Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

5 CÁCH GIÚP IPHONE, IPAD CHẠY MƯỢT HƠN

Với các thủ thuật đơn giản sau đây, các thiết bị di động Apple iOS như iPhone, iPad và cả iPod Touch của bạn sẽ được cải thiện hiệu năng và trải nghiệm người dùng nói chung một cách đáng kể.
Một trong những lý do mà các thiết bị chạy hệ điều hành di động iOS của Apple trở nên phổ biến trong những năm qua là nhờ màn hình cảm ứng mượt bên cạnh nguồn nội dung phong phú. Tuy nhiên, đôi khi thiết bị của bạn “trở chứng” và trở nên ì ạch. Có một số giải pháp hữu hiệu giúp người dùng có thể thực hiện để cho thiết bị iOS luôn đảm bảo hiệu năng. Hãy thử qua 5 thủ thuật sau và cảm nhận độ mượt mà có được trên chiếc iPhone, iPad của bạn.
1. Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết
Một số người dùng vẫn thích tải và cài đặt một mớ ứng dụng hỗn độn trên thiết bị iOS của họ. Một trong những cách để giải phóng dung lượng bộ nhớ đồng thời mang lại hiệu suất xử lý tốt nhất cho hệ thống là gỡ bỏ những ứng dụng mà bạn không dùng hay không thường xuyên cần đến. Để kiểm tra những ứng dụng đang có mặt trên thiết bị iOS, hãy vào mục Settings, General, sau đó cuộn xuống mục Usage để thấy được dung lượng mà mỗi ứng dụng đang chiếm trên thiết bị. Quá trình dò tìm để thấy được dung lượng của tất cả các ứng dụng phải mất đến vài phút tùy thuộc vào số lượng ứng dụng đã cài trên thiết bị. Hãy chọn và gỡ bỏ những ứng dụng hay game mà bạn chẳng bao giờ dùng đến để tiết kiệm được đáng kể một phần dung lượng.
2. Dọn dẹp iPhone giống như máy tính
Việc dọn dẹp “rác” trên thiết bị iOS như lịch sử trình duyệt, cookies hay các dữ liệu khác có thể thực sự ảnh hưởng đến hiệu năng. Để thực hiện quá trình dọn dẹp, chọn mục Settings, nhấn chọn Safari hay tên trình duyệt mà bạn thường dùng, sau đó lần lượt chọn “Clear History” và “Clear Cookies and Data” tương tự như các bước dọn dẹp trình duyệt trên máy tính của bạn.
3. Xóa bỏ các tin nhắn cũ
Lịch sử các tin nhắn iMessage được lưu trữ trên dịch vụ đám mây iCloud của Apple trong khi các tin nhắn SMS lại lưu trực tiếp trong bộ nhớ iPhone của người dùng. Rõ ràng, việc lưu trữ này sẽ chiếm một phần dung lượng và bạn có thể giải phóng bớt bằng cách xóa các tin nhắn cũ không cần đến nữa. Chỉ cần mở một tin nhắn bất kỳ, nhấn và giữ trên tin nhắn đó cho đến khi xuất hiện tùy chọn “More…”, sau đó hãy đánh dấu một hoặc nhiều tin nhắn mà bạn muốn xóa rồi nhấn “Delete all”. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách xóa các đoạn hội thoại bằng cách chọn và vuốt qua trái bất kỳ đoạn hội thoại nào để làm xuất hiện nút “Delete”, sau đó nhấn nút này để xóa.
4. Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng
Hầu hết mọi người dùng đều thích cập nhật những phiên bản ứng dụng mới nhất, nhưng đối với những người dùng đặt tiêu chí tốc độ và hiệu năng trên hết, thao tác tắt tính năng tự động cập nhật có lẽ là một ý tưởng tốt. Để thực hiện, hãy chọn mục Settings, cuộn xuống và chọn “iTunes & App Store”, sau đó tắt tất cả các nút trong mục “Automatic Downloads” để thiết bị không tự động cập nhật mọi thứ như nhạc, ứng dụng, sách và các bản cập nhật hệ thống khác.
5. Tắt các dịch vụ định vị
Thủ thuật này không chỉ quan trọng để cải thiện tốc độ hệ thống mà còn giúp tiết kiệm pin và tăng tính bảo mật riêng tư cho bạn. Nhiều ứng dụng dùng các dịch vụ định vị để xác định bạn đang ở đâu, nhưng nói chung là điều này không cần thiết trừ khi bạn đang cố gắng định vị mình hoặc đang tìm kiếm địa điểm nào đó. Để tắt các dịch vụ định vị, hãy chọn Settings, vào mục Privacy và Location Services. Từ đó, bạn có thể chọn để tắt hoàn toàn bằng cách bật/tắt mục “Location Services” hay chỉ tắt một vài ứng dụng cụ thể trong danh sách bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét