Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

SAMSUNG GALAXY V: TRÒ LỐ CỦA SAMSUNG Ở VIỆT NAM

Samsung Galaxy V: trò lố của Samsung ở Việt Nam - 30988

Như các bạn đã biết tuần trước Samsung có buổi họp báo ra mắt chính thức Galaxy V - smartphone Android giá rẻ của hãng dành cho thị trường Việt Nam với Slogan "V là Việt Nam" dành riêng cho Việt Nam.

Nhưng Samsung nghĩ gì khi dành cho người Việt một chiếc smartphone có thiết kế xào đi cả chục lần từ các dòng máy trước đó, những đại điện gần đây có thể kể đến là Trend Lite hay Trend Plus. Và còn tệ hơn khi cấu hình mà Samsung trang bị cho Galaxy V đã thuộc về 3 - 4 năm về trước với chip đơn nhân 1.2Ghz, 512MB RAM, camera 3mp. Mình tự hỏi rằng đây là smartphone dành riêng cho Việt Nam hay sao? người Việt Nam chỉ đáng xài công nghệ của 3 năm về trước. Samsung vẫn coi người tiêu dùng phổ thông ở Việt Nam là những người mù công nghệ.

Samsung cung cấp cho người dùng 1 bộ ứng dụng, bao gồm có cả VOV Giao thông - ứng dụng chỉ dành riêng cho các thiết bị của Samsung. Galaxy V cũng được trang bị TouchwizUI mới nhất với giao diện phẳng chạy trên nền Android 4.4.2 giống như trên Galaxy S5.
Những bạn không biết có thể nghĩ rằng phần mềm được cung cấp mới nhất như vậy là tuyệt vời với 1 smartphone giá rẻ như Galaxy V nhưng chính cấu hình quá yếu đã làm cho những cố gắng của Samsung trở nên thật sự vô nghĩa.
Chip đơn nhân 1.2Ghz, 512MB là không đủ để Android có thể chạy mượt mà được không muốn nói là sẽ lag tung lên, TouchwizUI của Samsung là một trong những giao diện tùy biến nặng nề nhất. Những chức năng như nạp tiền điện thoại không cần bấm, hay khuếch đại âm lượng khi nhận cuộc gọi....chỉ là những tính năng bình thường và có vẻ không chỉ một mình Galaxy V mới có.

Galaxy V nhận được khá nhiều chỉ trích từ cộng đồng. Mình trích một số bình luận từ trang bán hàng của TGDD:


Samsung Galaxy V: trò lố của Samsung ở Việt Nam - 30989

Samsung Galaxy V: trò lố của Samsung ở Việt Nam - 30990

Quảng cáo của Samsung phủ đầy bề mặt các báo, tivi, và còn có cả bài hát dành riêng cho chiếc smartphone Galaxy V. Quá nhiều hiệu ứng quảng cáo thúc đẩy người dùng mua hàng của Samsung (Samsung rất là thành công về mảng này ở Việt Nam vì mình thấy các smartphone phổ thông của Samsung được các bạn trẻ sử dụng rất nhiều). Mình thấy câu hỏi liên quan đến mua Galaxy V cũng nhiều trên các trang bán hàng.
Nhưng các bạn ơi hãy là một người tiêu dùng thông minh với số tiền 2tr3 chúng ta có thể mua được nhiều smartphone xứng đáng hơn so với giá tiền hơn là chiếc Samsung Galaxy V. Đừng vì những quảng cáo hào nhoáng ồn ào mà quyết định sai lầm. "V là Vui Vẻ" nhưng mua về không có vui đâu :D.

http://congnghe.5giay.vn/threads/samsung-galaxy-v-tro-lo-cua-samsung-o-viet-nam.14465/#post-31012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét