Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

HƯỚNG DẪN TẢI FILE APK TỪ GOOGLE PLAY TRÊN PC

Một trong các hạn chế của người dùng Android là khi tải ứng dụng từ Google Play, người dùng chỉ có thể tải trực tiếp lên thiết bị Android của mình, chứ không được cung cấp file APK (file cài đặt cho hệ điều hành Android).
Phải làm sao để có thể tải các tập tin Android APK từ Google Play ngay trên máy tính? Real APK Leecher là ứng dụng miễn phí mã nguồn mở, giúp bạn tải về các tập tin Android APK từ Google Play bằng cách sử dụng tài khoản Google liên kết với thiết bị Android của bạn.
Hướng dẫn sử dụng Real APK Leecher
Bước 1: Sau khi tải Real APK Leecher về, bạn tiến hành giải nén tập tin. Kích hoạt tập tin 'Real APK Leecher.exe' để bắt đầu sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt.
Bước 2: Lần đầu sử dụng, Real APK Leecher sẽ yêu cầu bạn đăng nhập thông tin tài khoản Google và ID của thiết bị Android. Sau đó nhấn ‘Save' để lưu lại và bắt đầu sử dụng
Bạn có thể xem thông tin ID của thiết bị bằng cách truy cập vào tính năng Phone trên điện thoại rồi gõ *#*#8255#*#*, lập tức màn hình thiết bị sẽ xuất hiện bản thông tin về thiết bị, trong đó có Device ID. Hoặc có thể sử dụng ứng dụng ‘Device ID' được cung cấp miễn phí trên Google Play.
Bước 3: Giao diện Real APK Leecher khá thoáng, bạn chỉ cần nhập tên ứng dụng hay trò chơi cần tải vào dòng ‘Search Android Market by' và nhấn Enter.
Danh sách các ứng dụng được trình bày khá rõ ràng, bao gồm tên, phiên bản, dung lượng, hình thức trả phí hay miễn phí.
Bước 4: Để tải về, bạn rê chuột vào dòng thông tin ứng dụng và nhấn phải chuột và chọn lệnh ‘Download this app' để tải tập tin APK của ứng dụng về máy tính.
Bạn có thể thiết lập đường dẫn lưu trữ tập tin APK tải về tại hộp thoại Options của ứng dụng : Edit > Options
Như vậy bạn đã có được file cài đặt APK, có thể chép vào thiết bị để cài đặt. Mời bạn tải về Real APK Leecher tại đây.
Phạm Thái Học
 
http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/456109/huong-dan-tai-file-apk-tu-google-play-tren-pc 

TÌM HIỂU VỀ CAMERA TRÊN SMARTPHONE

Chụp ảnh là một thói quen phổ biến. Không phải ai cũng có điều kiện sắm máy ảnh DSLR và không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mang theo mình một chiếc máy ảnh, do đó điện thoại di động đang góp phần quan trọng giúp người dùng lưu giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt.
Các biên tập viên của trang công nghệ uy tín AnandTech đã có một bài phân tích rất chi tiết về camera của máy ảnh, giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về chức năng quan trọng này của smartphone.
1
1. Một số thuật ngữ quang học
Bất cứ cuộc thảo luận nào về máy ảnh cũng cần đề cập tới 3 con số quan trọng. Trước hết là chỉ số khúc xạ (index of refraction, thường được biết đến với khái niệm "chiết suất"). Chỉ số khúc xạ cho biết tốc độ của ánh sáng bị chậm lại bao nhiêu lần khi đi qua một hệ quang học so với khi đi qua chân không. Thứ 2 là bước sóng (wavelength): thực chất nhắc tới bước sóng là nhắc tới màu sắc và mắt người có thể nhận biết được những màu sắc có bước sóng 400 – 700nm (nano mét). Thứ 3 là cường số ánh sáng (optical power): khả năng hội tụ hoặc phân kỳ một tia sáng tới của hệ quang học.
Một thuật ngữ nữa cần chú ý nữa là khẩu độ. Khẩu độ được định nghĩa là tỉ lệ giữa độ dài tiêu cự và đường kính đồng tử. Khẩu độ cho biết khả năng hấp thụ ánh sáng (hình ảnh) của hệ thống quang học – khẩu độ càng lớn thì lượng ánh sáng đi vào hệ quang học càng nhiều.
Khẩu độ được tính dựa trên các giá số (F-number). Các giá số 1, 1.4, 2 v...v... tương đương với các khẩu độ  f/1, f/1.4, f/2 v...v... (xem hình dưới). Giá số càng lớn thì khẩu độ càng nhỏ.
2
Ngoài ra, chúng ta cũng cần nhắc tới định dạng cảm biến hình ảnh, thường được đo với đơn vị 1/x inch. Cảm biến 1/2" sẽ lớn hơn cảm biến 1/7".
2
Camera hoạt động khá giống với mắt người
Do chúng ta đang nói về các hệ camera, chúng ta đang nói về một hệ phản chiếu lại một hình ảnh từ xa lên một bề mặt. Các hệ camera khá giống với mắt người, thay vì phản chiếu hình ảnh lên võng mạc, chúng phản chiếu hình ảnh lên các chip cảm biến.
2. Các bộ phận của hệ thống camera
Như bạn đọc có thể thấy trong hình bên dưới, chụp ảnh là một quá trình đi qua nhiều bộ phận khác nhau của máy ảnh (xem hình dưới). Khi đi từ bộ phận này sang bộ phận khác, chất lượng hình ảnh có thể bị thay đổi: ví dụ chip xử lý hình ảnh ISP có thể làm hỏng bức ảnh cho dù ống kính cho ra các tín hiệu tốt. Ngoài ra, giữa chip xử lý hình ảnh và một số bộ phận khác có thể có vòng lặp tín hiệu.
3
Từ trái qua phải: Cảnh vật, Ống kính, Cảm biến bán dẫn ô xít kim loại (CMOS), Vi xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP), Giao diện/Hệ điều hành/File ảnh được lưu lại trên máy
Quay phim cũng là một quá trình tương tự, tuy vậy bộ mã hóa tín hiệu (Encoder) được đặt vào hệ thống để tạo ra file video cuối cùng được lưu trên máy. Ngoài ra, cảm biến CMOS cũng có thể không làm việc trên kích cỡ đầy đủ của mình và các tín hiệu phát ra từ ISP có thể được giảm bớt.
4
Từ trái qua phải: Cảnh vật, Ống kính, Cảm biến bán dẫn ô xít kim loại (CMOS), Vi xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP), , Bộ mã hóa tín hiệu, File video MP4 được lưu lại trên máy
3. Giới hạn của camera trên smartphone
Các hạn chế của camera trên smartphone là khá đặc biệt – và chúng ta cần phải nhấn mạnh vào khía cạnh này để hiểu được những khó khăn mà các nhà sản xuất gặp phải.
5
Thứ nhất là kích cỡ của mô-đul camera trên máy ảnh. Tất cả mọi người đều muốn một chiếc điện thoại mỏng và không bị lồi lên ở phần camera, và do đó mô-đul camera sẽ là phần dày nhất của smartphone. Tuy vậy, các giới hạn về mặt vật lý dành cho camera vẫn bị giữ nguyên.
Thứ hai là vấn đề về giá cả. Do camera chỉ là một phần của smartphone, các nhà sản xuất phải cố giảm giá thành của mô-đul camera xuống còn khoảng 5 – 15 USD.
Thứ ba là vấn đề vật liệu: gần như tất cả các hệ camera trên smartphone (trừ một số mẫu của Nokia) đều được làm bằng nhựa. Số lượng nhựa quang học là không nhiều, và các nhà sản xuất gần như luôn luôn lựa chọn kết hợp PMMA (độ phân tán thấp) và Polystyrene (độ phân tán cao) để tránh hiện tượng tiêu sắc (chromatic abbrration – hiện tượng ống kính không thể tập trung tất cả màu vào một điểm hội tụ duy nhất). Ngoài ra, các camera trên smartphone luôn luôn có tiêu cự cố định, khẩu độ cố định (thường khá nhỏ), không có cửa trập, đôi khi sử dụng một màn lọc ND (mật độ trung tính). Để giữ được kích cỡ nhỏ cho mô-đul camera, tiêu cự thường khá nhỏ, tạo ra hình ảnh rộng và độ nhiễu lớn.
Ngoài ra, với tính chất tiện dụng của mình, camera trên smartphone cũng thường có điều kiện hoạt động không được lý tưởng cho lắm. Đây là một điểm yếu cho camera trên smartphone – một hệ thống phải chụp lại rất nhiều chi tiết vào các điểm ảnh (pixel) rất nhỏ bé.
4. Ống kính
Trước hết chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu bộ phận đầu tiên của camera trong chuỗi nhận hình ảnh: ống kính (lens). Nhìn vào hình dưới bạn có thể thấy một hệ thống ống kính được sản xuất bởi Foxconn, với tầm ngắm khá lớn (khẩu độ F/2.0) và 4 kính cầu: kính cầu số 1 và 3 có cường số ánh sáng dương trong khi kính cầu số 2 và 4 có cường số ánh sáng âm.
22
Đi kèm với bằng sáng chế dành cho ống kính này là các thông số kỹ thuật (xem hình dưới, từ trái qua phải): độ cong của các bề mặt (radius of curvature), khoảng cách giữa các bề mặt (separation), khả năng đọc tín hiệu (index at d), chỉ số phân tán (Abbe#) và hằng số hình nón (conic constant). Ngoài ra giữa kính cầu số 1 và kính cầu số 2 cũng có sự chênh lệch đối với mức độ phân tán, kính cầu số 1 có cường số ánh sáng dương và kính cầu số 2 có cường số ánh sáng âm. Điều này là nhằm giảm hiện tượng tiêu sắc.
21
Chúng ta có thể nhìn vào một sản phẩm cụ thể với 5 kính cầu của LG. Đây là hệ thống 5P được sử dụng trong Optimus G.
7
5. Mô-đul Camera và các xu hướng cảm biến CMOS
Sau khi đi qua ống kính, các tín hiệu hình ảnh sẽ đi tới đâu?
Câu trả lời là một "mô-đul" (module camera). Một mô-đul bao gồm có các ống kính, bộ lọc IR (phản chiếu hoặc chặn các tia hồng ngoại trung), mô tơ để lấy nét và cuối cùng là cảm biến ô xít kim loại (CMOS) và cáp đầu ra. Các hệ camera cao cấp hơn sẽ có hệ thống ổn định hình ảnh quang học (OIS) với mô tơ phức tạp hơn và con quay điện cơ siêu nhỏ (MEMS).
8
Ống kính và các thành phần trong mô-đul camera
Sau khi đi qua mô-đul này, các tín hiệu sẽ đi vào cảm biến hình ảnh CMOS. Các chip CMOS cho smartphone thường có kích cỡ 1/4 ~ 1/3 inch. Dĩ nhiên là cũng có những ngoại lệ, nhưng kích cỡ nói trên là phổ biến nhất. Các cảm biến cho camera mặt trước dĩ nhiên là sẽ nhỏ hơn. Các cảm biến CMOS trong phần lớn các mẫu smartphone thường có kích cỡ cố định, do cảm biến lớn hơn sẽ tạo ra hệ thống quang học dày hơn. Do đó, xu hướng gia tăng số lượng megapixel của các nhà sản xuất thực chất là để tạo ra các pixel nhỏ hơn.
10
Xu hướng giảm kích cỡ pixel là rất dễ để có thể nhận biết. Thế hệ smartphone hiện thời chụp ra những bức ảnh có các điểm ảnh kích cỡ 1,1 micron. Gần như tất cả các mẫu smartphone 13MP, ví dụ như Optimus G, đều đang sử dụng pixel 1,1 micron, trong khi các máy khác như Optimus G (phiên bản mỏng) hoặc Nexus 4 sử dụng pixel 1,1 micron với máy ảnh độ phân giải 8MP để có thể trở nên mỏng hơn. Các thế hệ smartphone 8MP trước sử dụng pixel 1,4 micron; còn ở độ phân giải 5MP chúng ta đang nhắc tới các pixel có độ lớn 1,65 hoặc 1,75 micron. Các micron này rõ ràng là có kích cỡ rất nhỏ bé, nên nhớ rằng một ánh sáng đỏ có bước sóng 700 nm, và 1 pixel có kích thước 1,4 micron chỉ tương đương 2 bước sóng. Do việc đưa kích cỡ xuống thấp hơn 1 bước sóng là không hợp lý, các nhà sản xuất khó có thể giảm kích cỡ các pixel xuống thấp hơn nữa.
9
Chúng ta cũng nhắc tới việc chiếu sáng từ phía sau (BSI) và chiếu sáng từ phía trước (FSI). Chiếu sáng từ phía sau chiếu ảnh trực tiếp qua silicon lên vùng hoạt động của điểm ảnh, trong khi chiếu sáng từ phía trước đi qua nhiều lớp kim loại tạo ra phản chiếu lên một vùng nhỏ hơn của điểm ảnh, do đó làm mất một lượng ánh sáng (hình ảnh) nhất định. BSI xuất hiện nhằm đáp ứng các mục tiêu ứng dụng và khoa học trong việc đạt được mức độ hiệu suất lượng tử (chuyển từ photon sang electron) cao nhất, và công nghệ này được áp dụng trong smartphone không chỉ nhằm tăng độ nhạy của các pixel.
Với FSI, kích cỡ rất nhỏ (1,4 x 1,4 micron) của các pixel sẽ làm hiện tượng mờ lượng tử (quantum blur) xuất hiện: khi photon được chuyển thành electron trên một pixel, photon này có thể không chuyển đổi một cách chính xác lên vùng hoạt động của pixel. Ngoài ra, khẩu độ có thể đạt được của các camera này sẽ không tương xứng với chiếc điện thoại.
12
6. Chip xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP)
13
Các pixel có độ nhạy tương ứng với nhiều dải bước sóng ánh sáng, do đó về bản chất chúng ta không thể biết được một pixel sẽ mang màu gì. Do đó để tạo ra một bức ảnh màu chúng ta cần có một màng lọc, trước hết là lọc ra mẫu các dải màu, sau đó lọc màu của các pixel ở cạnh nhau. Cảm biến CMOS 8MP sẽ không nhận biết các màu đỏ, xanh lá cây và xanh da trời bên trong từng pixel; CMOS sẽ đoán ra màu của từng pixel và ISP cũng sẽ đoán ra màu này dựa vào các pixel ở xung quanh. Đây là kỹ thuật gộp màu "demosaicing" và đó cũng là công việc chính của ISP.
Ngoài ra, ISP cũng đảm nhiệm các công việc phụ trợ khác như kiểm soát tự động lấy nét, kiểm soát độ phơi sáng và kiểm soát cân bằng ánh sáng trắng. Ngoài ra, gần đây ISP còn làm thêm các nhiệm vụ sửa mờ hình hoặc sửa bóng màu do lỗi ống kính, bên cạnh các nhiệm vụ như kết hợp HDR, giảm nhiễu, phát hiện khuôn mặt hoặc các vật thể khác. Nói tóm lại, các loại ISP khác nhau có thể làm các nhiệm vụ khác nhau, nhưng đây luôn là bộ phận kiểm soát việc chuyển các dữ liệu thu được từ CMOS thành một ma trận hình ảnh có thể xử lý được.
7. Giao diện chức năng camera trên smartphone
14
Đây là một bài toán khó cho các nhà sản xuất. Hiện tại có 2 xu hướng tồn tại đối với các nhà sản xuất: để phần mềm tự động làm mọi thứ (Apple) hoặc đưa ra gần như là tất cả các lựa chọn mà người dùng có thể làm được (Samsung). Các nhà sản xuất khác như HTC lựa chọn hướng đi khác là cho phép người dùng có thể điều chỉnh một số thông số, và tạo ra các thông số mặc định cho người dùng thông thường.
Các phần mềm chụp ảnh trên iPhone 5 và Nexus 4 tạo ra các khung preview (xem trước) với tỉ lệ không đúng với tỉ lệ của ảnh được tạo ra. Điều này khiến cho bố cục ảnh có thể không chuẩn xác, và việc nó xuất hiện trên các sản phẩm lớn là một điểm đáng chê trách. Ngoài ra, tốc độ khung hình và độ phân giải của phần preview có thể là vấn đề đối với một vài nhà sản xuất. Thậm chí, một số phần mềm chụp ảnh còn có giao diện không ổn định.

Một số nhà sản xuất đưa ra giao diện camera gần như không tạo ra được một trải nghiệm chụp ảnh nào cho người dùng. Khi smartphone tiến triển từ việc là một chiếc camera "tiện thì dùng" trở thành chiếc camera chính cho người dùng, việc đưa ra các lựa chọn tùy chỉnh mạnh mẽ là rất cần thiết nếu ISP và các chức năng khác không hoạt động như mong muốn. Có thể nói, cho tới giờ vẫn chưa có nhà sản xuất nào tạo ra được một giải pháp phù hợp.
14
Ngoài ra chúng ta cũng cần nói tới bộ mã hóa của video. Chức năng quay video là gần như tương tự với chức năng chụp hình, cho dù ISP thường sẽ cắt ảnh chỉ để lại phần trung tâm, dựa theo khả năng của cảm biến. Bộ mã hóa sẽ lấy các bức ảnh này và nén chúng lại thành một định dạng với bitrate tùy thuộc vào nhà sản xuất – thông thường là H.264. Không phải bộ mã hóa nào nào cũng giống nhau, và trong khi nhiều nhà sản xuất sử dụng các bộ mã hóa có sẵn trên thị trường, nhiều nhà sản xuất tự phát triển ra bộ mã hóa cho riêng mình. Phần lớn các nhà sản xuất đều chọn giảm khả năng của bộ mã hóa để tiết kiệm dung lượng. Thế hệ điện thoại mới nhất sử dụng bitrate từ 15 ~ 20 Mbps H.264 cho các video 1080p tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fps).
8. Đánh giá chất lượng hình ảnh
Trước hết phải nhắc tới độ nét của ảnh – chức năng chuyển đổi module (MTF). Nói một cách đơn giản MTF cho chúng ta thấy trong một dải sóng tại một tần số nhất định chúng ta sẽ thấy độ tương phản là bao nhiêu. MTF cũng cho biết tần số cao nhất của một hệ thống, từ đó có thể biết được độ phân giải của ảnh. Ngoài ra, chúng ta cũng cần biết tới quang sai.
Không có hệ camera nào là hoàn hảo, và các hệ thống tốt đạt được sự cân bằng giữa các quang sai. Vị trí rìa của ảnh là phần khó nhất, nơi có nhiều quang sai hơn so với phần giữa của ảnh.
Trong khi các quang sai trước đây là đơn sắc, cũng có những quang sai xảy ra với nhiều màu sắc (bước sóng). Các quang sai trục có thể được khắc phục bằng các ống kính lưỡng cực. Các quang sai ngang tương ứng với các viền màu. Trong phần lớn các hệ máy thương mại viền màu là sản phẩm của ISP.
Vậy chúng ta cần để ý tới những quang sai phổ biến nào? Với các camera dùng ống kính góc rộng, hiện tượng méo hình là rất phổ biến. Viền màu cũng hay xảy ra với các khung cảnh có nhiều bóng. Ảnh cũng có thể bị mờ, và hiện tượng mờ màu cũng có thể được nhận biết từ các biểu đồ, nhưng tốt nhất là từ các khung hình mẫu.
Trước hết là hiện tượng nhiễu hình, như bức ảnh bàn phím sau đây:
15
Ở bức hình sau, các bạn có thể thấynhững quầng sáng xung quanh những vị trí có độ tương phản lớn. Điều này xảy ra khi các nhà sản xuất cố gắngtăng độ tương phản trở lại, sau khi độ tương phản bị hạ xuống trong quá trình xử lý chống nhiễu. Bạn cũng có thể thấy những chi tiết như bị gợn sóng ở góc dưới, bên trái ảnh.
15
Ở bức ảnh cây lá này, các bạn có thể thấy phần trung tâm rất sắc nét nhưng phần xung quanh lại rất mờ.
16
Bức ảnh tiếp theo đến từ một máy ảnh rất nổi tiếng có ánh sáng tím, xảy ra khi một nguồn sáng bên ngoài khung hình lọt vào ống kính. Việc các ánh sáng không thuộc vào khung hình lọt vào ảnh là một vấn đề lớn đối với các nhà sản xuất – rất nhiều các nhãn hiệu lớn gặp phải vấn đề này. Giải pháp là ống che cho ống kính (hood), nhưng chẳng ai muốn có một ống che thò ra khỏi điện thoại mình.
17
Tiếp đến chúng ta sẽ so sánh 2 thế hệ liên tiếp nhau của một dòng sản phẩm nổi tiếng. Bức hình bên trái có phần xanh lá cây rất nổi bật ở giữa, và một vòng tròn đỏ ở xung quanh. Đây là ví dụ điển hình về việc các chip xử lý hình ảnh không thể sửa được hiện tượng mờ bóng màu. Tuy vậy, ở bức hình bên phải, hiện tượng này đã được khắc phục. Hiện tượng mờ bóng màu là rất phổ biến khi chụp các vật thể có bề mặt đơn sắc, ví dụ như bìa sách hoặc bảng trắng.
18
Chúng ta cũng cần để ý tới các quang sai khác, ví dụ như việc chống nhiễu quá mức, cân bằng trắng tự động kém, sai nét v...v...
9. Các xu hướng của camera smartphone
Các biên tập viên tại AnandTech đã nghiên cứu 4000 bức ảnh chụp từ điện thoại để nhìn ra xu hướng của camera trên smartphone.
Trước hết, dựa vào biểu đồ sau đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cuộc đua megapixel đang tạo ra sức ép rất lớn tới không gian lưu trữ của người dùng: mỗi bức ảnh 13MP "ăn" tới hơn 5MB.
19
Khi được ghép lại, chúng ta thấy phần lớn các bức ảnh có kích cỡ vài KB tới 6MB. Các bức ảnh paranoma hoặc ảnh cỡ lớn khác nằm rải rác ở các khoảng 16MB hoặc hơn.
20
Cuối cùng, không thể phủ nhận rằng camera trên smartphone đang thay thế dần cho các máy ảnh thông thường. Sự thật là một vài nhà sản xuất đã chuyển một số công nghệ ưu việt từ bộ phận máy ảnh của mình sang bộ phận smartphone. Quan trọng nhất, hiệu năng xử lý hình ảnh của smartphone cũng đang thay đổi qua từng thế hệ - hãy đón chờ những tín hiệu đáng mừng trong thời gian tới.
Gia Cường

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/454028/tim-hieu-ve-camera-tren-smartphone

CẢM BIẾN DỰA TRÊN MẮT NGƯỜI SẼ PHỔ BIẾN TRÊN ANDROID VÀ IPHONE

Công nghệ mới của công ty Umoove không chỉ hoạt động rất tốt mà còn có mục tiêu đưa cảm biến mắt người tới tất cả các thiết bị.
Theo trang tin công nghệ TechCrunch, một công ty mới thành lập đến từ Israel có tên gọi Umoove mới đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý với công nghệ cảm biến mắt và chuyển động của đầu người – một công nghệ được đồn đại sẽ có mặt trên Samsung Galaxy S IV và vừa xuất hiện trên Optimus G Pro.
Báo New York Times gần đây đã công bố rằng công nghệ của Umoove sẽ được mở ra cho "tất cả mọi người" và một bản beta (thử nghiệm) của bộ SDK (bộ phát triển phần mềm) dành cho sản phẩm đã được tung ra vào đầu tuần này. Trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch, đồng sáng lập và CEO của Umoove, Moti Krispil đã cho biết có hàng trăm đơn vị từ lớn tới nhỏ bày tỏ sự quan tâm tới nền tảng này. Công ty Israel này dự kiến sẽ phát hành một bản beta rộng rãi vào tháng Tư đồng thời để ngỏ khả năng làm việc trực tiếp với các đối tác phần cứng để phát triển sản phẩm.
<br />
Trong bài viết về Umoove, TechCrunch đã ghi nhận khả năng tuyệt vời của Umoove. Công nghệ này có thể làm việc trên những dữ liệu chất lượng kém (thậm chí là cả các camera QVGA quay tốc độ 10 khung hình/giây) và trong những trường hợp "bất thường" như khi người dùng đeo kính râm. TechCrunch cho rằng công nghệ này không chỉ theo dõi mắt/đầu người mà còn theo dõi cả môi trường, điều kiện sáng và chuyển động của thiết bị.
Không chỉ có vậy, vị CEO của Umoove cũng đã chỉ ra rằng công nghệ của Umoove là dựa trên các công nghệ có sẵn và do đó công nghệ này hoàn toàn có thể được tung ra trên diện rộng, thậm chí là có thể được sử dụng với các thế hệ phần cứng hiện thời với các mức chi phí khác nhau. Nói cách khác, dù Galaxy S IV có hỗ trợ cảm biến mắt người hay không, công nghệ này sẽ đến với tất cả mọi người trong tương lai gần.
<br />
Việt Dũng

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

CHIP HASWELL CỦA INTEL GẶP VẤN ĐỀ VỚI USB 3.0

Mặc dù theo nhiều nguồn tin, chip xử lý Core i thế hệ thứ 4 của Intel (tên mã Haswell) sẽ chỉ được ra mắt vào giữa năm nay nhưng mới đây đang xuất hiện tin đồn Haswell đang gặp phải một số vấn đề với cổng kết nối USB 3.0

Chip Haswell của Intel gặp vấn đề với USB 3.0
ảnh minh họa
Thông tin này được đăng tải trên trang Hardware.Info, và trang tin này cho biết nguồn tin của họ là "đáng tin cậy". Các thông tin này đều được xác nhận thông qua các tài liệu nội bộ từ một trong số các đối tác của Intel.
Trong tài liệu nội bộ, Intel đã ra thông báo với các đối tác rằng các hệ thống sử dụng chip Haswell khi được bật từ chế độ ngủ (S3) sẽ gặp phải vấn đề với các thiết bị khác được kết nối thông qua cổng USB 3.0. Ví dụ như các tập tin Acrobat Reader PDF sẽ chỉ hiển thị trang trắng không có nội dung, video không chạy được. Cách sửa tạm thời lỗi này là người dùng sẽ cần phải khởi động lại ứng dụng.
Intel nhận định đây chỉ là một lỗi nhỏ gây sự khó chịu cho người dùng chứ không để lại hậu quả gì to lớn như là làm mất dữ liệu. Hãng cho biết lỗi này sẽ không làm ảnh hưởng tới lộ trình ra mắt Haswell của mình. Tất nhiên, Intel cũng sẽ tìm cách để khắc phục triệt để lỗi trên. "Mặc dù Intel không bình luận về các tin đồn, nhưng Intel xác nhận rằng sẽ ra mắt Haswell theo đúng lịch trình và chip xử lý Core i thế hệ 4 vẫn sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2013 như đã định" - Đại diện Intel cho biết với trang Hardware.Info.

Tái xuất trào lưu phá băng thông nhà mạng

Sau một thời gian im ắng do nhà mạng liên tục tìm cách khắc phục lỗi, trào lưu phá băng thông lại tái xuất với nhiều chiêu mới.

  Trào lưu phá băng thông tái xuất từ đầu năm 2013 với các chiêu mới và được chia sẻ “bí mật“ qua email nhằm qua mắt nhà mạng.
Trào lưu phá băng thông tái xuất từ đầu năm 2013 với các chiêu mới và được chia sẻ “bí mật“ qua email nhằm qua mắt nhà mạng.
Mới đây, một trang web chia sẻ thủ thuật dùng trên smartphone đã cung cấp một phần mềm mới nhằm phá băng thông của Viettel. Chủ topic đã hướng dẫn cách tăng tốc độ trên nền gói Mimax và MCTĐ. Theo đó, người dùng chỉ việc tải một phần mềm kiểm tra có tên Speedtest hoặc Hack Tool Auto và thực hiện theo hướng dẫn là có thể thoải mái truy cập mạng mà không bị hạn chế dung lượng tối đa.
Sau khi thay đổi một số cài đặt trong máy, người dùng được khuyên nên chọn một trang web có tên miền Việt Nam để thử. "Nếu tốc độ tăng vọt thì coi như băng thông đã được phá thành công. Còn vẫn như cũ thì coi như không thành công, làm lại từ đầu. Lúc phá thành công rồi thì cứ yên tâm mà download chứ không bao giờ bị bóp băng thông nữa", chủ topic này chia sẻ.
Không chỉ áp dụng với các thuê bao Viettel, không ít diễn đàn cũng chia sẻ cách hack lưu lượng từ những gói cước 3G giới hạn của các nhà mạng khác như MobiFone, VinaPhone. Video hướng dẫn cách phá băng thông cũng được chia sẻ với hàng ngàn lượt view. Mimax của Viettel, MIU của MobiFone và gói Max của VinaPhone là những gói cước bị dân mạng tập trung hack nhiều nhất thời gian qua.
Theo admin của một diễn đàn về viễn thông đình đám trên mạng, phá băng thông đã trở nên phổ biến từ năm 2012 và thành một phong trào trong giới trẻ. "Việc phá băng thông thường khiến cho tốc độ truy cập mạng, download không hạn chế với nhóm này, nhưng khiến hàng trăm thuê bao khác chịu ảnh hưởng. Nhiều người dùng tuy không có nhu cầu thực sự nhưng vẫn cứ chạy theo trào lưu cho khỏi lỗi thời", admin này tâm sự.
Mặc dù các nhà mạng đã nhanh chóng cập nhật, sửa lỗi, nhưng hàng chục phần mềm phá băng thông tương tự lại được cư dân mạng tìm ra và chia sẻ cho nhau ngày càng nhiều trên mạng. Thậm chí, thay vì nêu cách hack băng thông công khai, không ít người còn trao đổi qua email "để nhà mạng không biết mà sửa lỗi".
Đại diện MobiFone cho biết, công ty rất mong nhận được sự hợp tác của người dùng thông qua việc không áp dụng những cách phá băng thông nêu trên, thông báo với MobiFone khi phát hiện các lỗi kỹ thuật tương tự. Đội ngũ kỹ thuật của MobiFone sẽ vào cuộc nhanh nhất để sửa chữa những sai sót kể trên.
Ngoài việc sửa lỗi, mới đây, để tạo điều kiện cho khách hàng có nhu cầu sử dụng mobile internet tốc độc cao, Viettel đã cho phép khách hàng gia hạn dung lượng truy cập 3G tối đa sau khi sử dụng hết mức giới hạn. Theo đó, khách hàng chỉ mất 10.100 đồng nhắn tin đăng ký để có thêm 100MB truy cập với tốc độ cao nhất. Mỗi tháng, thuê bao trả trước được đăng ký 5 lần, còn thuê bao trả sau được gia hạn 1 lần.
Sau khi các nhà mạng lần lượt tung ra gói cước 3G không giới hạn dung lượng với mức cước phí hấp dẫn dành cho máy tính, laptop, một số người dùng đã tận dụng gói cước này để tải phim HD, tải phần mềm có dung lượng lớn, khiến băng thông bị quá tải, tốc độ truy cập giảm sút. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, các nhà mạng phải giới hạn băng thông để đảm bảo tốc độ truy cập ổn định. Cụ thể, trong một dung lượng cho phép, người dùng chỉ được sử dụng băng thông tối đa (tùy theo gói quy định cụ thể) khi vượt ngoài dung lượng đó thì sẽ bị hạn chế băng thông xuống mức thấp hơn. Qui định này rõ ràng nhằm hạn chế người dùng download các bộ phim HD, Bluray có dung lượng lên đến hàng chục GB.

Phát hiện thêm “vũ khí mới” của tội phạm mạng

Trong lúc thế giới Internet điêu đứng với các công cụ tấn công vào các lỗ hổng bảo mật như  WhiteHole Exploit Kit, BlackHole Exploit Kit ,... thì các nhà nghiên cứu bảo mật lại phát hiện thêm một công cụ mới chuyên khai thác vào các lỗ hổng của Java.
Đó là Neutrino - một bộ công cụ khai thác vào 2 lỗ hổng bảo mật của Java là CVE-2013-0431 và CVE-2012-1723 - vừa được phát hiện và cảnh báo bởi các chuyên gia bảo mật của TrendMicro hôm 12.3.

Đây là 2 lỗ hổng tồn tại trên các hệ thống sử dụng Java 7 update 11 trở về trước. CVE-2013-0431 cũng đã bị lợi dụng bởi bộ công cụ khai thác Blackhole trước đây. Trong khi đó, lỗ hổng CVE-2012-1723 cũng được sử dụng trong các vụ tấn công bởi các bộ khai thác Blackhole và WhiteHole.

Theo TrendMicro, nếu khai thác thành công, Neutrino sẽ tải về máy tính nạn nhân một biến thể ransomware (loại phần mềm độc hại chuyên “bắt cóc” máy tính đòi tiền chuộc). Một trong số đó đã được TrendMicro nhận dạng với tên gọi TROJ_RANSOM.NTW.

Điều nguy hiểm là Neutrino đã được chủ nhân của nó rao bán hoặc cho thuê trên các diễn đàn ngầm với nhiều tính năng nổi bật như: Bảng điều khiển với giao diện người dùng thân thiện; Dễ dàng quản lý tên miền và IP (một biện pháp đối phó với phần mềm diệt virus); Liên tục giám sát trạng thái của phần mềm diệt virus; Lọc để bắt thông tin trên đường truyền; Dò các plugin của trình duyệt web để ăn cắp thông tin trên hệ thống mục tiêu; Mã hóa các thông tin bị đánh cắp được gửi lại cho máy chủ;...

Trên các diễn đàn ngầm, bộ công cụ này được rao cho thuê với giá chỉ 40USD/ngày hoặc 450USD/tháng. Theo phân tích của nhà nghiên cứu cao cấp về các mối đe dọa Max Goncharov, thủ phạm có thể đã tạo ra bộ công cụ này cho riêng mình và cũng đã kiếm được một khoản từ năm 2012 trước quyết định tung nó ra bán trên thị trường “đen”.

Các chuyên gia của TrendMicro nhận định, mặc dù phương pháp của Neutrino cũng tương tự như những bộ công cụ khác, tuy nhiên, việc đầu tư trang bị các tính năng nổi bật cũng như cách thức phát tán cho thấy những kẻ tấn công thực sự đã trở nên phức tạp và có tổ chức hơn.
Nguồn: TrendLabs Security Intelligence 

Mạng Internet ngầm của dân sát thủ, bệnh hoạn

Cái mà chúng ta nghĩ là mạng Internet và vẫn truy cập vào hằng ngày thực ra chỉ là một phần nhỏ của không gian ảo. Có rất nhiều góc khuất với những nội dung mà một trình duyệt thông thường không thể nào truy cập được.
Những website này được giới chuyên môn gọi là "Deep Web", hay "Undernet", tức "Mạng ngầm", "Mạng tối". Chúng tồn tại bên ngoài tầm mắt của những Google, Facebook hay kênh RSS reader của bạn. Nói cách khác, hãy hình dung về chúng như những thành phố cấm của không gian số vậy.
Cánh cửa dẫn vào những "Mạng tối" này khép chặt và bí mật tới mức bạn cần có một trình duyệt đặc biệt để tiếp cận. Nó có tên là trình duyệt Tor, và với Tor, người dùng sẽ có một cách kết nối Internet hoàn toàn khác.
Nếu như những trình duyệt web đại chúng như Chrome và Firefox dễ dàng hé lộ vị trí cũng như danh tính của bạn, thì Tor lại ra đời dựa trên ý tưởng về việc bảo vệ sự ẩn danh một cách cao nhất có thể.
Vậy Tor là gì?
Vốn là từ viết tắt của "The Onion Router", đây là một mạng lưới ẩn danh được thiết kế để giữ bí mật tuyệt đối danh tính, vị trí của bạn mỗi khi lướt web. Khi bạn sử dụng trình duyệt Tor (được tải miễn phí trên mạng Internet), các máy chủ tình nguyện trên khắp thế giới sẽ điều dẫn dòng truy cập của bạn qua hết máy chủ này sang máy chủ khác, trước khi bạn có thể đọc được nội dung cuối. Không chỉ "dẫn đường" ngoằn ngoèo để xóa dấu vết, các dữ liệu còn được mã hóa vài lần trong lúc "du hành" tới chỗ bạn.
Khám phá "Mạng tối"
Chuyên gia Michael Bergman của BrightPlanet đã so sánh rằng "Tìm kiếm web ngày nay cũng giống như kéo lưới trên mặt biển mà thôi. Dù bạn vẫn bắt được nhiều cá đấy, nhưng còn cả một bể thông tin bao la đang nằm sau dưới đáy biển mà bạn bỏ lỡ".
Sử dụng trình duyệt Tor có thể dẫn người dùng tới một thế giới kỳ lạ và hoang dại mà bạn chưa từng tưởng tượng đến. Nếu như Google giúp bạn tìm thấy cây kim thì Tor sẽ dẫn bạn đến đáy bể. Sử dụng Tor, người ta có thể bảo vệ những trao đổi qua lại, nghiên cứu những đề tài nhạy cảm, truy cập những thông tin mà bình thường họ không được phép.
Chính vì thế mà Tor đại diện cho một mặt trái của Internet, nơi rất nhiều website và dịch vụ cung cấp những món hàng mà bên ngoài thành phố cấm, chắc chắn kẻ bán sẽ bị tống vào tù ngay lập tức.
Chẳng hạn như Silk Road, trang web được mệnh danh là "Amazon.com của giới ma túy". Trang blog công nghệ nổi tiếng Gawker từng có bài phóng sự điều tra về site này. Thông qua Bitcoin, một loại tiền số ẩn danh và bảo mật có thể quy đổi thành tiền thật, những kẻ bán có thể công khai lập shop trên Silk Road và gửi hàng cho người mua thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu chính Mỹ UPS hẳn hoi.
Tương tự, EuroArms bán và cung cấp vũ khí cho người mua. Thậm chí, khách còn có thể thuê cả sát thủ thông qua một dịch vụ có tên "Sói trắng". Những kẻ ấu dâm bệnh hoạn cũng có thể thỏa mãn thú vui của chúng thông qua vô số website cung cấp nội dung khiêu dâm trẻ em.
''Mạng tối'' vẫn đang tồn tại song song, độc lập với "Internet sạch" mà chúng ta biết. Các nhà chức trách, các hãng bảo mật đều nhận thức rất rõ về "Mạng tối", nhưng họ lại chưa tìm ra được cách hiệu quả để ngăn chặn nó tồn tại. Người dùng tò mò, tất nhiên cũng có thể tìm cách khám phá thử "Mạng tối" thông qua Tor, tuy nhiên, với những nguy cơ và hiểm họa trùng trùng rình rập họ, một sự mạo hiểm có thể sẽ khiến họ phải trả giá không rẻ.
Theo VietnamNet

http://laodong.com.vn/Sci-Tech/Mang-Internet-ngam-cua-dan-sat-thu-benh-hoan/105720.bld

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

ASUS N56VM frequent crash with screen shake reboot required - SOLVED - WORKAROUND

I recently bought a new ASUS N56VM with 16GB of RAM from KL Computer Ltd, otherwise known as asuslaptop.co.uk. I have had persistent problems with it since I bought it. The notebook will crash frequently and seemly intermittently  The screen starts to shake back-and-fore quite violently on the vertical axis. The only solution is to hard reset the computer. In other words, hold the power button until the machine restarts! The one bonus is that the machine is so fast with a 512GB SSD drive and the 16GB of RAM, that the restart only takes seconds, but you obviously lose everything that you were doing.


After some investigation I have now realised that this laptop wasn't designed to take 16GB of RAM. The recommended limit is 8GB:

DDR3 PC3-12800, Memory Type: DDR3 PC3-12800, DDR3 (non-ECC), Maximum Memory: 8GB, Slots: 2. Each memory slot can hold DDR3 PC3-12800 with a maximum of 4GB per slot [Not to exceed manufacturer supported memory].
That isn't to say 16GB shouldn't work of course. I came to realise however, that the notebook RAM was upgraded by the reseller, and didn't come from the factory like this.

KL Computers inserted 2 x Corsair 8GB DDR3 SODIMM Memory (CMSO8GX3M1A1333C9). The RAM is a good brand and should be fine. However, I think this RAM is part of the problem, either the make, or the amount.

The laptop features has an NVIDIA GeForce GT 630M graphics with 2GB of DDR3 RAM and an Intel HD Graphics 4000. NVIDIA s Optimus real-time switching functionality lets the GeForce kick in when it's needed and kick back the rest of the time, limiting power drain and maximizing battery life.

I have had persistent problems with the laptop crashing due to this feature. I believe it is a clash between the RAM when the Optimus feature switches, primarily when down-shifting to the Intel HD Graphics 4000. Here is a similar example on YouTube, except for this user the shaking is in the horizontal axis:



The laptop got sent back to ASUS support in Germany (LetMeRepair) and they rather unhelpfully only replied that the memory that the reseller used was “non-ASUS” and “not compatible”. Their BurnInTest was successful with test RAM, and they sent me the laptop back without any fix, nor any suggestion of which RAM would be compatible.

Has anyone else seen this happen? If so, has anyone got a RAM recommendation to run 16GB of RAM in this laptop without issue? I'd love to hear from you if you have similar problems, or none at all with your 16GB RAM N56VM!

I have now got a work around to stop this happening. I just stopped the Optimus switching from occuring in the NVIDIA setting. the setting isn't entirely obvious. In Windows 7, click on the Start button, and type NVIDIA Control Panel into the All Programs search panel. Open the NVIDIA Control Panel and select 3D Settings > Manage 3D Settings from the left panel. Under the Global Settings tab on the right, switch the Preferred graphics processor to anything but Automatic. The High Performance NVIDIA Processor will of course use more battery, the Integrated Graphics less so. Set as appropriate to your environment. I think that switching the Power Management Mode from Adaptive to Prefer Maximum Performance, would do pretty much the same thing.



I hope that helps others that are having the same issue. Please feel free to leave a comment if it helped you!


http://blog.benpowell.co.uk/2012/12/asus-n56vm-frequent-crash-with-screen.html

Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mới, bạn có thể xem xét và lựa chọn 1 trong 6 mẫu máy dưới đây.

Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013
ảnh minh họa
Đây là những sản phẩm tốt nhất để người dùng lựa chọn trong năm 2013.
Asus VivoBook S200E
Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013 - 1
Asus VivoBook S200E là một trong những laptop bình dân trên thị trường hiện nay. Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 11,6-inch, bộ xử lý tiêu thụ ít điện năng Core i3 và ổ cứng dung lượng 500GB. Sản phẩm được bán ra với mức giá 670USD. Điểm nổi bật của sản phẩm là vỏ nhôm sáng bóng, và trọng lượng phù hợp với túi xách của người dùng. Máy dày 22mm và nặng 1,41kg, nặng hơn chút xíu so với hầu hết các ultrabook cỡ 13-inch và hoạt động trên hệ điều hành Windows 8. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm là thời lượng sử dụng pin chỉ có 5 tiếng đồng hồ.
Lenovo IdeaPad Yoga 13
IdeaPad Yoga 13 là chiếc Ultrabook đa chế độ sử dụng đầu tiên trên thế giới với thiết kế xoay 360 độ, mang tới cho người dùng khả năng linh hoạt tối đa giữa công việc và giải trí. Thiết kế bản lề cách tân của Yoga 13 cho phép máy có thể xoay tới 360 độ để chuyển đổi giữa chế độ laptop và máy tính bảng.
Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013 - 2
Yoga 13 mang sức mạnh của bộ xử lý Intel Core i3 thế hệ 3 nhưng người dùng có thể lựa chọn các phiên bản tốc độ nhanh hơn như Core i5 hoặc Core i7, và hoạt động trên hệ điều hành Windows 8. Máy có thiết kế siêu mỏng 16,9mm và nặng 1,54kg, với thời lượng pin lên tới 8 giờ.
Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 13,3-inch cảm ứng tới 10 điểm, cho hình nền sáng và màu sắc rực rỡ, nhờ đó những bức ảnh, đoạn phim và các trang web hiển thị sống động và chân thực. Với mức giá 1.490USD, đây có lẽ là laptop lai hoạt động Windows 8 tốt nhất mà người dùng có thể mua.
Dell XPS 12
Dell XPS 12 là máy ultrabook có thể xoay trở thành máy tính bảng cỡ 12,5-inch. Dell XPS 12 có thiết kế mỏng, sử dụng chất liệu sợi carbon và hợp kim nhôm nên máy khá nhẹ, đồng thời vẫn tạo được sự chắc chắn và có độ bền cao.
Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013 - 3
Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 12,5-inch, độ phân giải 1.920x1080 điểm ảnh, công nghệ tấm màn hình IPS giúp màn hình có khả năng thể hiện màu sắc trung thực, kính Gorilla Glass chống trầy xước. So với các laptop cài Windows 8 thì Dell XPS 12 có độ nhạy màn hình cảm ứng tốt hơn hẳn. Máy trang bị bộ xử lý Intel Core i7, ổ trạng thái rắn SSD cho tốc độ khởi động nhanh. Tuy nhiên, người dùng có thể lựa chọn phiên bản sử dụng chip Core i5 có giá rẻ hơn, dưới 1.490USD.
Dell XPS 13
Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013 - 4
Dell XPS 13 đơn giản là ultrabook lộng lẫy. Với trọng lượng khá nhẹ 1,38kg, vỏ làm bằng sợi carbon và hợp kim nhôm tạo cho người dùng cảm giác laptop này đẹp từng minimet. Sự kết hợp giữa CPU tiêu thụ ít điện năng của Intel và ổ SSD tốc độ cao của Samsung tạo sức mạnh cho hệ thống có thể đáp ứng mọi hoạt động của người dùng. Sản phẩm trang bị bộ xử lý Ivy Bridge Core i5, bộ nhớ RAM 4GB và ổ cứng dung lượng 128GB và có giá khoảng 1.200USD. Điều duy nhất chiếc ultrabook sang trọng này thiếu chính là một màn hình siêu nét full HD.
Lenovo ThinkPad X1 Carbon
Lenovo ThinkPad X1 Carbon có thiết kế hướng với doanh nhân, những người cần máy tính gọn nhẹ, tính bảo mật cao và đáng tin cậy. Sản phẩm gọn nhẹ và chắc chắn, khoác bộ cánh tông đen đặc trưng của dòng ThinkPad cùng cấu trúc khung máy bằng chất liệu sợi carbon nên rất nhẹ và có độ bền cao.
Những laptop tốt nhất nên chọn trong năm 2013 - 5
X1 Carbon trang bị màn hình LCD nền LED 14 inch chuẩn WXGA++ độ phân giải 1.600 x 900 điểm ảnh cùng công nghệ Vibrant Hi-Resolution hỗ trợ khả năng hiển thị chi tiết hình ảnh và công nghệ chống trầy xước Gorilla Glass gia tăng độ bền, bảo vệ màn hình tốt hơn.
Ngoài sự chắc chắn vốn có của dòng ThinkPad, X1 Carbon chỉ nặng khoảng 1,36 kg và rất mỏng; điểm mỏng nhất có thể đạt mức 8 mm và điểm dày nhất là 18,9 mm; mỏng hơn một chút so với Dell XPS 14 (20 mm). Với mức giá khoảng 1.500, người dùng sẽ có X1 Carbon với bộ xử lý Core i5-3317U, tốc độ 1,7GHz, RAM 4GB và ổ SSD 128GB; giá 2000USD tương ứng với cấu hình 1.8Ghz Core i5-3427U, RAM 8GB và ổ SSD 128GB.
Asus N56VM
Asus N56VM là mẫu laptop giải trí của Asus được đánh giá khá cao. N56VM ấn tượng người dùng với thiết kế tinh tế, lịch lãm, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm vân xước mang lại cảm giác chắc khỏe, thời trang. Nếu bạn đang tìm kiếm laptop thay thế máy tính để bàn với mức giá hợp lý, laptop cỡ 15,6-inch này là ứng cử viên nặng ký nhất.
Điểm nổi bật của sản phẩm là chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc, bộ xử lý Intel mới nhất Ivy Bridge. Sản phẩm trang bị bộ loa ngoài siêu trầm Bang & Olufsen có thể cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh. Asus đã đem lại cho N56VM một thành phần nội bộ mạnh mẽ. Trước tiên phải kể đến bộ vi xử lý lõi tứ Ivy Bridge Intel Core i7-3610QM. Kế đến là dòng card đồ họa chuyên dụng mạnh mẽ của Nvidia, với sự góp mặt của GeForce GT630M. Sản phẩm có giá khoảng 1.200USD.

NHIỀU MÁY IN HP DÍNH LỖI BẢO MẬT NGHIÊM TRỌNG

Một lỗ hổng bảo mật được xem là nghiêm trọng vừa được phát hiện trên 10 dòng máy in chuyên nghiệp của HP.
Cảnh báo này vừa được Lực lượng ứng cứu khẩn cấp máy tính (CERT) thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đưa ra ngày hôm nay. Theo đó, một số máy in LaserJet được sản xuất bởi Hewlett-Packard, gồm 10 dòng sản phẩm chuyên nghiệp (Professional), đang tồn tại một lỗ hổng bảo mật có thể cho phép kẻ tấn công truy cập dữ liệu từ xa.

Theo CERT, vấn đề xuất phát từ một trục trặc trong giao diện gỡ lỗi thông qua giao thức telnet. Lỗi này có thể cho phép một người dùng chưa được xác thực vẫn có thể kết nối với máy in và thu thập dữ liệu.

Vấn đề này cũng đã được nhóm bảo mật của HP đề cập trong một bản tin an ninh phát đi vào tuần trước.

Theo bản tin của HP, lỗi này đã được phát hiện tồn tại trên 10 dòng sản phẩm LaserJet Pro, gồm: 
P1102w, 
P1606dn, 
M1212nf, 
M1213nf, 
M1214nfh, 
M1216nfh, 
M1217nfw, 
M1218nfs 
M1219nf 
và CP1025nw.

Đây không phải lần đầu tiên các chuyên gia cảnh báo về vấn đề bảo mật trên các máy in hiện đại. Năm 2011, HP đã từng xử lý một lỗ hổng nghiêm trọng có thể mở cửa cho tin tặc theo dõi dữ liệu từ xa.

Năm 2012, một lỗ hổng liên quan đến mật khẩu cũng đã được phát hiện trên một số máy in của Samsung. Gần đây nhất, các chuyên gia bảo mật của Sophos cũng lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu thông qua những chiếc máy in đang nằm "hớ hênh" trên Internet.

Hiện tại, HP đã phát hành các firmware mới để khắc phục lỗi. Hãng này khuyến cáo khách hàng đang sử dụng các dòng sản phẩm bị ảnh hưởng nói trên sớm tải bản cập nhật từ trang web của công ty.
Nguồn: CERT, HP

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

BÙNG NỔ VI RÚT “CƯỚP” TÀI KHOẢN FACEBOOK

Một loại vi rút có khả năng cướp tài khoản Facebook của người sử dụng đang lan truyền tại Việt Nam trong những ngày qua, theo cảnh báo của Trung tâm an ninh mạng Bkav vừa phát đi chiều nay (11/3).
Ảnh
Hình ảnh video clip giả mạo
Loại vi rút này đang lây lan theo cấp số nhân, bởi mỗi tài khoản bị chiếm đoạt lại biến thành một "tổng đài" phát tán vi rút.Trên tường (wall) của Facebook xuất hiện các đường link đi kèm với thông điệp gây sốc, như liên quan đến Psy (ca sĩ xứ Hàn nổi tiếng với Gangnam Style).
Khi đó, vì tò mò, nhiều người đã bấm vào đường link mở trang web có video clip giả mạo. Tại đây, người dùng được đề nghị tải một ứng dụng dạng plugin để xem video. Cài đặt plugin này, ngay lập tức máy tính sẽ bị nhiễm vi rút.
Khi đã lây nhiễm, vi rút sẽ chiếm quyền điều khiển và tự động đổi mật khẩu Facebook của nạn nhân, trình duyệt web bị treo trong vài phút. Sau đó, việc đăng nhập vào Facebook không thể thực hiện được nữa.
Về vấn đề này, ông Vũ Ngọc Sơn - giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav (Bkav R&D), khuyến cáo: “Thông thường, khi dùng Facebook, bạn không phải cài thêm plugin để xem video. Khi gặp những đề nghị kiểu như vậy thì không nên làm theo, bằng không bạn sẽ bị lừa".
Theo các chuyên gia, nếu máy tính đã được cài phần mềm diệt vi rút thì nó sẽ tự động chặn khi người dùng lỡ tải nhầm plugin giả mạo hay những phần mềm độc hại khác.
Plugin là một thành phần mở rộng cài đặt thêm vào trình duyệt web để tăng chức năng cho trình duyệt. Người sử dụng chỉ nên cài plugin khi đã biết rõ mục tính năng của nó.
Theo Khoa học phổ thông

VÌ SAO LAPTOP CẦN QUẠT TẢN NHIỆT CÒN TABLET THÌ KHÔNG?

Nếu không có tản nhiệt, laptop sẽ nóng ran sau khi bạn sử dụng khoảng 1 giờ còn máy tính bảng thì không. Lí do là gì.

ảnh minh họa
ảnh minh họa
Máy tính bảng không cần quạt tản nhiệt vì CPU (bộ xử lí) của chúng có cấu trúc khác biệt, tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn và không sinh ra quá nhiều nhiệt lãng phí. Đây cũng là nguyên nhân vì sao tablet có thể hoạt động tới 10 tiếng đồng hồ dù chỉ dùng pin tương đối nhỏ.
Mặt trái của vấn đề chính là bộ xử lí máy tính bảng không thể mạnh mẽ như bộ xử lí laptop, ngay cả khi so với netbook giá rẻ. Ví dụ, gần như mọi nền tảng chạy trên tablet không cho phép bạn khởi chạy nhiều hơn 1 ứng dụng một lúc và hạn chế nghiêm ngặt các loại ứng dụng chạy nền.
Dù vậy, chúng ta đang chứng kiến nhiều thay đổi tích cực: bộ xử lí tablet dần thu hẹp khoảng cách với các loại dùng trong laptop, trong khi các nhà thiết kế chip cũng nỗ lực làm ra các loại chip laptop/desktop tiêu thụ điện năng hiệu quả hơn.
Cuối cùng, điểm đáng chú ý là không phải mọi laptop đều có quạt tản nhiệt. Nhiều thế hệ Ultrabook gần đây đều có thiết kế nhỏ gọn, các bộ phận ít tiêu thụ điện năng hơn và sử dụng thủ thuật phân tán nhiệt mà không phải nhờ cậy tới quạt.

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

TÌM HIỂU VỀ KẾT NỐI MHL, XUẤT HÌNH ẢNH VÀ ÂM THANH TỪ SMARTPHONE/TABLET RA MÀN HÌNH NGOÀI

MHL_500px

MHL (Mobile High-Definition Link) là một chuẩn công nghiệp và là một giao diện để truyền âm thanh, hình ảnh từ một thiết bị phát ra một màn hình ngoài. Trong thời buổi ngày nay, ứng dụng phổ biến và dễ thấy nhất của MHL đó là xuất nội dung từ những chiếc điện thoại di động, máy tính bảng ra HDTV. MHL hỗ trợ xuất hình ảnh với độ phân giải tối đa là Full-HD 1080p, còn về âm thanh thì hỗ trợ chuẩn 7.1 surround. Trong quá trình sử dụng, MHL còn có thể sạc pin cho thiết bị của chúng ta nữa. Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số thông tin quan trọng liên quan đến kết nối này, cách nó hoạt động ra sao và làm thế nào để ta sử dụng nó.

1. Phiên bản và những công ty phát triển MHL

MHL được một công ty mang ty mang tên Silicon Image phát triển dựa trên công nghệ Transmission-Minimized Differential Signaling (TMDS). Lần đầu tiên nó xuất hiện trước công chúng là tại triển lãm CES 2008. Hiện nay trên thế giới có một liên minh MHL, gọi là MHL Consortium, làm nhiệm vụ cấp bản quyền sử dụng cũng như quảng bá cho kết nối này. MHL Consortium được thành lập vào tháng 4 năm 2010 bao gồm những tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Nokia, Samsung, Sony, Toshiba, Silicon Image, Onkyo, LG. Cấu hình kĩ thuật của phiên bản MHL 1.0 được ra mắt chính thức vào tháng 7/2010. Đến tháng 5/2011, những sản phẩm thương mại đầu tiên có tích hợp MHL được bán ra thị trường. Tháng 5/2012, Silicon Image công bố cấu hình và chip tương thích với MHL 2.0.

2. Tính năng của MHL
  • Xuất trực tiếp những gì đang hiện trên màn hình thiết bị di động của bạn ra màn hình ngoài
  • Cho phép vừa xuất hình vừa sạc thiết bị, do đó bạn sẽ không còn lo lắng đến chuyện pin hết giữa chừng. Đây cũng là điểm nổi bật nhất so với kết nối HDMI.
  • Có thể sử dụng chung cổng vật lý với microUSB, không cần phải có cổng HDMI riêng, giúp tiết kiệm không gian trên các thiết bị di động
  • Truyền hình ảnh không nén độ phân giải tối đa 1920 x 1080p với tần số nhanh nhất là 30Hz (MHL 1.0) hoặc 60Hz (MHL 2.0)
  • Hỗ trợ truyền âm thanh surround không nén 8 kênh (7.1)
  • Hỗ trợ đầy đủ công nghệ HDCP (High-bandwidth Digital Content Protection) giúp bảo vệ tác quyền nội dung số đang xem.
Nói tóm lại, những thiết bị MHL cho phép chúng ta sao chép màn hình của thiết bị di động ra ngoài, gần giống với chức năng của HDMI. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái chơi game, duyệt web, chạy ứng dụng trên một màn hình lớn hơn. Âm thanh theo MHL đi ra nên bạn có thể thưởng thức những bộ phim Full-HD đang được lưu trên smartphone, tablet của mình. Cũng cần phải nói thêm rằng khi xuất hình ảnh ra ngoài, màn hình của thiết bị di động vẫn hiển thị như bình thường, và bạn có thể điều khiển máy y như bình thường.

3. Kết nối MHL

MHL không bị ràng buộc bởi một kết nối phần cứng xác định nào. Trong thời gian gần đây, chúng ta thường thấy MHL được kết hợp chung với cổng microUSB (trên smartphone, tablet) hoặc cổng HDMI (trên HDTV, máy chiếu, màn hình,...). Khi truyền phát, toàn bộ tín hiệu thu và nhận đều do công nghệ MHL đảm nhiệm, công nghệ và kĩ thuật của USB hay HDMI không có nhiệm vụ gì ngoại trừ cung cấp kết nối vật lí và cổng giao tiếp để ta gắn cáp vào. Như vậy, các bạn đừng lầm tưởng rằng bản thân microUSB có thể truyền hình ảnh ra ngoài nhé. Nó chỉ là cái vỏ để MHL hoạt động mà thôi.

Trong quá trình sử dụng, các màn hình ngoài sẽ cung cấp nguồn cho những thiết bị cầm tay nếu cần, nhưng thường thì smartphone, tablet của chúng ta đã có sẵn pin để chạy rồi. Việc xuất hình của MHL được thực hiện thông qua một sợi cáp duy nhất. Remote của HDTV cũng có thể được sử dụng để điều khiển thiết bị di động thông qua việc hợp tác giữa các nhà sản xuất.

MHL có thể xuất hình ảnh trực tiếp sang một thiết bị khác có cổng tương thích trực tiếp với MHL. Khi đó, chúng ta chỉ cần một sợi cáp có hai đầu: một đầu microUSB để cắm vào smartphone, đầu còn lại là HDMI để cắm vô TV. Tuy nhiên số lượng màn hình hỗ trợ MHL trực tiếp vào cổng HDMI chưa nhiều, thay vào đó chúng ta dùng adapter trung gian để có thể xuất hình ảnh thông qua cổng HDMI thông thường. Adapter sẽ có các chip xử lí để chuyển tín hiệu MHL sang tương thích với HDMI, và thường thì ta phải cấp nguồn cho adapter để nó hoạt động.

MHL_2
Xuất trực tiếp hình ảnh từ điện thoại ra HDTV, chỉ áp dụng với các TV tương thích MHL

MHL_1
Xuất hình ảnh từ điện thoại ra HDTV thông qua adpter (hoặc dock, hoặc bất kì thiết bị bắc cầu nào). Cách này áp dụng được với mọi TV có cổng HDMI

Hiện nay, MHL xuất hiện phổ biến nhất dưới dạng tích hợp vào cổng microUSB 5 chân và theo phương pháp dùng adapter. Rất nhiều smartphone và tablet của Samsung, HTC, Sony, LG, Pantech, Sony, Onkyo, Huawei hỗ trợ MHL. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại đây hoặc tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm trên hộp sản phẩm của mình xem có dấu hiệu của MHL trên đó hay không.

Tuy nhiên, có hai sản phẩm dùng MHL thông qua cổng microUSB loại 11 chân, đó là Samsung Galaxy S III và Note II. Samsung làm như vậy là nhằm giúp cổng microUSB trên hai smartphone này vừa sử dụng chức năng của USB song song với chức năng của MHL (do đó số chân mới tăng lên). Khi bạn cắm adapter MHL-HDMI của Samsung vào S III hay Note II, bạn vừa có thể xuất hình ảnh và âm thanh ra ngoài, vừa có thể sử dụng cổng USB trên đó để chép dữ liệu. Ngoài ra, S III và Note II có thể cung cấp nguồn trực tiếp cho adapter HML-HDMI chứ không đòi hỏi nguồn riêng như các adapter của LG hay HTC. Mặc dù cổng microUSB 5 chân cũng có thể làm chuyện này trên lý thuyết nhưng S III với cổng 11 chân của mình là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ chức năng này. Nhược điểm của việc này đó là các adapter MHL-HDMI phổ biến không thể dùng với S III và Note II, chúng ta phải mua adapter riêng của Samsung.

hdmi_mhl
Adapter MHL-HDMI

4. Chip MHL

MHL được điều khiển bởi các con chip MHL do Silicon Image phát triển và sản xuất. Đối với MHL 2.0, các con chip này bao gồm SiI8240 MHL transmitter (dùng cho các điện thoại, máy tính bảng, camera, máy tính xách tay để phát tín hiệu) và SiI9617 MHL-to-HDMI Bridge (dùng cho các dock hoặc adapter trung gian giữa thiết bị di động với TV). Những con chip nói trên hỗ trợ xuất hình ảnh 1080p, hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D và có khả năng cấp nguồn điện để vận hành hoặc sạc thiết bị ngay trong lúc chiếu phim với thời gian nhanh gấp đôi so với MHL 1.0. Theo Silicon Image, SiI8240 là bộ phát MHL đầu tiên hỗ trợ độ phân giải 1080p 60Hz, giúp các thiết bị truyền hình ảnh với tốc độ 60 khung hình/giây sang màn hình ngoài. SiI8240 có chân cắm tương thích với con chip SiI9244 của MHL 1.0 để những nhà sản xuất dễ dàng tích hợp nó vào sản phẩm của mình.

Ở đây mình chỉ giới thiệu cho các bạn biết thôi, chứ chip MHL đã được các sản xuất thiết bị tích hợp sẵn vào điện thoại/máy tính bảng/adapter rồi, chúng ta cứ thế mà dùng.

5. Cách sử dụng MHL để xuất hình ảnh ra ngoài

Thông qua adapter

Để xài được MHL trên những thiết bị di động hiện này cực kì đơn giản, chúng ta chỉ cần có đủ đồ nghề là được. Chúng bao gồm những thứ sau:
  • Một adapter MHL-HDMI, bạn có thể dễ dàng kiếm mua nó trên mạng của các bên thứ ba. Các hãng như LG, Samsung, HTC cũng có bán adapter này. Hầu hết adapter đều tương thích với nhiều hãng khác nhau, tuy nhiên nếu bạn dùng Galaxy S III hay Galaxy Note II thì phải mua cái của Samsung nhé.
  • Một sợi cáp microUSB-USB để cấp nguồn cho adapter. Bạn có thể dùng cáp sạc điện thoại của mình cho tiện, khỏi mua thêm. Nếu adapter đã có sẵn cáp thì càng khỏe.
  • Một thiết bị tương thích với MHL, một chiếc TV có cổng HDMI
  • Cáp HDMI loại full-size (Type A), là loại cáp mà bạn kết nối từ laptop hay set-top box ra TV. Cái này cũng có thể kiếm mua dễ dàng trên thị trường, ở các cửa hàng linh kiện máy tính.
Sau khi đã có đủ những thứ trên, bạn kết nối theo sơ đồ bên dưới.

so_do_MHL

Nếu chưa rõ thì đây sẽ là các đầu bạn cần kết nối với adapter của mình

adapter_MHL

Khi bạn đã cắm hoàn tắt, thường thì điện thoại/máy tính bảng sẽ ngay lập tức chớp màn hình một cái để báo hiệu cho chúng ta biết kết nối đã được thiết lập. Hình ảnh từ màn hình trên thiết bị của bạn sẽ hiện ra TV. Xong rồi đấy, thưởng thức nào các bạn.

Cắm trực tiếp

Nếu màn hình hay TV của bạn có cổng HDMI tương thích với MHL thì chúng ta chỉ cần mua 1 sợi cáp HDMI-microUSB có tích hợp MHL là xong. Cắm một đầu vào điện thoại, một đầu ra TV là ổn. Tuy nhiên loại cáp này ở Việt Nam hơi khó kiếm hơn là cái adapter bên trên.

HDMI_MHL
TV có cổng HDMI/MHL

ftr-mhl
Cáp MHL HDMI-microUSB

Chúc các bạn thành công.


http://www.tinhte.vn/threads/tim-hieu-ve-ket-noi-mhl-xuat-hinh-anh-va-am-thanh-tu-smartphone-tablet-ra-man-hinh-ngoai.1956707/

GỌI NHANH CÁC LỆNH HỆ THỐNG NGAY TRÊN WINDOWS EXPLORER

Một mẹo nhỏ khá thú vị mà chắc hẳn bạn chưa biết, đó là bạn có thể chạy các lệnh trực tiếp ngay trên thanh địa chỉ bên trong Windows Explorer.
Việc này hoàn toàn có thể áp dụng được một cách rất dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Ví dụ như khi bạn đang cần mở nhanh hộp thoại Command Prompt (cmd.exe), thay vì bạn phải thao tác gọi nhanh hộp thoại Run bằng phím tắt Windows + R (hay Start > Run) thì bạn có thể gõ ngay "cmd" ngay trên thanh địa chỉ của Windows ExplorerEnter. Lập tức hộp thoại Command Prompt sẽ xuất hiện ngay tức thì.
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
Ngoài ra, nếu bạn đang mở Windows Explorer với đường dẫn xác định, bạn có thể gọi nhanh tập tin đang nằm trong nó, ví dụ bạn cần mở nhanh tập tin "QuanTriMang.txt" bằng Notepad nằm ngay trên Desktop và hiện tại Windows Explorer cũng đang mở đường dẫn Desktop thì bạn chỉ cần gõ như hình
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
…sau đó nhấn Enter, lập tức tập tin QuanTriMang.txt sẽ được mở nhanh bằng Notepad như lệnh bạn đã đưa ra. Thật đơn giản phải không?
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các lệnh trực tiếp khác từ thanh địa chỉ của Windows Explorer. Ví dụ muốn biết tất cả các tập tin và thư mục hiện tại nằm trong Windows Explorer bạn có thể gõ lệnh "cmd /k dir" và nhấn Enter. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện lệnh này ngay trên thanh địa chỉ của Windows Explorer!
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
Gọi nhanh các lệnh hệ thống ngay trên Windows Explorer
Rất đơn giản và nhanh chóng phải không?
Theo VnReview

http://www.quantrimang.com.vn/kienthuc/thu-thuat/94179_Goi-nhanh-cac-lenh-he-thong-ngay-tren-Windows-Explorer.aspx