Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Mozilla ra mắt Firefox với tìm kiếm mặc định theo Bing

Chỉ vài tuần trước khi hợp đồng béo bở của Mozilla với Google phải thay mới, nhà phát triển nguồn mở này đã tung ra phiên bản Firefox tùy biến sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của đối thủ Microsoft.
Được gọi là “Firefox với Bing”, phiên bản tùy chỉnh sử dụng Bing là công cụ tìm kiếm mặc định trong hộp tìm kiếm và thanh “Awesome” của trình duyệt (Awesome là thanh địa chỉ sử dụng kép mà người dùng cũng có thể nhập các truy vấn tìm kiếm). Firefox với Bing cũng đặt Bing.com làm trang chủ của trình duyệt.

Tuần trước, Microsoft đã đăng ký miền "firefoxwithbing.com" và cho biết, hãng "không cấp giấy phép và cũng không phân phối Firefox". Firefox với Bing được dựa trên Firefox 7.01 - phiên bản ổn định mới nhất tính đến ngày 26/10/2011.
Hợp đồng 3 năm hiện tại để Google là công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt Firefox của Mozilla với Google sẽ hết hạn vào tháng tới. Tin đồn về chuyện “ly hôn” của Mozilla - Google đã lan truyền kể từ khi Google tung ra trình duyệt Chrome hồi tháng 9/2008.

Nếu Bing ký được thỏa thuận lớn hơn với Mozilla (giả dụ, thay thế Google chẳng hạn), Microsoft sẽ có cơ hôi rất lớn trong thị trường công cụ tìm kiếm. Hồi đầu tháng này comScore cho biết, trong tháng 9/2011, thị phần của Bing là 14,7%, đứng sau cả Google (64,8%) và Yahoo (15,5%)

Theo công ty Net Applications, Firefox chiếm 22,5% của tất cả các trình duyệt được sử dụng trong tháng 9/2011, đứng ở vị trí thứ 2 sau Internet Explorer của Microsoft và vẫn hơn Chrome vài phần trăm.Người dùng hiện tại của Firefox có thể tạo ra phiên bản tùy chỉnh bằng cách nhấn vào mũi tên xuống nhỏ ở bên phải của hộp tìm kiếm và chọn Bing. Họ có thể đặt Bing.com làm trang chủ bằng cách chọn Options/Options từ nút Firefox ở góc phía trên bên trái của cửa sổ, sau đó nhập "http://www.bing.com" trong trường "Home Page" thuộc tab General.

Việc thay thế Google bằng Bing trong thanh Awesome mất nhiều công hơn. Người sử dụng phải nhập "about:config" trong thanh, bấm Enter, nhập "keyword.URL" trong trường Filter, nhấn đúp vào mục tiếp theo, sau đó nhập chuỗi "http://www.bing.com/search?form=MOZFLB&pc=MOZO&q=" và nhấn OK.

Người dùng có thể tải Firefox với Bing về từ đây.
Từ khóa: Bing, Firefox, Microsoft, Mozilla
Nguồn: Computerworld, 26/10/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét