Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

TĂNG CƯỜNG BẢO MẬT TRÊN FACEBOOK VỚI TÍNH NĂNG SECURITY CHECKUP

Dân trí 

Việc sử dụng nhiều phương tiện để đăng nhập vào Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến nhưng điều này cũng gây rắc rối với người dùng vì tính bảo mật không được đảm bảo.

Khi người dùng đăng nhập vào Facebook bằng điện thoại, máy tính bảng, hay bất kì loại thiết bị nào khác, tài khoản của họ sẽ tự động lưu đăng nhập ở đó nếu họ quên đăng xuất. Điều này đặc biệt phiền toái nhất là khi thiết bị đó bị mất, bị đánh cắp, hay đơn giản hơn là khi họ mượn thiết bị di động của bạn bè để truy cập Facebook và quên thoát tài khoản của mình.
Facebook đã có rất nhiều bước cập nhật nhằm đảm bảo mức độ bảo mật cho người dùng. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng còn chưa thực sự để tâm đến các tính năng bảo mật mà Facebook cung cấp. Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt một tính năng bảo mật mới với tên gọi Kiểm tra Bảo mật (Security Checkup) giúp người dùng quản lí bảo mật cho tài khoản mình một cách dễ dàng hơn. Người dùng Facebook sẽ nhận được một thông báo về Kiểm tra Bảo mật trên Bảng tin (Newsfeed).
Kiểm tra Bảo mật sẽ hướng dẫn người dùng qua hàng loạt những bước đơn giản để tăng độ bảo mật của tài khoản, bao gồm nâng cấp mức độ an toàn của mật khẩu, bật thông báo đăng nhập (login alert). Đặc biệt, Kiểm tra Bảo mật sẽ giúp người dùng đăng xuất tài khoản đang được lưu ở bất kì thiết bị nào không mong muốn.
Hiện người dùng đã có thể sử dụng Kiểm tra Bảo mật trên máy tính tại tất cả các khu vực sử dụng Facebook trên toàn cầu. Với những người sử dụng Facebook phiên bản di động, Kiểm tra Bảo mật sẽ sớm được tích hợp. Bạn có thể sử dụng Security Checkup bất cứ lúc nào tại đây. Ngoài ra, người dùng luôn có thể truy cập và thay đổi hệ thống bảo mật hoàn chỉnh tại http://facebook.com/settings tại Mục Bảo mật (Security).
Khôi Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét