Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

VÀI THAO TÁC TOUCHPAD KHÔNG THỂ THIẾU CHO NGƯỜI DÙNG WINDOWS 10

Liễu Thư
(PCWorldVN) Với vài cử chỉ touchpad được Windows 10 tích hợp, người dùng có thể dễ dàng điều khiển chiếc laptop của mình.
Microsoft đã thay đổi hệ điều hành trở nên tốt khi giới thiệu một số cử chỉ trackpad trên Windows 8. Các cử chỉ mới này giúp bạn có được những thao tác hiệu quả hơn trong việc kiểm soát máy tính của mình mà không cần đến nút nhấn chuột trên vùng cảm ứng.
Do đó, Microsoft đã nâng cấp Windows 10 dựa trên nền tảng có sẳn của Windows 8. Ngoài việc tích hợp các cử chỉ hiện tại, hãng còn thêm một số điều kiển cảm ứng mới và bỏ đi những thứ không cần thiết cho Windows 10 (trượt dọc góc phải màn hình để mở Charms bar).
Tuy nhiên, yêu cầu duy nhất để sử dụng các cử chỉ mới này là bạn phải có một touchpad với độ chính xác (nhạy) cao. Vì vậy, một số dòng laptop cũ có thể không phù hợp với các cử chỉ này.
Trong trường hợp bạn không chắc chắn rằng touchpad của mình có hỗ trợ các cử chỉ mới này hay không thì hãy mở ứng dụng Settings và theo đường dẫn Devices > Mouse & touchpad.
Nếu như phía dưới tiêu đề Touchpad hiển thị dòng thông báo "Your PC has a precision touchpad" thì có nghĩa rằng bạn đã có thể sử dụng các cử chỉ mới thay vì phải nhấn chuột.
thủ thuật Windows 10
Các dòng máy tính đời mới đều sử dụng touchpad có độ chính xác cao.
Sau đây, PCWorld VietNam sẽ giới thiệu một số cử chỉ cơ bản trên touchpad: -Chọn một mục bất kỳ: chạm vào touchpad.
 -Trượt: đặt 2 ngón tay trên touchpad rồi trượt ngang hoặc dọc.

 -Phóng to và thu nhỏ: Đặt 2 ngón tay trên touchpad rồi chụm 2 ngón lại để thu nhỏ hay bung ra để phóng to.
 -Nhấn phải chuột: chạm vào vùng cảm ứng bằng 2 ngón tay hoặc nhấn vào góc phải bên dưới.

 -Mở Task View: đặt 3 ngón tay trên touchpad, sau đó trượt lên trên (trượt xa khỏi bạn).

 -Hiển thị màn hình desktop: đặt 3 ngón tay trên touchpad rồi trượt xuống (trượt về phía bạn).

 -Xoay vòng các cửa sổ đang mở: đặt 3 ngón tay trên touchpad, sau đó trượt trái hoặc phải. Việc này tương tự như bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Tab.

 -Di chuyển cửa sổ đang mở : nhấn đúp vào thanh tiêu đề rồi kéo để bắt đầu di chuyển cửa sổ.
 -Mở Cortana: chạm vào touchpad bằng 2 ngón tay. Nếu như bạn muốn cử chỉ này sẽ mở Action Center thay cho Cortana, bạn có thể thay đổi hiển thị mặc định trong Settings > Devices > Mouse & touchpad.

http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/09/1242912/vai-thao-tac-touchpad-khong-the-thieu-cho-nguoi-dung-windows-10/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét