Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

APPLE ĐANG XÂY DỰNG PHIÊN BẢN IOS 9 CHO NHỮNG MODEL CŨ

ICTnews – Không đơn thuần cắt giảm bớt tính năng cho hệ điều hành iOS mới để phù hợp với những dòng sản phẩm cũ, Apple sẽ xây dựng một hệ điều hành iOS 9 “phiên bản lõi”.


 
Nếu bạn lo rằng những chiếc iPhone đời cũ như 4s hay iPad mini sẽ không thể “chịu” nổi khi cập nhật lên iOS 9 thì bạn có thể dẹp tan những lo lắng đó được rồi. Một thông tin mới ra cho biết Apple sẽ tối ưu hóa bản build tiếp theo của hệ điều hành điện thoại cho những iPhone và iPad  đã cũ. Thay vì xây dựng một phiên bản iOS 9 sau đó bỏ đi một vài tính năng để phù hợp với các model cũ, Apple dự định sẽ ra đời một “phiên bản lõi” của iOS 9 được phát triển cho các thiết bị sử dụng chipset A5.
Các tính năng hoạt động tốt với phiên bản lõi của iOS 9 sẽ được kích hoạt trên từng model cũ. Điều này sẽ cho phép những người sử dụng các dòng iPhone cũ cập nhật lên bản iOS 9. Một trong số những tính năng dự kiến xuất hiện trên iOS 9 là sự xuất hiện của những dữ liệu bổ sung liên quan đến giao thông công cộng trên Apple Maps. Ngoài ra, Apple sẽ thay thế loại font Helvetica Neue được sử dụng trong iOS hiện tại bằng loại font chữ San Franciso hiện đang được dùng trên Apple Watch. Kiểu chữ Helvetica Neue được sử dụng lần đầu năm 2013 trên iOS 7.

Apple cũng đang thử nghiệm một tính năng có tên gọi “Trusted Wi-Fi” sẽ có thể ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Tính năng này cho phép các thiết bị chạy iOS và Mac kết  nối với những bộ đính tuyến không dây an toàn mà không cần thêm bất cứ biện pháp an ninh nào.

Có lẽ, phiên bản iOS 9 sẽ được chính thức ra mắt trong sự kiên WWDC diễn ra từ ngày 8/7. Phần mềm này chắc sẽ được chính thức phát hành vào tháng 9 cùng với sự ra đời của một sản phẩm iPhone mới.

Lê Nga (Theo Phonearena)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét