Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

6 TÍNH NĂNG CHỈ CÓ THỂ TÌM THẤY TRÊN IOS 8.3

ICTnews - Biểu tượng emoji nhiều màu da, dùng Siri bật loa ngoài khi gọi điện, lọc tin nhắn rác trong iMessage...là những tính năng chỉ có trên iOS 8.3, chưa từng xuất hiện ở các bản iOS trước đó.

Được tung ra vào 9/4, iOS 8.3 là phiên bản iOS chính thức mới nhất mà Apple phát hành cho người dùng iPhone/iPad. Apple đã bỏ ra khá nhiều nguồn lực cho bản cập nhật này nhằm khắc phục các lỗi mà người dùng phàn nàn trước đó. Không chỉ sửa lỗi, iOS 8.3 còn bổ sung hàng loạt tính năng mới mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên các phiên bản iOS cũ. 
Bàn phím emoji kiểu mới 
 
 
Apple bổ sung hàng trăm emoji mới trên iOS 8.3, đồng thời cho phép người dùng lựa chọn màu da ở các biểu tượng emoji có liên quan tới yếu tố con người như bàn tay, khuôn mặt...Để sử dụng, bạn nhấn và giữ ngón tay lên các emoji như bàn tay, khuôn mặt... và danh sách các phiên bản màu sẽ hiện ra. Bạn tiếp tục giữ rồi rê đầu ngón tay đến màu cần chọn.
Bài viết tại đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng bàn phím emoji mới này. 
Tải ứng dụng miễn phí không cần mật khẩu 
Trong nhiều trường hợp, việc phải nhập mật khẩu cho mỗi lần tải ứng dụng khiến cho người dùng cảm thấy phiền toái. Ví dụ như khi bạn được giới thiệu một gói ứng dụng hay và muốn tải tất cả các app đó về máy. 
Với iOS 8.3, Apple cho phép loại bỏ yêu cầu nhập mật khẩu khi tải các ứng dụng miễn phí. Để sử dụng, bạn vào Settings, chọn iTunes & App Store, chọn tiếp Password Settings rồi kéo vòng tròn màu trắng ở trường Require Password sang phải. 
 
 
Nếu không nhìn thấy mục Password Settings, bạn vào General>Restrictions và chuyển trạng thái Restrictions này về "off" và quay lại làm theo hướng dẫn ở trên.
Gọi điện qua Wi-Fi
 
 
Apple hợp tác với nhà mạng viễn thông tích hợp tính năng gọi điện qua mạng Wi-Fi trên iOS 8.3. Tính năng này cho phép người dùng tận dụng mạng Wi-Fi để gọi điện ở những khu vực mà sóng di động yếu như tầng hầm ở các tòa nhà cao ốc, khu vực xa xôi hẻo lánh...Do mới ở giai đoạn đầu triển khai, tính năng này hiện mới chỉ áp dụng tại một số quốc gia (chưa hỗ trợ Việt Nam) như Mỹ, Anh.
Lọc tin nhắn rác khi dùng iMessage
 
 
Apple iMessage là ứng dụng cho phép những người dùng iPhone, iPad, và Mac nhắn tin miễn phí với nhau qua mạng Wi-Fi hoặc 3G mà không phải chịu cước viễn thông. Việc nhắn tin iMessage có thể được thực hiện một cách dễ dàng: chỉ cần biết email dùng để đăng ký Apple ID của người nhận, bạn đã có thể gửi iMessage cho người đó. Sự dễ dãi này tạo điều kiện cho những kẻ spam, phát tán tin nhắn rác...
Với iOS 8.3, Apple giúp người dùng hạn chế bớt tình trạng này bằng cách bổ sung một bộ lọc cho phép lọc các tin nhắn iMessage từ những người không có trong danh bạ của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách sử dụng bộ lọc nói trên. 
Dùng Siri bật loa ngoài khi gọi điện
Trên iOS 8.3, bằng cách sử dụng câu lệnh "Hey Siri, call (tên người cần gọi) on speaker", trợ lý ảo Siri sẽ nhận lệnh và kích hoạt cuộc gọi qua loa ngoài. Đây là điều mà bạn không thể làm ở các bản iOS trước. Tính năng mới giúp ích cho người dùng khi gọi điện trong các tình huống mà họ không rảnh tay như đang ngồi trong ô tô...
Kết nối CarPlay không dây
 
 
Nếu bạn đang sở hữu cả iPhone lẫn một chiếc ô tô có hỗ trợ CarPlay của Apple, iOS 8.3 sẽ giúp bạn kết nối iPhone với ô tô mà không cần đến cáp kết nối Lightning như trước. Việc kết nối sẽ được thực hiện qua Bluetooth. 
Tính năng mới này xuất hiện trong mục General của ứng dụng Settings. Tại đây, Apple sẽ hiển thị một sơ đồ hướng dẫn cách sử dụng CarPplay không dây và bạn có thể làm theo để cài đặt và sử dụng. 

Minh Thống (Tổng hợp)
 http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/6-tinh-nang-chi-co-the-tim-thay-tren-ios-8-3-126154.ict

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét