Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

SAMSUNG V: KHÔNG ĐÁNG ĐỂ DÙNG

BizLIVE - Samsung vừa công bố chiếc smartphone Galaxy V dành riêng cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, chưa đầy 2 ngày sau khi sản phẩm ra mắt, hãng này lại nhận được quá nhiều lời chỉ trích từ cộng đồng người dùng.

Samsung Galaxy V bị đánh giá không có gì xuất sắc.

Trên trang cá nhân mạng xã hội Facebook, anh Anton Đạt, 1 trong những “đầu mối thông tin hàng công nghệ” TP.HCM đã tỏ hẳn thái độ chê trách: Samsung “dành cái thứ quá tệ cho người dân Việt Nam mà quảng cáo hoành tráng quá. Chỉ tội cho người dân mình tin vào quảng cáo”.

Trao đổi với BizLive, anh Đạt nói rõ hơn, không ai phủ nhận tính tích cực của Samsung khi muốn đem lại 1 sản phẩm công nghệ có ý nghĩa với đông đảo người dùng Việt Nam. Đặc biệt với giới trẻ, việc chọn 1 chiếc điện thoại tên Việt Nam thật sự rất ấn tượng để chấp nhận.

Theo Samsung, Samsung Galaxy V được tích hợp những tính năng gần gũi với người dùng Việt Nam như bộ lọc chống ồn khi nghe gọi ở ngoài đường, phù hợp người đi xe máy; trình quản lý SIM cho phép chụp ảnh từ thẻ cào, kiểm tra nhanh tài khoản, quay số khẩn cấp đến các số điện thoại cứu hỏa, cảnh sát, cứu thương thuần Việt Nam như 113, 114... Nhất là với giá bán chỉ 2,3 triệu đồng, sản phẩm này được Samsung xác định cạnh tranh với các dòng smartphone tầm trung, như Asus Zenfone 4, các đời máy giá rẻ của Lenovo, Nokia, LG…

Tuy nhiên, theo anh Đạt và 1 số chuyên gia “công nghệ bình dân” khác, thất bại lớn nhất sẽ đến với Samsung từ sản phẩm này, là chỉ mang lại cho người dùng 1 sản phẩm có cấu hình “lạc hậu đến hơn 3 năm so với thị trường”.

To hơn iPhone nhưng chắc chắn Galaxy V không thể sánh kịp sản phẩm Apple.

Chỉ cần xem qua, người ta sẽ thấy, đây chỉ là phiên bản lai từ chiếc Samsung Galaxy Trend Lite, vốn không xuất sắc lắm. Trong bối cảnh thị trường hiện nay, cùng 1 giá tiền, người ta có thể chọn nhiều sản phẩm chất lượng hơn hẳn Galaxy V, chứ hoàn toàn không như các quảng cáo của Samsung. Như thế, sẽ rất khó để thuyết phục được rằng, người dùng sẽ chọn điện thoại này”. Anh Đạt nhấn mạnh như thế.

Phân tích từ cộng đồng công nghệ cho thấy, Samsung Galaxy V chỉ có CPU 1.2 GHz 1 nhân nên hỗ trợ đa nhiệm rất kém, lượng RAM 512MB không đáp ứng được các ứng dụng lớn, khiến sản phẩm này không tận dụng được lợi thế kho ứng dụng miễn phí khổng lồ trên Google Play Store. Tuy được cài hệ điều hành Android 4.4 có khả năng hỗ trợ tài khoản nhiều người dùng, nhưng sản phẩm này lại nhắm đến người dùng phổ thông, nên ưu thế đó… biến thành vô ích. Dung lượng pin của Galaxy V là 1500 mAh, cũng không xuất sắc gì. Kể cả bộ lọc chống ồn được “làm riêng cho người Việt” cũng chỉ giúp tăng âm lượng loa nghe, chứ không giúp cải thiện chất lượng âm thanh của máy.

Giá thành của Galaxy V còn bị đánh giá đắt hơn Asus Zenfone 4, 1 trong những chiếc điện thoại đang “hot” với thị trường hiện nay.

Bởi những nhược điểm ấy, Samsung Galaxy V lập tức bị giới công nghệ nhìn nhận “người dùng nên cân nhắc thật kỹ” khi muốn sở hữu. “Samsung đã khôn ngoan để hướng sản phẩm này đến tinh thần tự tôn của người dùng Việt Nam, nhưng điều ấy không khỏa lấp được rằng sản phẩm này chỉ ồn ào theo quảng cáo”. Anh Đạt kết luận.
http://www.baomoi.com/Samsung-V-Khong-dang-de-dung/136/14644621.epi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét