nội dung mà bạn đã chia sẻ. Ví dụ, các bạn trẻ lo ngại cha mẹ thấy những dòng post của mình với bạn gái, nhân viên lo sếp thấy các post nói xấu, và những thứ tương tự như thế. Đây là lý do vì sao người ta chia sẻ quá ít.

Đã đến lúc phải có một lựa chọn nào đó mang tính riêng tư cao hơn là mạng xã hội. Thế là người dùng bắt đầu chuyển sang sử dụng những ứng dụng chat như WhatsApp, Viber, Line, Snapchat, ở Việt Nam chúng ta thì có sự xuất hiện phổ biến của Zalo.

Thay đổi hành vi của bạn để phù hợp với nhân dạng online

Trên mạng xã hội, chúng ta thường cố gắng xây dựng nên một hình tượng thật tốt để coh bạn bè và người thân thấy. Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan, với một sinh viên đại học, nếu người này càng có nhiều bạn trên Facebook thì anh ta sẽ càng ít nói về các vấn đề gây tranh cãi hơn. Cụ thể:

"Những người dùng có nhiều bạn bè trên Facebook dường như ít nói hơn về chính trị và vấn đề quyền đồng tính nam trên Facebook mặc dù họ có cơ hội được tiếp cận với nhiều nguồn tài nguyên về thông tin và con người. Bởi vì những chủ đề này thường tạo ra các phản ứng tiêu cực trên Facebook, người ta thường né đăng tải những thứ này. Với một lượng khán giả nhỏ, nhân dạng online của chúng ta có xu hướng đáng tin cậy hơn".

Với việc gia tăng các lựa chọn để liên lạc với nhau, người dùng Internet bắt đầu nghĩ nhiều hơn về những thứ họ chia sẻ, và những nơi họ chia sẻ và họ chia sẻ nội dung với ai. Trên Facebook, một ai đó có thể kể về thành quả mà họ vừa đạt được, nhưng trên Snapchat, người này đăng một tấm ảnh "tự sướng" rồi chèn chữ vào để cho người khác biết họ đã "cực khổ" để có được thành quả nói trên. Cảm giác "cực khổ" đó chỉ là nhất thời, chính vì thế những phương tiện có khả năng tự hủy tin chia sẻ như Snapchat đang ngày càng được ưa chuộng.

Thomas Husson, một nhà phân tích của Forrester , cũng nhận xét tương tự: "Hệ sinh thái mạng xã hội di động có bản chân là phân mảnh bởi vì mỗi người sẽ có nhiều nhân dạng khác nhau và họ sẽ chuyển giữa các app để nói lên những vấn đề khác nhau. Những ứng dụng này chính là cách để quản lý nhân dạng của bạn..."

Ung_dung_nhan_tin_1.

Tạo ra những mạng xã hội mới thông qua tin nhắn

Mạng xã hội yêu cầu chúng ta định nghĩa những người quen biết thành từng nhóm. Có thể đó là bạn bè, là người quen, người đang follow hoặc không. Google+ là một trong những mạng xã hội đầu tiên đưa ra ý tưởng này. Trong khi đó, những ứng dụng nhắn tin thì cho phép chúng ta bỏ qua toàn bộ sự phân loại đó và liên lạc với bạn bè một cách ngang hàng. Lúc này, chính người dùng đã tự mình tạo ra một mạng xã hội mới với ít nhất là 2 thành viên, nếu muốn bạn có thể mời thêm bạn bè tham gia vào cuộc hội thoại và đó là lúc số lượng thành viên tăng lên.

Giới trẻ có thể là một mô hình mẫu cho sự chuyển dịch này bởi vì họ cần một nơi có thể chat với bạn bè mà không để cha mẹ đọc được nội dung, song song đó vẫn có khả năng mở rộng nhóm chat khi cần thiết. Những người quan tâm đến tính riêng tư cũng tìm đến các ứng dụng chat để trao đổi với nhau. Có thể họ vẫn chưa hoàn toàn hiểu hết 100% về quyền riêng tư, tuy nhiên họ cũng đã bắt đầu có ý thức cao hơn về chuyện đó.

Ngay cả khi những hình ảnh bạn chia sẻ lên Snapchat không biến mất ngay khỏi máy chủ của công ty như những gì họ từng quảng cáo thì người dùng vẫn cảm thấy hài lòng khi các ảnh, video của mình sẽ không còn hiện hữu trên tường nhà của mình.

Tính năng làm biến mất tin nhắn của Snapchat chỉ là một ví dụ. Những dịch vụ khác có những sức hút riêng của họ: Kik có sticker chuyển động, WhatsApp có chia sẻ địa điểm, Line có các game tích hợp, còn Zalo thì có tính năng tìm kiếm bạn bè xung quanh. Tất cả đều góp phần tạo ra hình dáng của những cuộc hội thoại diễn ra hằng ngày trên các app này. Tất cả cũng đều mang lại một cảm giác rằng những nội dung này không phải tồn tại vĩnh viễn, nó chỉ là một phần trong dòng liên lạc của mọi người. Khi bạn "nói" với nhau, những từ đó không được lưu lại trên giấy, thay vào đó chúng đang mô phỏng lại cuộc hội thoại mặt đối mặt giữa hai người.

Ở góc độ người sử dụng, chúng ta muốn thứ gì đó có thể làm tốt nhất việc truyền tải tin nhắn. Tất cả các nhà phát triển cũng đang nỗ lực hết mình để khám phá xem những tính năng nào có thể đáp ứng cho người dùng của họ. Các ứng dụng nhắn tin mới xuất hiện rất nhiều, hàng tháng, hàng tuần, còn ứng dụng nào sẽ thắng thì còn phụ thuộc vào bạn bè của chúng ta đang ở đâu. Ví dụ, không nhiều người Việt sử dụng Snapchat, trong khi họ lại nhắn tin rất nhiều qua Facebook Messenger, Line, Zalo hay Viber. Lý do đơn giản chỉ là vì bạn bè của họ có nhiều người sử dụng những dịch vụ này, và chỉ khi đó thì việc giao tiếp mới trở nên hiệu quả.

Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng sự phát triển của các ứng dụng nhắn tin không có nghĩa là mạng xã hội sẽ bị tiêu diệt. Thay vào đó, việc sử dụng các app nhắn tin nhiều hơn cho thấy một sự chuyển dịch của một bộ phận khá lớn người dùng Internet, những người đánh giá cao việc chia sẻ thông tin với một nhóm nhỏ bạn bè nhưng lại hiểu rõ nhau hơn là trên mạng xã hội.

Sẽ không có ứng dụng nào hoàn toàn chiến thắng

Tin nhắn giờ đây trở nên hữu ích hơn cả SMS, hơn cả cuộc gọi. Chúng ta gửi tin nhắn bằng các app để thêm hình ảnh, video và các dạng liên lạc khác mà không cần phải chi tiền cho mạng viễn thông của các nhà mạng. Chính vì các lợi thế về mặt tiện ích, tài chính và nhiều yếu tố khác đã khiến thị trường app nhắn tin bùng nổ. Trong những năm gần đây, nhiều dịch vụ nhắn tin đã tạo được thành công lớn, và cũng có những công ty đi sao chép lại dịch vụ của hãng khác. Tất cả họ đều nhắm tới việc cung cấp một phương thức liên lạc riêng tư tốt hơn.

Một trong những ví dụ dễ thấy nhất đó là WhatsApp, một công ty mà Facebook đã mua lại với giá 19 tỉ USD và hiện có hơn 500 triệu người dùng trên khắp thế giới. WeChat, dịch vụ của Trung Quốc, có đến 438 triệu người dùng, một con số rất sát với WhatsApp. Ngay cả Zalo, một ứng dụng của Việt Nam, cũng đã có được 15 triệu người dùng tính đến cuối tháng 7 năm 2014. Ngoài ra còn có Kik, Line, Viber (đã được mua lại bởi công ty Rakuten của Nhật với giá 900 triệu USD), Snapchat. Facebook cũng SlingShot, một ứng dụng với nhiều tính năng rất giống như Snapchat.
Ung_dung_nhan_tin_4.
Nhưng các bạn có biết đối thủ lớn nhất của tất cả những dịch vụ kể trên là ai không? Đó chính là SMS, tiêu chuẩn tin nhắn được sử dụng bởi hầu hết các nhà mạng trên thế giới. Tin SMS đầu tin được gửi vào năm 1992 với nội dung "Chúc mừng Giáng sinh". Và ở nhiều quốc gia, nhất là ở Châu Âu và Châu Á, việc nhắn tin là một cách để khỏi phải gọi điện vốn tốn nhiều cước phí hơn.

Năm 1995 mỗi người chỉ gửi trung bình 5 tin nhắn mỗi năm và thông qua một số nhà mạng nhất định. Kể từ đó, con số này đã tăng chóng mặt như tên lửa. Năm 2012, người dùng đã gửi đi hơn 2 nghìn tỉ SMS, tính ra là trung bình 333 tin cho mỗi người trên hành tinh này. Những SMS này gần như chả tiêu hao chi phí gì ở phía nhà mạng, trong khi người dùng phải bỏ ra vài xu cho mỗi tin, chính vì thế việc kinh doanh SMS là một mảnh đất màu mỡ và dễ dàng.

Và giờ thì các ứng dụng nhắn tin đang cố gắng xâm chiếm lấy mảnh đất đó.

Ung_dung_nhan_tin_3.

Nhắn tin bằng các ứng dụng không chỉ là một cơ hội kinh doanh. Nó có ý nghĩa rộng hơn thế nữa, nó trở thành một thứ tích hợp sâu vào đời sống của chúng ta. Thứ làm cho các dịch vụ nhắn tin trở nên đặc biệt đó là chúng cho phép việc nói chuyện giữa hai người hoặc giữa một nhóm người với nhau. Nó cung cấp một con đường trực tiếp mà chúng ta có thể dùng để liên lạc với những người quan trọng trong cuộc sống. Chúng ta có thể dễ dàng gửi đi một thông điệp và biết chắc rằng nó sẽ không bị chìm lỉm giữa hàng tá ảnh hay trạng thái cập nhật như trên mạng xã hội.

Nhưng vấn đề là chúng ta sẽ gửi các thông điệp đó như thế nào? Đã từng có ý kiến cho rằng chỉ cần một công ty nào đó thật lớn tung ra một app nhắn tin mạnh thì nó sẽ chiếm lấy thị trường. Điều đó không chính xác. Ở khía cạnh mạng xã hội, chúng ta dùng Facebook để liên lạc với bạn bè, LinkedIn cho công việc, hay Twitter cho tin tức. Sự phân mảnh này sẽ tiếp tục được áp dụng cho mảng dịch vụ nhắn tin.

Hiện các lập trình viên đã có thể dễ dàng xây dựng nên một app nhắn tin có khả năng tìm kiếm bạn bè từ danh bạ trên điện thoại của người dùng. Việc gửi thông báo để nói cho người dùng biết về sự xuất hiện của một tin nhắn cũng không còn gặp khó khăn gì trên tất cả những nền tảng di động hiện tại. Chính vì thế, sự đa dạng của app nhắn tin là chuyện không thể tránh khỏi, nhất là khi các nhà sáng lập thường có thêm những ý nghĩa "điên rồ" để đưa sản phẩm của mình đến gần người dùng hơn.

Quan trọng hơn hết, bạn bè xung quanh chúng ta không phải đều sử dụng chỉ một app nhắn tin duy nhất. Bản thân mình có vài người bạn chỉ dùng iMessage của Apple để nhắn với mình, một nhóm nhỏ khác chỉ xài Zalo, và một số lượng lớn bạn bè thì dùng Facebook Messenger để trao đổi thông tin. Trong khi đó, chẳng ai nhắn cho mình bằng tính năng Direct Message của Twitter hay LINE cả. Bạn không thể ép mọi người xài chung một app chỉ để cho bạn thuận tiện, bởi mỗi dịch vụ sẽ có thể mạnh của riêng nó và bạn bè chúng ta sẽ đánh giá mỗi dịch vụ theo một cách khác nhau.

Facebook sẽ không thống trị thị trường tin nhắn như những gì hãng làm với mạng xã hội

Đó là điều chắc chắn. Facebook có thể là ông trùm trong mạng xã hội, nhưng với dịch vụ nhắn tin thì không. Sự dịch chuyển từ việc giao tiếp một - nhiều, ví dụ như Twitter hay Facebook, sang việc trao đổi thông tin một - ít, như WhatsApp hay Zalo, đang ép các công ty khởi nghiệp lẫn những công ty lớn suy nghĩ lại chiến lược của mình. Ứng dụng nhắn tin đang cố gắng đáp ứng nhu cầu tán gẫu của người dùng, đồng thời biết nó thành một trải nghiệm độc đáo nhưng vẫn đủ đơn giản để thật nhiều người có thể tiếp cận.

Thật ra động thái này cũng dễ thấy. Facebook đã có trong tay dịch vụ Messenger, vậy mà hãng lại chi thêm một núi tiền nữa để mua lại WhatsApp. Rõ ràng Facebook thấy được rằng bản thân công ty không thể giành được một miếng bánh to trong thị trường nhắn tin, thế nên hãng cần một đơn vị khác hỗ trợ cho mình. Có khả năng Facebook sẽ không tích hợp WhatsApp vào mạng xã hội của mình mà sẽ để nó hoạt động như một dịch vụ riêng và thu tiền theo một cách nào đó.

Facebook_Messenger.

Facebook cũng nhận thấy sự cạnh tranh từ Snapchat, thế nên hãng mới cho ra đời dịch vụ Slínghot, nhưng vấn đề là app này không thu hút người dùng như Snapchat và đã nhanh chóng tụt xuống hạng 444 trên App Store. Rõ ràng, bạn thấy đấy, Facebook không thể thống trị thị trường tin nhắn như những gì hãng đang làm với thế giới mạng xã hội. Hay ít nhất, điếu đó sẽ không diễn ra trong tương lai gần.

Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu

Cũng giống như việc chúng ta sử dụng nhiều mạng xã hội khác nhau cho các mục đích khác nhau, ứng dụng nhắn tin cũng sẽ đáp ứng cho những nhu cầu khác nhau. Nhờ vào sự phát triển ngày càng nhanh của smartphone, mong muốn được kết nối của con người sẽ ngày càng trở nên nhiều hơn, và đó là nền tảng để các dịch vụ nhắn tin tiếp tục phát triển. Trong tương lai có thể nhìn thất được, chúng ta sẽ chứng kiến các dịch vụ tiếp tục cạnh tranh nhau khốc liệt để kéo khách hàng về phía mình, ngoài ra nhiều tính năng mới cũng sẽ xuất hiện để làm cho mỗi ứng dụng có nét riêng. Ít nhất, chúng ta có thể an tâm rằng sẽ không có một công ty nào kiểm soát toàn bộ các kênh liên lạc của chúng ta. Và cho dù SMS hay mạng xã hội vẫn còn đó, việc nhắn tin sẽ ngày càng tiến sâu hơn vào cuộc sống của cả tỉ người trên thế giới này.

Tham khảo: ReadWrite​ 

Với Apple, một kích cỡ không còn phù hợp cho tất cả mọi người

iPhone_nhieu.

Mọi thứ đã từng rất đơn giản. Steve Jobs lên sân khấu và nói cho chúng ta biết chính xác thứ gì chúng ta muốn và sẽ mua trong vòng vài tháng tới. Đã từng có thời chỉ có một chiếc iPad, một chiếc iPhone, Mac thì có vài lựa chọn nhưng vẫn đơn giản để người dùng biết được mình cần gì. Chính Jobs cũng từng chế giễu Microsoft với chính sách bán nhiều bản Windows khác nhau với giá khác nhau làm cho người dùng bị rối. Nhưng bây giờ, mọi thứ đã khác rồi.

Nếu như bạn ghé qua cửa hàng online của Apple ngay hôm nay thì bạn sẽ thấy có đến 4 loại iPhone để bạn lựa chọn. Chúng ta có iPhone 6 và iPhone 6 Plus hoàn toàn mới với màn hình 4,7" và 5,5", ngoài ra còn có iPhone 5s và iPhone 5c cũ với màn hình 4". Những thiết bị này khác nhau không chỉ ở màn hình mà còn ở chất liệu, thiết kế và một vài chi tiết bên trong. Nếu tính luôn cả màu sắc và dung lượng lưu trữ thì sẽ có khoảng 29 biến thể iPhone khác nhau.

Còn khi chuyển qua trang dành cho iPad, chúng ta sẽ có iPad Mini màn hình 7,9" đóng vai trò một chiếc cầu nối từ phablet sang tablet lớn, chính là chiếc iPad Air 9,7". Nhưng chưa hết, Apple vẫn còn đang bán iPad 4 và iPad mini phiên bản cũ không có màn hình retina. Nói tóm lại, có tất cả 4 dòng iPad đang trên kệ hàng.

Ngay cả chiếc Apple Watch mới ra cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Bạn có 2 kích thước mặt khác nhau để lựa chọn (thực ra là nhỏ 38mm cho nữ, lớn 42mm cho nam), bạn có 3 chất liệu vỏ khác nhau là thép không rỉ, aluminum và vàng, về dây thì bạn có tới 6 loại dây khác nhau. Vậy chung quy là có tất cả bao nhiêu phiên bản Apple Watch để chúng ta lựa chọn? Nếu như phối hợp các yếu tố này thì rất nhiều và dưới đây là 22 phiên bản Apple đã liệt kê sẵn để bạn lựa chọn.

Apple_Watch.

Tất cả những yếu tố nói trên đã mang Apple lại gần hơn đến cách kinh doanh của các đối thủ khác trên thị trường, mà điển hình nhất là Samsung. Samsung tung ra thị trường hàng tá những thiết bị khác nhau với kích thước khác nhau, cấu hình khác nhau, màn hình khác nhau, và điều đó cũng áp dụng cho cả smartphone, tablet và đồng hồ. Chính chiến lược này đã góp phần vào sự thành công của Samsung trên thị trường di động trong những năm gần đây và đưa hãng lên vị trí hàng đầu, vượt trội hẳn so với các công ty khác.

Samsung cũng là người đã làm cho xu hướng phablet bùng nổ với dòng Galaxy Note ra mắt lần đầu tiên năm 2011, và kết quả là hiện nay mỗi năm hơn 10 triệu chiếc Note được bán ra. Trước đó Dell và một số hãng khác đã từng có nỗ lực ra mắt các smartphone màn hình to nhưng họ không gây được ảnh hưởng lớn lên thị trường như những gì Samsung làm được. Thế là ngày càng nhiều người thích điện thoại màn hình lớn hơn, họ sẵn sàng chi tiền để có được những chiếc smartphone với tấm nền 5", 5,2", hay 5,5" và thậm chí là 6".

Apple, với chiếc iPhone 6, iPhone 6 Plus và Apple Watch, đã cho thế giới thấy rằng hãng không gạt bỏ nhu cầu của người dùng sang một bên. Hãng chấp nhận việc đưa ra nhiều lựa chọn để đáp ứng nhiều mục đích sử dụng và sở thích khác nhau. Có thể Apple vẫn đang có một niềm tin riêng về kích thước lý tưởng cho điện thoại và tablet, nhưng trong năm nay hãng quyết định thử và làm thỏa mãn người dùng thay vì lái thị trường theo ý mình. Nói riêng về chiếc đồng hồ mới, chẳng nghi ngờ gì khi Tim Cook mô tả nó là "thiết bị mang tính cá nhân cao nhất" mà Apple từng sản xuất.

iPhone_6_6_Plus.

Nhìn từ một góc nhìn khác, chúng ta thấy rằng chiếc iPhone 5s màn hình 4" vẫn đang có mức độ tăng trưởng tốt, máy bán chạy và doanh thu mà sản phẩm này đem lại cho Apple vẫn là một con số khổng lồ. Điều đó cho thấy Apple không phải chịu áp lực tăng kích thước màn hình ngay trong thời điểm này, hãng vẫn có thể dùng panel 4" để tiếp tục kiếm tiền, tuy nhiên công ty nhận thấy sở thích và nhu cầu của người dùng đã thay đổi rồi. Apple đang tự chuyển hướng đi trước khi hãng bị ép buộc phải làm điều đó.

Chuyện tương tự cũng diễn ra với Apple Watch. Thị trường đồng hồ thông minh là một thị trường nhộn nhịp và vẫn còn rất nhiều cơ hội. Hãng đưa ra nhiều lựa chọn như vậy nhằm thu hút nhiều đối tượng người dùng khác nhau, mỗi người có một sở thích khác nhau. Một chiếc đồng hồ không chỉ đơn giản là một thiết bị công nghệ, nó phải đẹp, phải mang tính cá nhân cao và phải phù hợp với những món đồ thời trang khác mà người dùng đang đeo hoặc mặc trên người. Nếu chỉ cung cấp một phiên bản Apple Watch duy nhất, có thể Apple sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng.

Vẫn còn nhiều tháng nữa chiếc Apple Watch mới bắt đầu bán ra, còn iPhone 6 và 6 Plus thì sẽ xuất hiện ngay trong tháng này. Chúng ta hãy chờ xem chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Apple sẽ mang lại những thành công gì cho hãng nhé.


Tham khảo: The Verge​ 

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

TỔNG THUẬT SỰ KIỆN RA MẮT IPHONE 6 VÀ IWATCH CỦA APPLE

Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các iFan: iPhone 6 màn 4,7 inch và iPhone 6 Plus màn 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
1. Thông điệp của Apple
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Khác với những sự kiện thông thường của Apple, năm nay Tim Cook và đồng sự tỏ ra khá "nóng ruột" khi bước vào chủ đề chính của sự kiện tháng 9 – một sự kiện chắc chắn sẽ được dành cho dòng sản phẩm sống còn của Táo: iPhone. Sau khi trình chiếu một đoạn video với những thông điệp ý nghĩa về sự thay đổi và tinh thần sáng tạo, CEO Tim Cook trịnh trọng đưa ra tuyên bố:
"Ngày hôm nay chúng tôi sẽ ra mắt bước tiến 'lớn nhất' trong lịch sử iPhone".
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Trước khi đến với 2 chiếc iPhone mới, Tim Cook đưa người dùng trở lại với lịch sử hào hùng của Táo: 8 chiếc iPhone ra mắt suốt từ năm 2007 tới nay. Apple tự tin khẳng định iPhone là smartphone số 1 thế giới, không quên nhắc lại về 2 chiếc iPhone hoàn toàn mới của năm ngoái (iPhone 5c và 5s).
Tim Cook điểm lại 1 sự kiện quan trọng trong lịch sử của Apple: chiếc iMac ra mắt. Trong ngày hôm nay, cũng chính tại trung tâm triển lãm Flint (nơi iMac ra mắt), Apple sẽ ra mắt 2 thiết bị rất đáng chú ý.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
2. iPhone 6 và iPhone 6 Plus
"Từ mặt kính phía trước, lưng nhôm với viền thép không rỉ Apple…, Tôi nghĩ rằng bạn sẽ đồng ý rằng đây là những chiếc điện thoại tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy". Apple ra mắt không chỉ 1 mà là 2 chiếc iPhone kích cỡ lớn mới hoàn toàn.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Khán giả òa lên trong sung sướng. Niềm mong ước của iFan đã trở thành hiện thực sau khi Android thực hiện bước tiến lên màn hình cỡ lớn được… vài năm.
2 chiếc iPhone mới mang trong mình nhiều công nghệ thiết kế tân tiến của Apple. Độ mỏng ấn tượng hơn cả iPhone 5s của 2 chiếc iPhone mới cũng sẽ khiến người dùng phải ngỡ ngàng.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Công nghệ màn hình của 2 chiếc iPhone mới cũng là một bước tiến lớn so với iPhone 5s. Với độ phân giải 1334 x 750 pixel (cho iPhone 6) và Full HD 1920 x 1080 pixel (iPhone 6 Plus), màn hình của cả 2 dòng iPhone mới đều có số lượng điểm ảnh vượt trội so với đàn anh.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Rất tiếc, iPhone 6 đã lỡ hẹn với công nghệ kính sapphire. Dù sao, Apple cũng đã kịp đặt tên cho 2 màn hình cỡ lớn mới của mình là "Retina HD", với khả năng hiển thị đầy đủ dải màu sRGB. Thiết kế của iPhone mới rất giống với các hình ảnh rò rỉ, từ phần camera nhô lên khỏi lưng cho tới nút nguồn chuyển sang cạnh bên của máy.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Phó chủ tịch Apple, Phil Schiller cũng đã lên sân khấu để giới thiệu về các tính năng phần mềm mới. Trên chiếc iPhone cỡ lớn, bạn chỉ cần nhấn nút Home 2 lần để "kéo" giao diện xuống phía dưới, giúp người dùng có thể chạm tay vào các nút giao diện điều khiển phía trên.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Màn hình Home giờ đã có thêm số lượng biểu tượng. iPhone cỡ lớn hỗ trợ chế độ màn hình Home nằm ngang, và ngay cả bàn phím ở chế độ ngang cũng sẽ có thêm 1 số nút gần giống như iPad mini.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Không bỏ quên các nhà phát triển, Schiller cho biết ứng dụng giờ đã có thể thay đổi kích cỡ một cách phù hợp với các kích thước màn hình mới.
3. Vi xử lý A8
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Vi xử lý 64-bit thế hệ thứ 2 của Apple đã tiếp tục ra mắt trên 2 dòng iPhone mới. Với 2 tỷ bóng bán dẫn và chu trình 20nm, A8 có kích cỡ nhỏ hơn 13% so với A7, nhưng lại có hiệu năng tăng 25%, nhanh gấp 50 lần iPhone thế hệ đầu tiên.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Đồ họa trên A8 cũng được tăng tốc tới 50%, đặc biệt là với sự trợ giúp của nền tảng 3D có tên Metal do Apple giới thiệu vào năm ngoái. Các hãng game đình đám cũng đã tham gia vào nền tảng di động hết sức tiềm năng này. Bạn có thể điểm qua các tập đoàn game như EA, Epic, Square Enix hay Ubisoft đều đã liên kết với Apple để phát triển game trên nền tảng Metal.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
CEO của Super Evil Megacorp đã lên trình diễn một tựa game có tên Vain Glory, và từ bức ảnh tuyệt đẹp sau đây, bạn có thể nhận thấy đồ họa di động đã tiến những bước dài.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
A8 cũng sẽ giúp tối ưu thời lượng pin trên iPhone 6 và 6 Plus. Trong khi thời lượng pin của iPhone 6 không quá nổi trội so với 5s, iPhone 6 Plus có thời lượng đàm thoại lên tới 24 giờ, tức là bằng cả 5s (10 giờ) lẫn iPhone 6 (14 giờ) cộng lại.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Cũng như năm ngoái, A8 sẽ được trang bị một vi xử lý bổ trợ có tên M8 nhằm tối ưu các ứng dụng luyện tập. Ứng dụng Health sẽ kết hợp cùng M8 để đếm số bậc thang, khoảng cách chạy và nhịp tim của bạn.
4. Camera iPhone mới: 8MP, khẩu độ f2.2, pixel kích cỡ 1,5 micro-mét
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
"Những chiếc camera mới rất tuyệt vời" trên iPhone vẫn giữ nguyên độ phân giải so với thế hệ cũ: 8MP. Đèn flash kép True Tone vẫn được tiếp tục sử dụng (dù đã được tích hợp vào một lỗ lớn hình tròn), trong khi kích cỡ pixel và khẩu độ đã được tăng.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Điều tuyệt vời nhất là "cảm biến hoàn toàn mới" trên iPhone 6 với tính năng "Focus Pixels". Với khả năng lấy nét theo pha, Focus Pixels sẽ giúp iPhone 6 lấy nét nhanh gấp 2 lần iPhone 5s. Tông màu sẽ được hiển thị chính xác hơn; hiện tượng nhiễu cũng sẽ được giảm thiểu.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Panorama trên iPhone 6 sẽ có độ phân giải tối đa 43MP, các công nghệ nhận diện khuôn mặt và nhận diện nháy mắt cũng đã được cải thiện.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Với kích cỡ lớn, iPhone 6 Plus sẽ có công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS), trong khi iPhone 6 4,7 inch sẽ chỉ có công nghệ ổn định hình ảnh số.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Về tính năng quay phim, cả 2 chiếc iPhone mới đều có thể quay video Full HD tốc độ 60 khung hình/giây. Khả năng quay chậm đã được nâng cấp thành 240 khung hình/giây ở độ phân giải 720p.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Camera FaceTime HD mặt trước cũng đã được làm mới hoàn toàn. Với khẩu độ f2.2, FaceTime HD của iPhone 6 có thể thu được lượng ánh sáng nhiều hơn 81% so với 5s. Các tính năng mới cho FaceTime HD bao gồm: nhận diện khuôn mặt tốt hơn, chụp tự sướng liên tiếp và chụp HDR.
5. iOS 8
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
iPhone 6 sẽ được cài đặt sẵn iOS 8. Do phiên bản này đã được ra mắt khá kỹ càng tại WWDC 2014 diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Apple không dành nhiều thời gian để nhắc lại các tính năng của iOS 8. Với iOS 8, bạn có thể nhắn tin thoại và cũng có thể nhắn tin vị trí với bạn bè.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Bàn phím của Apple có khả năng dự đoán rất thông minh: khi ai đó hỏi bạn muốn đi đâu, bàn phím này sẽ tự động gợi ý các lựa chọn như xem phim, ăn tối…
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
iOS 8 sẽ được phát hành vào ngày 17/9. Các thiết bị được hỗ trợ bao gồm iPhone 4S trở lên, iPod Touch thế hệ thứ 5, iPad 2 và iPad mini trở lên.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
6. Phụ kiện, giá bán và ngày ra mắt iPhone 6
Tại sự kiện ra mắt iPhone, Apple ra mắt một vài lựa chọn vỏ ốp màu sắc cho iPhone với cả 2 chất liệu silicon và giả da.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Giá bán của iPhone 6 tại Mỹ (sau khi có chiết khấu của nhà mạng di động) sẽ là 199 USD cho phiên bản 16GB, 299 USD cho phiên bản 64GB và 399 USD cho phiên bản 128GB. Như vậy, Apple đã từ bỏ mô hình 16/32/64GB vẫn được các nhà sản xuất Android sử dụng.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Cũng giống như các thế hệ trước, bản quốc tế 16GB của iPhone 6 sẽ có giá 650 USD (13,8 triệu đồng). iPhone 6 Plus sẽ ở tầm giá cao hơn 100 USD: bản 16GB của 6 Plus có giá 750 USD (15,9 triệu đồng). 2 chiếc smartphone này sẽ lên kệ vào ngày 19/9 sắp tới.
7. Apple Pay
Mỗi năm, người dùng Mỹ phải trả tới 12 tỷ USD phí cho thẻ tín dụng, với số lượng giao dịch lên tới 200 triệu lượt. "Tất cả phụ thuộc vào miếng nhựa này", Tim Cook khẳng định khi chỉ rõ các điểm yếu của thẻ tín dụng. "Chúng ta phụ thuộc vào các con số bị công khai, giao diện từ lỗi thời và rất dễ bị tấn công".
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Để giải quyết vấn đề của thẻ tín dụng, CEO Tim Cook đề ra một giải pháp: một chu trình thanh toán mới có tên Apple Pay.
Apple Pay sẽ giúp người dùng chi trả bằng cách đưa điện thoại của họ tới gần một thiết bị thu tiền. Sau khi xác nhận bằng cảm biến vân tay Touch ID, quá trình thanh toán sẽ được hoàn tất: vô cùng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Về bản chất, Apple Pay sử dụng kết nối NFC trên smartphone để kết nối với thiết bị chi trả, Touch ID để xác thực. Các thông tin thanh toán (thẻ tín dụng) sẽ được mã hóa và lưu một cách an toàn. Thẻ tín dụng mà bạn sử dụng trên Apple Pay sẽ chính là thẻ tín dụng đang dùng trên iTunes và App Store.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Thậm chí, Apple Pay sẽ không cung cấp số thẻ cho cửa hàng nơi bạn thanh toán. Các thanh toán chỉ được thực hiện 1 lần duy nhất thông qua "mã an ninh động". Nếu bạn bị mất iPhone, Find My iPhone sẽ giúp ngừng toàn bộ các giao dịch thực hiện qua Apple Pay.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
"Chúng tôi không làm trong cái ngành thu thập thông tin của các bạn", phó chủ tịch Eddy Cue của Apple khẳng định. Với câu nói này,  cả Google, Facebook và tất cả các dịch vụ mạng khác đã bị Apple "troll" một cách rất thâm thúy.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
MasterCard, Visa và Amex đều đã liên kết với Apple Pay. Các chuỗi cửa hàng lớn cũng sẽ chấp nhận thanh toán bằng Apple Pay.
8. "Và thêm một điều nữa…" – Apple Watch ra mắt
3 năm sau ngày Steve Jobs qua đời, người kế nhiệm của ông nhắc lại câu nói kinh điển "Thêm một điều nữa" đã từng được Jobs dùng để ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Với nụ cười rất tươi trên khuôn mặt và những tràng pháo tay rộn rã từ khán giả, Tim Cook ra mắt Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Đây chính là chiếc "iWatch" mà người hâm mộ Apple đã chờ đợi bấy lâu. Dưới tên gọi Apple Watch, đồng hồ thông minh gắn mác Táo có thân hình vuông và vô số lựa chọn dây đeo. Với 3 chất liệu nhôm, thép và vàng 24-karat, Apple Watch ra mắt trong sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Về mặt tính năng, Tim Cook gọi Apple Watch là một thiết bị "kết nối và liên lạc một cách gần gũi", nhưng cũng là một thiết bị "theo dõi và luyện tập sức khỏe đầy đủ tính năng". Apple mang tới cho Apple Watch một màn hình Home vô cùng độc đáo với các tính năng gọi thoại, nhắn tin, xem ảnh, xem bản đồ và cả một nền tảng phần mềm cho các bên thứ 3.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Về mặt phần cứng, Apple Watch sở hữu một tính năng được Apple coi là đột phá không kém gì màn hình cảm ứng của iPhone hay nút xoay trên iPod: nút xoay Digital Crown. Với nút xoay này, người dùng có thể dễ dàng phóng to/thu nhỏ màn hình và lựa chọn các tính năng cần thiết.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Apple cũng đã mang tới 1 giao diện thực sự trực quan cho Apple Watch với các thẻ trượt (swipe) dễ sử dụng. Màn hình cảm ứng cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn dạng tranh vẽ cho nhau; motor rung trên Apple Watch giúp người dùng có thể nhận biết các thông báo từ ứng dụng một cách dễ dàng, trong khi chân sạc nam châm không chỉ thời trang mà còn rất tiện dụng.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Apple hứa hẹn người dùng sẽ có "hàng triệu" cách tùy biến Apple Watch với 3 dòng khác nhau: Watch, Watch Sport (thể thao) và Watch Edition (thời trang). Giá khởi điểm của Apple Watch là 350 USD (khoảng 7,5 triệu đồng), nhưng các phiên bản vàng 24 karat chắc chắn sẽ có giá không hề mềm chút nào hết.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Apple Watch sẽ lên kệ vào đầu năm 2015. Để sử dụng Apple Watch, bạn sẽ phải có iPhone từ đời 5 trở lên (5, 5s, 5c, 6 và 6 Plus).
9. iTunes Festival & U2
Cuối sự kiện, Tim Cook trở lại sân khấu để nói về một điều tưởng chừng như khá nhỏ nhưng cũng rất quan trọng với Apple: âm nhạc. Vị CEO của Apple nhắc lại về sự kiện âm nhạc iTunes Festival của năm nay, trong lúc chuẩn bị cho ban nhạc rock lừng danh U2 lên sân khấu.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Cuối cùng, Tim Cook và U2 khiến khán giả "phát cuồng" khi công bố lời hứa sẽ cho phép khán giả có thể tải về album mới nhất của ban nhạc này.
Kết luận
Như vậy, sự kiện iPhone của năm 2014 đã khép lại. Các fan của Apple có lẽ vẫn sẽ nhận ra một vài điều thiếu hụt cho sự kiện tháng 9 năm nay: một chiếc iPod mới, những chiếc tai nghe Beats-Apple hay một vài tính năng bất ngờ nào đó cho iPhone như Siri (2011) hoặc Touch ID (2013).
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Nhưng điều đó không có nghĩa rằng các fan của Táo có bất kỳ lý do gì để cảm thấy buồn rầu. Sự kiện iPhone năm nay là một bất ngờ khá thú vị, khi Apple không chỉ ra mắt chiếc iPhone 6 mà còn ra mắt cả iPhone 6 Plus (vốn bị đồn đại sẽ bị rời tới tháng 10) và chiếc Apple Watch (gần như chưa từng lộ diện một cách chắc chắn). Tháng 9/2014 sẽ là một tháng rất đáng nhớ với các fan của Táo, theo cách tuyệt vời nhất có thể.
Sức hút của iPhone cỡ lớn là không thể bàn cãi, nhưng rất nhiều người cũng đã lên tiếng phản đối thiết kế tròn trịa mới của iPhone 6 và 6 Plus. Apple Watch dù có nhiều tính năng hấp dẫn nhưng có lẽ cũng chưa đủ đột phá so với các sản phẩm Android Wear. Song, sức mạnh thương hiệu của Apple là rất lớn, và sẽ là rất sai lầm nếu như Samsung hay LG đánh giá thấp sức mạnh của những sản phẩm Táo Cắn Dở mới ra mắt.
Sự kiện iPhone 2014 đã diễn ra với 2 sản phẩm được dự đoán từ trước (nhưng vẫn vô cùng quan trọng với Apple và các fan): iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cũng trong sự kiện này, Apple vén màn một bất ngờ thú vị: chiếc đồng hồ Apple Watch.
Những thay đổi chóng mặt do sự kiện ngày hôm nay mở ra cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho tương lai. Trong năm 2015, liệu Apple có làm mới cho cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus? Chiếc Apple Watch liệu có vòng đời chóng vánh như Galaxy Gear 1 hay không? Một Apple đang sục sôi thay đổi như ngày hôm nay sẽ mang tới bất ngờ gì cho sự kiện tháng 10 (iPad)? Câu trả lời sẽ đến trong những tháng tới. Còn bây giờ, việc chúng ta cần làm là tiết kiệm tiền mua những chiếc iPhone cỡ lớn đầu tiên trong lịch sử Apple!
Lê Hoàng
Theo The Verge
  http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/1332508/tong-thuat-su-kien-ra-mat-iphone-6-va-iwatch-cua-apple