Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

BOSE RA MẮT DÒNG LOA SOUNDTOUCH CÓ KẾT NỐI WI-FI, NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN TỪ INTERNET

Bose_SoundTouch-18.

Công ty Nguyễn Vĩnh Hoàng, nhà phân phối các sản phẩm Bose tại Việt Nam, vừa mới chính thức giới thiệu dòng loa SoundTouch đến từ thương hiệu Bose với một tính năng khá đặc biệt đó là kết nối Wi-Fi để nghe nhạc trực tuyến từ Internet. Chưa bàn đến chất lượng âm thanh hay thiết kế, chỉ với tính năng nghe nhạc từ Internet là SoundTouch đã khác biệt khá nhiều so với các dòng loa gia đình khác. Còn nếu bạn lăn tăn một chút về chất lượng âm thanh của loa thì có thể tin tưởng vào thương hiệu Bose. Tuy nhiên, Tinh tế sẽ có bài chi tiết hơn về dòng loa này để các bạn được rõ.

Dòng SoundTouch mà Bose vừa giới thiệu gồm 3 sản phẩm khác nhau: SoundTouch 30,SoundTouch 20 và SoundTouch Portable. Cả 3 giống nhau ở điểm đều hỗ trợ kết nối Internet để nghe nhạc trực tuyến, cùng một số tính năng kết nối không dây. Sự khác biệt nằm ở kích thước, công suất và mức giá, trong đó Portable có pin sạc và có thể di chuyển được. Mình sẽ nói rõ hơn về thiết kế của 3 sản phẩm này ở bên dưới, tuy nhiên trước tiên cần nhắc về vấn đề kết nối.

Bose_SoundTouch-5.

Để kết nối SoundTouch với điện thoại bạn cần có một mạng Wi-Fi gia đình, một chiếc máy tính. Việc kết nối ban đầu cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần tải về máy tính ứng dụng SoundTouch từ trang web của Bose (www.bose.com/soundtouch_app). Sau đó khởi chạy ứng dụng SoundTouch từ máy tính, ở lần chạy đầu tiên thì nó sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối vào hệ thống Wi-Fi. Tiếp theo kết nối cáp USB vào SETUP A trên loa (đầu microUSB) và đầu còn lại vào máy tính (đầu USB). Lúc này bạn cần cắm nguồn cho loa, nên cắm đầu nguồn loa trước, sau đó mới cắm vào ổ điện. Phần còn lại bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là có thể kết nối thành công.

Một khi đã kết nối thành công SoundTouch vào hệ thống Wi-Fi của nhà, bạn có thể dùng bất kỳ thiết bị nào khác để điều khiển loa, tất nhiên là phải kết nối cùng mạng Wi-Fi; thông qua ứng dụng SoundTouch của Bose và đăng nhập vài tài khoản SoundTouch. Còn nếu nhà bạn không có Wi-Fi thì vẫn có thể kết nối SoundTouch vào Internet thông qua cổng Ethernet ở mặt sau của loa, cách này thì đơn giản hơn. Khi có loa SoundTouch mình sẽ làm một video đầy đủ về cách kết nối SoundTouch vào Wi-Fi và các thiết bị di động trong thời gian tới.

Bose_SoundTouch-12.

Một trong những tính năng hay khác trên các loa SoundTouch của Bose đó là bạn có thể nghe nhạc chỉ với một nút nhấn. Trên đỉnh loa sẽ có tổng cộng 6 nút tương ứng với những con số từ 1 đến 6. Mỗi con số này là một chương trình được đặt sẵn hay là danh sách nhạc trên máy tính, bạn chỉ cần bấm một con số bất kỳ là loa sẽ bắt đầu phát nhạc, còn nếu muốn điều chỉnh nhiều hơn thì bạn cần đến thiết bị di động hoặc máy tính. Loa còn đi kèm với một chiếc remote nhỏ dùng để điều chỉnh các kênh ưa thích hay mức âm lượng...

Bose_SoundTouch-1.

Nếu trong nhà bạn sử dụng nhiều hơn một chiếc loa SoundTouch thì bạn vẫn có thể dễ dàng quản lý chúng thông qua ứng dụng SoundTouch có sẵn cho iOS, Android, Windows hay OS X. Bạn có thể tuỳ chỉnh âm nhạc cho từng loa, nghe nhạc giống nhau ở tất cả các loa hoặc kết nối với bất kỳ loa nào bạn thích.

Bose_SoundTouch-2.

Ngoài khả năng chơi nhạc trực tuyến từ các kho nhạc, SoundTouch còn có thể kết nối với thiết bị di động thông qua AirPlay, tuy nhiên hiện tại thì nó chỉ hỗ trợ các thiết bị chạy iOS. Còn nếu bạn không xài iOS thì vẫn có thể nghe nhạc ngoại tuyến thông qua giắc cắm 3,5mm.

Bose_SoundTouch-3.

Ban đầu các hệ thống SoundTouch sẽ hỗ trợ dịch vụ Pandora, tuy nhiên chúng sẽ được liên tục bổ sung những dịch vụ nhạc trực tuyến khác như Deezer, iHeartRadio,... và hy vọng là người dùngBose SoundTouch sẽ còn được nghe nhạc từ Zing hay Nhaccuatui trong thời gian tới.

1. SoundTouch 30

Bose_SoundTouch-16.

Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong số 3 loa SoundTouch của Bose. Nó có kích thước Cao x Rộng x Sâu là 25 cm x 44 cm và 18 cm; nặng 8,4 kg. Dù Bose không công bố thông tin về công suất của loa, nhưng chắc chắn đây là chiếc loa mạnh mẽ nhất trong 3 chiếc SoundTouch. Đại diện của Bose cho biết nó có thể chơi tốt ở các căn phòng rộng tới 40-50 mét vuông. SoundTouch 30 được trang bị những công nghệ độc đáo của Bose như công nghệ ống hơi Waveguide và loa trầm mới mang tới chất lượng âm trầm tốt hơn, sâu hơn. Giá bán của SoundTouch 30 là 20.430.000 VNĐ.

2. SoundTouch 20

Bose_SoundTouch-7.

SoundTouch 20 có kích thước nhỏ hơn so với SoundTouch 30. Kích thước thực tế Cao x Rộng x Sâu là 19 cm x 31 cm x 11 cm; nặng 3,18kg. Chiếc loa này sẽ phù hợp với những căn phòng ngủ hay những phòng có kích thước tầm 20 mét vuông. Giá bán của nó là 11.370.000 VNĐ.

3. SoundTouch Portable

Bose_SoundTouch-10.

Đây là sản phẩm nhỏ gọn nhất trong bộ 3 SoundTouch và đặc biệt nó có pin sạc nên bạn có thể dễ dàng di chuyển hay mang nó theo bên người để nghe nhạc bất kỳ lúc nào và ở bất cứ vị trí nào. Kích thước của SoundTouch Portable Cao x Ngang x Sâu là 15 cm x 25 cm x 6,5 cm, tương đương khoảng một cuốn sách hơi dày một tí. Lưu ý là loa SoundTouch Portable không có cổng Ethernet. Giá bán của sản phẩm này bằng với SoundTouch 20, là 11.370.000 VNĐ.

Hiện tại 3 loa SoundTouch đã có bán ở các cửa hàng của nhà phân phối Bose Việt Nam, công ty Nguyễn Vĩnh Hoàng, nhà phân phối chính thức các sản phẩm âm thanh Bose tại khu vực Đông Dương, gồm Việt Nam, Lào và Campuchia.

Last edited: 26 phút trước 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét