Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

VSR 2014: VÌ SAO APPLE XẾP HẠNG CHÓT CSKH TẠI VIỆT NAM?

Đối với nhiều người Việt, ấn tượng đối với Apple iPhone là sản phẩm đẳng cấp cả về chất lượng và chăm sóc khách hàng (CSKH). Về sản phẩm, iPhone đúng là thể hiện đẳng cấp nhưng còn chất lượng dịch vụ CSKH iPhone tại Việt Nam lại hoàn toàn trái ngược.
Apple chính thức phân phối iPhone tại Việt Nam từ năm 2009, ban đầu qua hai nhà mạng Viettel và VinaPhone; gần đây thêm FPT. Ngoài các kênh phân phối chính thức này, iPhone chính hãng còn vào Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, như là tài sản của người sinh sống, học tập ở nước ngoài trở về Việt Nam...
Tại Việt Nam, iPhone là sản phẩm được ưa chuộng nhưng cũng rất đắt đỏ. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để sở hữu siêu phẩm này. Nhưng đổi lại, liệu Apple có sẵn sàng hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam khi gặp khó khăn trong quá trình sử dụng?
Xếp hàng mua iPhone 5S ở Hà Nội.
Xếp hàng mua iPhone 5S ở Hà Nội. Ảnh: VTC
Có thể với một số người, vốn ấn tượng với đẳng cấp sản phẩm lẫn danh tiếng của Apple, dễ dàng nghĩ ngay là dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng của Apple trên cả tuyệt vời. Anh Trần Minh Tuấn, nghiên cứu sinh đang ở Boston (Mỹ) khen ngợi chương trình chăm sóc khách hàng dành cho iPhone không chê vào đâu được. Gần đây, chiếc iPhone 5 của anh bị rơi vỡ màn hình, đến AppStore bảo hành thì nhân viên Apple chỉ cần kiểm tra trong hệ thống bảo hành điện tử xong là đồng ý đổi máy mới.
Nhiều người khác cũng được nghe nói đến những câu chuyện về sự tuyệt hảo của Apple khi hỗ trợ iPhone ở Mỹ hoặc châu Âu. Tuy nhiên, qua khảo sát chất lượng chăm sóc khách hàng smartphone 2014 của VnReview mới công bố, chắc chắn những điều này không xảy ra ở Việt Nam.
Kết quả chăm sóc khách hàng smartphone tại Việt Nam VSR 2014: Apple đứng gần kém nhất
Kết quả chăm sóc khách hàng smartphone tại Việt Nam VSR 2014: Apple đứng gần kém nhất
Để đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng, Ban biên tập VnReview đã tiến hành mua toàn bộ smartphone chính hãng của 13 hãng, riêng Apple chúng tôi đã mua iPhone 5s của cả 3 kênh phân phối chính thức là FPT, VinaPhone và Viettel.
Sau đó, trong vai người tiêu dùng cần sự hỗ trợ của hãng, chúng tôi đã lên mạng tra cứu thông tin, nhiều lần email, gọi điện và đến trực tiếp trung tâm bảo hành để đề nghị hỗ trợ. Tất cả những lần khảo sát này đều được ghi âm, chấm điểm và tường thuật lại chi tiết, sau đó đưa ra cuộc họp Ban biên tập phân tích, mổ xẻ từng trường hợp. Chi tiết VnReview đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng smartphone như thế nào tham khảo tại đây.
Kết quả thật bất ngờ, kể cả những người trực tiếp đánh giá, là chất lượng chăm sóc khách hàng iPhone của Apple tại Việt Nam gần kém nhất.
Về hỗ trợ qua Internet - một kênh giúp cho hãng tiếp cận và hỗ trợ khách hàng nhanh nhất - thì website bán iPhone chính hãng của cả 3 kênh phân phối FPT, Viettel, VinaPhone rất bắt mắt, hiện đại, thông tin về sản phẩm, giá cả, gói cước chi tiết, chính sách bảo hành rõ ràng. Duy chỉ có thông tin email là không có – nghĩa là khách hàng không có cách nào liên hệ được với nhà phân phối qua email để yêu cầu hỗ trợ.
Với kênh điện thoại, Apple iPhone lại một lần nữa gây thất vọng. Khi chúng tôi gọi điện đến cả ba kênh chăm sóc khách hàng chính hãng của iPhone tại Việt Nam thì có đến hai tổng đài báo là chỉ hỗ trợ về mạng là Viettel và VinaPhone. Theo số tổng đài công khai trên website Apple VinaPhone và làm theo hướng dẫn - bấm số tổng đài và số máy lẻ - nhưng thực tế hướng dẫn tổng đài lại không có số máy lẻ đó! Cố gọi lại số tổng đài mà không bấm máy lẻ theo hướng dẫn, thì cô nhân viên sau khi nghe trình bày nguyện vọng được hỗ trợ cho máy iPhone mua của VinaPhone thì mới cho biết số này chỉ hỗ trợ mạng, và tư vấn cho số điện thoại khác để gọi đến.
Cũng tương tự như vậy với iPhone Viettel, chúng tôi gọi đến đề nghị được hỗ trợ theo số máy đã cung cấp trên website Viettel iPhone thì nhân viên tổng đài tiếp máy trả lời đây là số hỗ trợ Tư vấn, báo hỏng dịch vụ 3G và tư vấn nếu có vấn đề gì thì đưa đến trung tâm bảo hành của Viettel.
Với FPT iPhone, tỷ lệ cuộc gọi thành công thấp, và với các cuộc thành công, nhân viên tổng đài đều hỗ trợ bằng cách chỉ dẫn đến điểm mua máy xử lý. Cách hỗ trợ như vậy là rất hời hợt bởi khách hàng khi gọi điện đến thì họ hy vọng vấn đề của họ được giải quyết nhanh chóng, hoặc được thông tin rõ ràng chứ không phải để biết địa chỉ trung tâm bảo hành ở đâu.
Đối với sản phẩm Apple iPhone – xét trong mối tương quan với sản phẩm của các hãng khác như Samsung, LG... – thì người dùng Việt gặp nhiều thiệt thòi hơn. Cũng là iPhone chính hãng, nhưng khách hàng mua iPhone của kênh phân phối nào – Viettel, FPT, VinaPhone – thì buộc phải đến nơi đó để tìm kiếm sự hỗ trợ. Trong trường hợp khách hàng sinh sống ở nước ngoài, mua điện thoại iPhone bản quốc tế chính hãng sau đó trở về Việt Nam làm việc mà sản phẩm có trục trặc thì không thể tìm kiếm được sự hỗ trợ của Apple tại Việt Nam. Trong khi đó, cũng là sản phẩm mua tại thị trường châu Âu, Hàn Quốc... – nghĩa là ngoài lãnh thổ Việt Nam – nhưng khi gặp trục trặc gì thì khách hàng của LG, Samsung... vẫn được hãng hỗ trợ, thay thế chính hãng linh kiện (nếu cần).
Đây cũng là một điều khá ngạc nhiên bởi cũng là sản phẩm Apple, nhưng chính sách hỗ trợ máy tính bảng iPad lại trái ngược hoàn toàn. Người dùng iPad tại Việt Nam phản hồi rằng họ được hỗ trợ rất tốt. Theo chúng tôi tìm hiểu, iPad được Apple áp dụng chế độ bảo hành toàn cầu, trong khi iPhone thì không như vậy.
Tại Việt Nam hiện nay chưa có đơn vị bảo hành chính hãng nào nhận sửa chữa iPhone. Các đơn vị phân phối iPhone như FPT, Viettel và VinaPhone chỉ nhận máy bảo hành, xác định lỗi nếu phù hợp thì tiến hành đổi sản phẩm cho khách hàng, chứ không được sửa chữa. Như vậy, sau khi hết thời gian bảo hành (không còn được hưởng chính sách bảo hành 1 đổi 1), người mua iPhone sẽ không có cơ hội được sửa chữa tại các trung tâm dịch vụ khách hàng của Apple nữa. Tất nhiên, nếu còn bảo hành mà lỗi do người sử dụng thì bạn cũng sẽ không được hỗ trợ sửa chữa.
Nhiều người cho rằng iPhone là sản phẩm có chất lượng tốt nên ít cần đến hỗ trợ sau bán hàng; hoặc thị trường Việt Nam chỉ là "muỗi" nên Apple đâu cần quan tâm; Apple là thế đấy, nếu không thích thì đừng mua iPhone nữa... Tuy nhiên, dù có biện hộ thế nào thì rõ ràng, Apple đang "chơi" không đẹp với người dùng iPhone tại Việt Nam. Người dùng iPhone có quyền được đòi hỏi Apple hỗ trợ xứng đáng với số tiền không nhỏ họ phải bỏ ra.
Chúng tôi mong muốn qua đánh giá này, người dùng iPhone Việt biết được mình đang thiệt thòi như thế nào; đồng thời thông qua các kênh phân phối của mình, Apple sẽ cải thiện, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng iPhone sau bán hàng tại Việt Nam.
Bài liên quan:
Thanh Xuân

BOSE RA MẮT DÒNG LOA SOUNDTOUCH CÓ KẾT NỐI WI-FI, NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN TỪ INTERNET

Bose_SoundTouch-18.

Công ty Nguyễn Vĩnh Hoàng, nhà phân phối các sản phẩm Bose tại Việt Nam, vừa mới chính thức giới thiệu dòng loa SoundTouch đến từ thương hiệu Bose với một tính năng khá đặc biệt đó là kết nối Wi-Fi để nghe nhạc trực tuyến từ Internet. Chưa bàn đến chất lượng âm thanh hay thiết kế, chỉ với tính năng nghe nhạc từ Internet là SoundTouch đã khác biệt khá nhiều so với các dòng loa gia đình khác. Còn nếu bạn lăn tăn một chút về chất lượng âm thanh của loa thì có thể tin tưởng vào thương hiệu Bose. Tuy nhiên, Tinh tế sẽ có bài chi tiết hơn về dòng loa này để các bạn được rõ.

Dòng SoundTouch mà Bose vừa giới thiệu gồm 3 sản phẩm khác nhau: SoundTouch 30,SoundTouch 20 và SoundTouch Portable. Cả 3 giống nhau ở điểm đều hỗ trợ kết nối Internet để nghe nhạc trực tuyến, cùng một số tính năng kết nối không dây. Sự khác biệt nằm ở kích thước, công suất và mức giá, trong đó Portable có pin sạc và có thể di chuyển được. Mình sẽ nói rõ hơn về thiết kế của 3 sản phẩm này ở bên dưới, tuy nhiên trước tiên cần nhắc về vấn đề kết nối.

Bose_SoundTouch-5.

Để kết nối SoundTouch với điện thoại bạn cần có một mạng Wi-Fi gia đình, một chiếc máy tính. Việc kết nối ban đầu cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần tải về máy tính ứng dụng SoundTouch từ trang web của Bose (www.bose.com/soundtouch_app). Sau đó khởi chạy ứng dụng SoundTouch từ máy tính, ở lần chạy đầu tiên thì nó sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối vào hệ thống Wi-Fi. Tiếp theo kết nối cáp USB vào SETUP A trên loa (đầu microUSB) và đầu còn lại vào máy tính (đầu USB). Lúc này bạn cần cắm nguồn cho loa, nên cắm đầu nguồn loa trước, sau đó mới cắm vào ổ điện. Phần còn lại bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể kết nối thành công.

Một khi đã kết nối thành công SoundTouch vào hệ thống Wi-Fi của nhà, bạn có thể dùng bất kỳ thiết bị nào khác để điều khiển loa, tất nhiên là phải kết nối cùng mạng Wi-Fi; thông qua ứng dụng SoundTouch của Bose và đăng nhập vài tài khoản SoundTouch. Còn nếu nhà bạn không có Wi-Fi thì vẫn có thể kết nối SoundTouch vào Internet thông qua cổng Ethernet ở mặt sau của loa, cách này thì đơn giản hơn. Khi có loa SoundTouch mình sẽ làm một video đầy đủ về cách kết nối SoundTouch vào Wi-Fi và các thiết bị di động trong thời gian tới.

Bose_SoundTouch-12.

Một trong những tính năng hay khác trên các loa SoundTouch của Bose đó là bạn có thể nghe nhạc chỉ với một nút nhấn. Trên đỉnh loa sẽ có tổng cộng 6 nút tương ứng với những con số từ 1 đến 6. Mỗi con số này là một chương trình được đặt sẵn hay là danh sách nhạc trên máy tính, bạn chỉ cần bấm một con số bất kỳ là loa sẽ bắt đầu phát nhạc, còn nếu muốn điều chỉnh nhiều hơn thì bạn cần đến thiết bị di động hoặc máy tính. Loa còn đi kèm với một chiếc remote nhỏ dùng để điều chỉnh các kênh ưa thích hay mức âm lượng...

Bose_SoundTouch-1.

Nếu trong nhà bạn sử dụng nhiều hơn một chiếc loa SoundTouch thì bạn vẫn có thể dễ dàng quản lý chúng thông qua ứng dụng SoundTouch có sẵn cho iOS, Android, Windows hay OS X. Bạn có thể tuỳ chỉnh âm nhạc cho từng loa, nghe nhạc giống nhau ở tất cả các loa hoặc kết nối với bất kỳ loa nào bạn thích.

Bose_SoundTouch-2.

Ngoài khả năng chơi nhạc trực tuyến từ các kho nhạc, SoundTouch còn có thể kết nối với thiết bị di động thông qua AirPlay, tuy nhiên hiện tại thì nó chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy iOS. Còn nếu bạn không xài iOS thì vẫn có thể nghe nhạc ngoại tuyến thông qua giắc cắm 3,5mm.

Bose_SoundTouch-3.

Ban đầu các hệ thống SoundTouch sẽ hỗ trợ dịch vụ Pandora, tuy nhiên chúng sẽ được liên tục bổ sung những dịch vụ nhạc trực tuyến khác như Deezer, iHeartRadio,... và hy vọng là người dùngBose SoundTouch sẽ còn được nghe nhạc từ Zing hay Nhaccuatui trong thời gian tới.

1. SoundTouch 30

Bose_SoundTouch-16.

Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong số 3 loa SoundTouch của Bose. Nó có kích thước Cao x Rộng x Sâu là 25 cm x 44 cm và 18 cm; nặng 8,4 kg. Dù Bose không công bố thông tin về công suất của loa, nhưng chắc chắn đây là chiếc loa mạnh mẽ nhất trong 3 chiếc SoundTouch. Đại diện của Bose cho biết nó có thể chơi tốt ở các căn phòng rộng tới 40-50 mét vuông. SoundTouch 30 được trang bị những công nghệ độc đáo của Bose như công nghệ ống hơi Waveguide và loa trầm mới mang tới chất lượng âm trầm tốt hơn, sâu hơn. Giá bán của SoundTouch 30 là 20.430.000 VNĐ.

2. SoundTouch 20

Bose_SoundTouch-7.

SoundTouch 20 có kích thước nhỏ hơn so với SoundTouch 30. Kích thước thực tế Cao x Rộng x Sâu là 19 cm x 31 cm x 11 cm; nặng 3,18kg. Chiếc loa này sẽ phù hợp với những căn phòng ngủ hay những phòng có kích thước tầm 20 mét vuông. Giá bán của nó là 11.370.000 VNĐ.

3. SoundTouch Portable

Bose_SoundTouch-10.

Đây là sản phẩm nhỏ gọn nhất trong bộ 3 SoundTouch và đặc biệt nó có pin sạc nên bạn có thể dễ dàng di chuyển hay mang nó theo bên người để nghe nhạc bất kỳ lúc nào và ở bất cứ vị trí nào. Kích thước của SoundTouch Portable Cao x Ngang x Sâu là 15 cm x 25 cm x 6,5 cm, tương đương khoảng một cuốn sách hơi dày một tí. Lưu ý là loa SoundTouch Portable không có cổng Ethernet. Giá bán của sản phẩm này bằng với SoundTouch 20, là 11.370.000 VNĐ.

Hiện tại 3 loa SoundTouch đã có bán ở các cửa hàng của nhà phân phối Bose Việt Nam, công ty Nguyễn Vĩnh Hoàng, nhà phân phối chính thức các sản phẩm âm thanh Bose tại khu vực Đông Dương, gồm Việt Nam, Lào và Campuchia.

Last edited: 26 phút trước 

5 CÁCH GIÚP IPHONE, IPAD CHẠY MƯỢT HƠN

Với các thủ thuật đơn giản sau đây, các thiết bị di động Apple iOS như iPhone, iPad và cả iPod Touch của bạn sẽ được cải thiện hiệu năng và trải nghiệm người dùng nói chung một cách đáng kể.
Một trong những lý do mà các thiết bị chạy hệ điều hành di động iOS của Apple trở nên phổ biến trong những năm qua là nhờ màn hình cảm ứng mượt bên cạnh nguồn nội dung phong phú. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị của bạn “trở chứng” và trở nên ì ạch. Có một số giải pháp hữu hiệu giúp người dùng có thể thực hiện để cho thiết bị iOS luôn đảm bảo hiệu năng. Hãy thử qua 5 thủ thuật sau và cảm nhận độ mượt mà có được trên chiếc iPhone, iPad của bạn.
1. Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết
Một số người dùng vẫn thích tải và cài đặt một mớ ứng dụng hỗn độn trên thiết bị iOS của họ. Một trong những cách để giải phóng dung lượng bộ nhớ đồng thời mang lại hiệu suất xử lý tốt nhất cho hệ thống là gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn không dùng hay không thường xuyên cần đến. Để kiểm tra những ứng dụng đang có mặt trên thiết bị iOS, hãy vào mục Settings, General, sau đó cuộn xuống mục Usage để thấy được dung lượng mà mỗi ứng dụng đang chiếm trên thiết bị. Quá trình dò tìm để thấy được dung lượng của tất cả các ứng dụng phải mất đến vài phút tùy thuộc vào số lượng ứng dụng đã cài trên thiết bị. Hãy chọn và gỡ bỏ những ứng dụng hay game mà bạn chẳng bao giờ dùng đến để tiết kiệm được đáng kể một phần dung lượng.
2. Dọn dẹp iPhone giống như máy tính
Việc dọn dẹp “rác” trên thiết bị iOS như lịch sử trình duyệt, cookies hay các dữ liệu khác có thể thực sự ảnh hưởng đến hiệu năng. Để thực hiện quá trình dọn dẹp, chọn mục Settings, nhấn chọn Safari hay tên trình duyệt mà bạn thường dùng, sau đó lần lượt chọn “Clear History” và “Clear Cookies and Data” tương tự như các bước dọn dẹp trình duyệt trên máy tính của bạn.
3. Xóa bỏ các tin nhắn cũ
Lịch sử các tin nhắn iMessage được lưu trữ trên dịch vụ đám mây iCloud của Apple trong khi các tin nhắn SMS lại lưu trực tiếp trong bộ nhớ iPhone của người dùng. Rõ ràng, việc lưu trữ này sẽ chiếm một phần dung lượng và bạn có thể giải phóng bớt bằng cách xóa các tin nhắn cũ không cần đến nữa. Chỉ cần mở một tin nhắn bất kỳ, nhấn và giữ trên tin nhắn đó cho đến khi xuất hiện tùy chọn “More…”, sau đó hãy đánh dấu một hoặc nhiều tin nhắn mà bạn muốn xóa rồi nhấn “Delete all”. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách xóa các đoạn hội thoại bằng cách chọn và vuốt qua trái bất kỳ đoạn hội thoại nào để làm xuất hiện nút “Delete”, sau đó nhấn nút này để xóa.
4. Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng
Hầu hết mọi người dùng đều thích cập nhật những phiên bản ứng dụng mới nhất, nhưng đối với những người dùng đặt tiêu chí tốc độ và hiệu năng trên hết, thao tác tắt tính năng tự động cập nhật có lẽ là một ý tưởng tốt. Để thực hiện, hãy chọn mục Settings, cuộn xuống và chọn “iTunes & App Store”, sau đó tắt tất cả các nút trong mục “Automatic Downloads” để thiết bị không tự động cập nhật mọi thứ như nhạc, ứng dụng, sách và các bản cập nhật hệ thống khác.
5. Tắt các dịch vụ định vị
Thủ thuật này không chỉ quan trọng để cải thiện tốc độ hệ thống mà còn giúp tiết kiệm pin và tăng tính bảo mật riêng tư cho bạn. Nhiều ứng dụng dùng các dịch vụ định vị để xác định bạn đang ở đâu, nhưng nói chung là điều này không cần thiết trừ khi bạn đang cố gắng định vị mình hoặc đang tìm kiếm địa điểm nào đó. Để tắt các dịch vụ định vị, hãy chọn Settings, vào mục Privacy và Location Services. Từ đó, bạn có thể chọn để tắt hoàn toàn bằng cách bật/tắt mục “Location Services” hay chỉ tắt một vài ứng dụng cụ thể trong danh sách bên dưới.

Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

IOS: IMPORT PERSONAL PHOTOS AND VIDEOS FROM IOS DEVICES TO YOUR COMPUTER

On iPhone, iPad, and iPod touch, you can capture photos and videos using the built-in camera or save images from apps, such as Safari and Mail, to your device. You can import this content from your device to your computer.

If you have a Mac, you can import photos from your iOS device using iPhoto, Image Capture, or Aperture.
Import photos using iPhoto:
  1. Connect the device to your computer. iPhoto should automatically open its import window and show your device's images and videos.
      If iPhoto doesn't open, you might need to turn the option on.
    iPhoto import window
  2. Click Import All. Or if you want to import specific items, select those images and videos, then click Import Selected. After your photos import, a dialog will ask you if you want to delete the original photos from your Camera Roll.
  3. Choose Delete Photos or Keep Photos.
    • If you delete photos after you import them, you can reduce the size of your Camera Roll and improve backup and restore times.
    • If you want to import the photos to additional computers, keep your photos.
If you don't have iPhoto on your Mac, you can import photos from your device using Image Capture:
  1. Connect the iOS device to your computer. If Image Capture doesn't open, go to your Applications folder and open Image Capture.
  2. Choose where you want to import photos.
  3. Click Options.
  4. Click the Options tab, if it isn't already selected.
  5. Select "Delete items from camera after downloading."
    • If you delete photos after you import them, you can reduce the size of your Camera Roll and improve backup and restore times.
    • If you want to import the photos to additional computers, deselect this option to keep your photos.
  6. Click OK.
  7. Click Download All.

Import photos in Windows 8

Import photos and video from your device to your PC:
  1. Connect your iOS device to your computer.
  2. Move the cursor to the upper-right corner and click the magnifying glass icon.
  3. Type Computer and press Return.
  4. Right-click the logo for your device and click "Import pictures and videos."
  5. Click More Options.
  6. Click the Browse button next to the "Import images to" field and choose where to import your Camera Roll's photos. By default, these will import to the My Pictures folder.
  7. Select "Delete files from device after importing."
    • If you delete photos after you import them, you can reduce the size of your Camera Roll and improve backup and restore times.
    • If you wish to import the photos to other computers, don't select this option.
    • If you don't want Windows to delete photos from your camera on subsequent imports, deselect this option when you're finished.
  8. After setting your import options, click OK to dismiss the window.
  9. Click Import.
  10. After the import is complete, Windows will display your photos.
    photos of flowers
If some of your photos didn't import from your device's Camera Roll, you can either copy the photos to your computer using Windows Explorer or import the photos using software such as Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later.
Copy the photos to your computer using Windows Explorer:
  1. Connect the iOS device to the computer.
  2. Move the cursor to the upper-right corner.
  3. Click the magnifying glass icon.
  4. Type Computer and press Return.
  5. Double-click the logo for the device to browse its folders.
  6. Go to [iOS device]\Internal Storage\DCIM\100APPLE.
  7. Copy the content in this folder to your computer.
  8. Disconnect your device.
  9. Open the Camera Roll and delete the photos you imported.
To copy the photos to your computer using Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later, see the documentation for that application.
For more information about transferring media from your device to a PC using Windows 8, see this Microsoft article.

Import photos in Windows Vista or Windows 7

Import photos or video from your device to your PC:
  1. Connect your iOS device to your computer. If the AutoPlay window appears, click "Import Pictures and Videos using Windows," then skip to step 4. If the "Import Pictures and Video" dialog appears, skip to step 4.
    If the AutoPlay dialog doesn't appear, you might need to check your settings.
    AutoPlay dialog
  2. Choose Start > Computer.
  3. Right-click the logo for your device and click "Import pictures and videos."
  4. Click Import Settings.
  5. Click the Browse button by the "Import to" field and choose where to import your Camera Roll's photos. By default, these will import to the My Pictures folder.
  6. Select "Always erase from device after copying."
    • If you delete photos after you import them, you can reduce the size of your Camera Roll and improve backup and restore times.
    • If you want to import the photos to additional computers, don't select this option.
    • If you don't want Windows to delete photos from your camera on subsequent imports, remember to come back here and deselect this option when you're finished.
  7. After setting your import options, click OK to dismiss the window.
  8. Choose a tag, if desired, and click Import. This screen appears only while the import process is active.
    Import progress
  9. After the import is complete, Windows Photo Gallery will show your photos and videos in Recently Imported.
    Windows Photo Gallery
If some of your photos didn't import from your device's Camera Roll, you can copy the photos to your computer using Windows Explorer or import the photos using software such as Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later.
Copy the photos to your computer using Windows Explorer:
  1. Connect the iOS device to the computer.
  2. Choose Start > Computer.
  3. Double-click the logo for the device to browse its folders.
  4. Go to [iOS device]\Internal Storage\DCIM\100APPLE.
  5. Copy the content in this folder to your computer.
  6. Disconnect your device. Open the Camera Roll and delete the photos you imported.
To copy the photos to your computer using Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later, see the documentation for that application.
Learn more about transferring media from your device to a PC using Windows Vista or Windows 7.

Import photos in Windows XP

Windows XP can't import video files larger than 500 MB using Camera and Scanner Wizard. You can transfer these files from your device by selecting them in My Computer and dragging or copying the files to your computer's hard drive.
Import photos or video from your device using the Windows XP Scanner and Camera Wizard:
  1. Connect the iPhone, iPad, or iPod touch to your computer. Windows should automatically open the Scanner and Camera Wizard. If the Scanner and Camera Wizard window doesn't automatically open, you may need tocheck your settings.
  2. Click Next.
    Scanner and Camera Wizard
  3. Choose the files you want to copy.
  4. Click Next.
  5. Use the default picture name and destination. Or change the name and destination.
  6. Select "Delete pictures from my device after copying them."
    • If you delete photos after you import them, you can reduce the size of your Camera Roll and improve backup and restore times.
    • If you want to import the photos to other computers, don't select this option.
    • If you don't want Windows to delete photos from your camera on subsequent imports, remember to deselect this option after the import.
      Picture name and destination
  7. Click Next. The Wizard imports your images.
  8. Select what you want do with the images or close the Wizard.
  9. Click Next. The Wizard tells you the number of images that it imported, with a link to those images.
  10. Click Finish to close the Wizard.
If some of your photos didn't import from your device's Camera Roll, you can copy them to your computer using Windows Explorer or import them using software such as Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later.
To copy the photos to your computer using Windows Explorer:
  1. Connect the iOS device to the computer.
  2. Choose Start > My Computer.
  3. Double-click the logo for the device to browse its camera folders.
  4. Go to [iOS device]\Internal Storage\DCIM\100APPLE.
  5. Copy the content in this folder to your computer.
  6. Disconnect your device. Open the Camera Roll and delete the photos that you just imported.
To copy the photos to your computer using Windows Live Photo Gallery or Adobe Photoshop Elements 3.0 or later, see the documentation for that application.

Learn more

  • Learn more about using Photo Stream to import your photos to your computer.
  • After you import your photos from Camera Roll or Saved Photos, you can use iTunes to sync them back to your device.
  • You can import only photo and video content taken with the built-in camera or captured on the device. You can't import photo or video content synced from iTunes.
  • When importing photos and videos from your device to a Windows computer, some photos and videos may appear to be rotated incorrectly. Some third-party photo-management software for Windows displays iOS photos with the correct orientation without having to rotate the images. To play videos on your computer at the correct orientation, use iTunes or QuickTime for Windows.
  • Videos greater than 4 GB might not be visible on Windows XP or later without the correct drivers installed. If you can't see the video either via the Import tool or Windows Explorer, make sure that iTunes is installed and up to date.

Important: Mention of third-party websites and products is for informational purposes only and constitutes neither an endorsement nor a recommendation. Apple assumes no responsibility with regard to the selection, performance or use of information or products found at third-party websites. Apple provides this only as a convenience to our users. Apple has not tested the information found on these sites and makes no representations regarding its accuracy or reliability. There are risks inherent in the use of any information or products found on the Internet, and Apple assumes no responsibility in this regard. Please understand that a third-party site is independent from Apple and that Apple has no control over the content on that website. Please contact the vendor for additional information.
Last Modified: Mar 17, 2014

ITUNES: SYNCING PHOTOS

Learn how to sync photos from your computer to any iPod with a color display, iPod touch, iPhone, or iPad using iTunes.

Syncing photos to devices

You can sync photos to your device from iPhoto, Aperture, or from a folder on your computer.
  1. Make sure you have the latest version of iTunes.
  2. Open iTunes and connect your device.
  3. Click the Device button in the upper right corner. (If viewing the iTunes Store, click the Library button in the upper-right corner first.) If you don't see your device, choose Hide Sidebar from the View menu.
  4. Click the Photos tab.

To sync photos from a Mac or Windows PC to your device using photo applications

  1. Select "Sync Photos from."
  2. Choose the application you want to sync photos from in the pop up menu.
  3. Choose to sync all photos or selected photos. Select "Include videos" to sync videos stored with your photo library. 
  4. Click Apply.

To sync photos from a folder on your computer to your device

  1. Place all of your photos into a folder on your computer. You can organize photos into subfolders to make albums.
  2. Select "Sync Photos from."
  3. Select "Choose folder" from the pop-up menu and choose the folder where you stored your photos. 
  4. Click Apply.

To delete synced photos and videos from your device

To delete Camera Roll photos and videos from your device

Importing photos to your computer

Additional Information

Syncing photos with your device will create an iPod photo cache.
Syncing photos can only happen from one computer or user account at a time. Syncing photos with a different computer or user replaces the photos on the device.
You can't reimport pictures synced from your computer to your device back to your computer. You can only import pictures in the Camera Roll or Saved Photos from your device to your computer. If you need to retrieve synced photos from your device:
  1. Email them from the device to yourself.
  2. Copy them from the emails to your computer.
On iPhone and iPod touch using iOS 5 and iOS 6, all synced photos will appear in a unified category called photo library. Photos are not duplicated; this is a way to view all synced albums in one place. You can also tap a specific album beneath photo library to view individual albums.

System requirements

Supported formats


Important: Information about products not manufactured by Apple is provided for information purposes only and does not constitute Apple’s recommendation or endorsement. Please contact the vendor for additional information.
Last Modified: Jan 28, 2014

Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

MÁNH MỚI LỪA CHIẾM MẬT KHẨU GMAIL

Nếu bạn nhận được một email có tiêu đề "Documents" có chứa đường dẫn tới một trang giống như Google Drive, hãy cẩn thận: đây là hình thức lừa đảo mới nhất của hacker.
Nếu bạn nhận được một email có tiêu đề "Documents" có chứa đường dẫn tới một trang giống như Google Drive, hãy cẩn thận: đây là hình thức lừa đảo mới nhất của hacker.
Trang giả dạng có giao diện không khác gì trang thật
Đây là vụ tấn công phishing (lừa đảo giả dạng) mới nhất nhắm vào người dùng thông thường. Kẻ xấu sẽ giả dạng làm một trang web uy tín và lừa người dùng cung cấp địa chỉ Gmail cùng mật khẩu.
Thậm chí, trang web giả dạng sau khi thu thập thông tin của người dùng sẽ còn đưa họ tới một trang Google Docs thật, khiến cho họ hiểu lầm rằng không có điều gì xảy ra. Khi đã thu được tài khoản Gmail của bạn, hacker có thể sử dụng tài khoản này trên Google Play hoặc đánh cắp các dữ liệu từ cả Gmail lẫn Google Drive của bạn.
Vụ tấn công này được Symantec phát hiện và công bố vào tuần trước. Trong tuyên bố chính thức tới tờHuffington Post, Google cho biết "Chúng tôi đã loại bỏ các trang giả dạng và đội chống hành vi xấu của chúng tôi đang cố gắng hết sức để phòng ngừa các vụ giả dạng tương tự".
Google cũng khẳng định "Nếu bạn đã vô tình cung cấp thông tin cho các trang web giả dạng, hãy đặt lại mật khẩu ngay bây giờ".
Lời khuyên hữu hiệu nhất để chống lại phishing là không click vào đường dẫn gửi từ các địa chỉ lạ, và hãy để ý tới địa chỉ web đang yêu cầu thông tin tài khoản của bạn.
Lê Hoàng
Theo Huffington Post