Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

CÁCH DÙNG BỘ LỌC TIN NHẮN RÁC MỚI TRONG IOS 8.3

ICTnews - Một tính năng mới trong iOS 8.3 giúp bạn nhận diện và xử lý với các tin nhắn rác trong ứng dụng nhắn tin iMessage.

Ngày hôm qua, Apple vừa phát hành phiên bản chính thức của iOS 8.3 nhằm bổ sung cho người dùng iOS nhiều tính năng mới, đồng thời sửa hàng loạt lỗi còn tồn tại trên các bản iOS cũ. Một trong những tính năng mới trong iOS 8.3 đó là việc Apple cho phép người dùng sử dụng bộ lọc để loại bỏ các tin nhắn rác trong ứng dụng nhắn tin iMessage. 
Bạn có thể kích hoạt bộ lọc mới bằng cách mở ứng dụng Settings trên màn hình hôm, chọn Messages. Ở mục Filter Unknown Senders hiện ra bạn kéo vòng tròn màu trắng sang bên phải như hình dưới. 
 
Sau khi kích hoạt, bạn quay lại màn hình home và mở ứng dụng Messages. Lúc này bạn sẽ thấy ứng dụng sẽ có hai cột khác nhau thay vì chỉ một như trước. Một cột có tiêu đề Contacts & SMS, và cột còn lại có tên Unknown Senders.
Unknown senders là nơi iMessages chứa các tin nhắn bạn nhận được nhưng email, số điện thoại người gửi không nằm trong danh bạ của bạn. Với những tin nhắn ở cột này, bạn có thể tùy chọn xóa nó hoặc đánh dấu là "tin nhắn rác" (Junk). Ngoài ra, thông tin của người gửi này cũng sẽ được báo cáo (report) lên Apple trong một nỗ lực nhằm làm giảm tình trạng gửi tin nhắn spam.
 
Nếu không thấy có sự xuất hiện của bộ lọc mới, bạn cần nâng cấp iPhone/iPad của mình lên iOS 8.3 bằng cách vào Settings > General >Software Update.

Minh Thống (Theo Cnet)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét