Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

NGƯỜI DÙNG VIỆT NAM ĐÃ CÓ THỂ GỌI ĐIỆN MIỄN PHÍ TRÊN FACEBOOK MESSENGER

Sau khi cho phép người dùng tại một số quốc gia sử dụng thử chắc năng gọi điện miễn phí trên ứng dụng Messenger, Facebook mới đây đã cho phép người dùng tại Việt Nam sử dụng tính năng hấp dẫn này.

Facebook lần đầu tiên thử nghiệm chức năng gọi điện miễn phí qua Internet trên ứng dụng chat Messenger của hãng từ năm 2013, ban đầu cho người dùng tại Mỹ và Canada, đến đầu năm nay, chức năng này tiếp tục được mở rộng cho người dùng tại nhiều quốc gia khác và cho đến nay, người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng này.
Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng Messenger để gọi điện miễn phí qua Internet đến người dùng Facebook khác, tương tự như các ứng dụng gọi điện miễn phí như Viber hay Hangouts...
Chức năng này hiện có tác dụng đối với người dùng di động lẫn trên nền web. Với người dùng di động đòi hỏi thiết bị phải cài đặt ứng dụng nhắn tin Messenger.
Thực hiện chức năng gọi điện trên ứng dụng Messenger
Thực hiện chức năng gọi điện trên ứng dụng Messenger
Chức năng gọi điện miễn phí từ trình duyệt web
Chức năng gọi điện miễn phí từ trình duyệt web
Với người dùng sử dụng ứng dụng Messenger trên di động, bạn nhấn vào biểu tượng điện thoại ở góc trên bên phải giao diện chat của Messenger để bắt đầu cuộc gọi. Trong khi đó với người dùng Facebook trên nền web, để thực hiện cuộc gọi miễn phí bạn nhấn vào biểu tượng camera ở góc trên bên phải khung chat (chức năng gọi video miễn phí), tuy nhiên người dùng có thể tùy chọn chức năng tắt video để chỉ sử dụng chức năng gọi điện thông thường nếu muốn.
Nếu bỏ lỡ một cuộc gọi nào đó từ bạn bè, người dùng sẽ nhận được thông báo mỗi khi truy cập vào Messenger.
Quá trình thử nghiệm cho thấy chất lượng cuộc gọi trên Facebook Messenger khá ổn định, chất lượng âm thanh nghe rõ như khi thực hiện cuộc gọi thông thường.
Với tính năng mới của Facebook Messenger, người dùng sẽ có thêm một tùy chọn để thực hiện cuộc gọi miễn phí qua Internet, vốn đã có khá nhiều sự lựa chọn như Viber, Line hay Hangouts...
Động thái này của Facebook cho thấy mạng xã hội này đang muốn xây dựng Messenger trở thành một dịch vụ đa chức năng, độc lập và tách biệt so với mạng xã hội chính của hãng. Trước đó Facebook cũng đã có động thái tách Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook chính và đòi hỏi người dùng di động phải cài đặt thêm Messenger mới có thể nhận/gửi tin nhắn trên Facebook, thay vì có thể sử dụng chính ứng dụng Facebook như trước đây.
Ngoài ra, động thái này cũng cho thấy Facebook đang có sự đầu tư mạnh mẽ vào thị trường dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí trên Internet. Trước đó vào năm 2014, Facebook đã chi ra đến 19 tỷ USD để mua lại dịch vụ nhắn tin miễn phí trên Internet WhatsApp.
T.Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét