Thứ Hai, 5 tháng 9, 2011

Đập hộp HP Touchpad bán “xôn”


Sống ở Mỹ dạy cho người ta kĩ năng săn hàng giảm giá. Hai tuần nay thị trường công nghệ Mỹ xôn xao chuyện HP bán đại giá Touchpad 16GB và 32GB với giá 99 đôla và 149 đôla. Hic, tôi không lẹ tay chụp được con Touchpad nào cả (đó là một câu chuyện dài thích hợp trong một entry khác) nhưng cũng không quá khó để tìm một con Touchpad trên Craigslist với giá 160 đôla về đập hộp chơi (nói xạo đó, cả nhà nhịn đói ba tuần mới rước được em về dinh!).
Để xem vì sao nên nỗi HP phải khai tử đứa con máy tính bảng dùng webOS sớm như vậy.
Ấn tượng ban đầu là bao bì của Touchpad cũng gọn gàng như bao bì của iPad. Chắc vì vậy mà HP nghĩ có thể bán Touchpad với giá nguyên thuỷ của iPad $499?
Dùng búa để đập hộp chỉ nên được thực hiện bởi những người chuyên nghiệp. Tác giả khuyến cáo bạn đọc đừng nên bắt chước tại nhà.
Đây là phiên bản màu đen bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ WIFI và được sản xuất ở Trung Quốc.
Máy được bọc lớp giấy kiếng bảo vệ với vị trí trực quan các phím bấm. Nhìn chung thiết kế nút bấm của HP Touchpad được đơn giản hoá chỉ với phím trung tâm (center key), nút tắt/mở, và nút điều chỉnh âm lượng. Ngoài ra, cạnh máy được trang bị một cổng microUSB để sạc và kết nối với máy tính, một jack cắm tai nghe/loa ngoài 3.5mm, và hai loa ngoài.
Toàn bộ hộp thiết bị gồm máy, hướng dẫn sử dụng/bảo hành, cục sạc, dây nối USB, và miếng vải chùi màn hình.
Máy cầm chắc tay nhưng tương đối nặng. Bạn Mai nhà tôi sẽ phải cân nhắc lại chuyện tối nằm đọc sách giống như đối với Kindle. (hic, nhưng mà Kindle không có màu đẹp như Touchpad!)
Tiến trình đăng ký tài khoản webOS khá đơn giản và nhanh gọn.
Tuy vậy, tôi để ý thông báo chờ xuất hiện khá thường xuyên giữa các tác vụ.
Trên mạng cũng than phiền nhiều về chuyện phiên bản webOS cài đặt 3.0 khá chậm chạp. Sau khi chúng tôi cập nhật webOS lên bản mới nhất 3.02, tốc độ được cải thiện khá nhiều.
Đây là mặt sau của máy, bằng nhựa bóng bẩy.
webOS dùng trình duyệt riêng. Hình ảnh hiển thị đẹp nhưng font chữ không sắc nét lắm.
Chúng tôi chạy thử Touchpad với vài YouTube video 720px HD và hoàn toàn ấn tượng với sự mượt mà và màu sắc rất nét. Âm thanh khá lớn. Bật mí luôn là Touchpad vừa có nhiệm vụ mới trong nhà tôi: phục vụ YouTube và Pandora miễn phí trong nhà tắm!
HP Catalog chưa có đa dạng nhiều ứng dụng nhưng giao diện cửa hàng sáng sủa và rõ ràng.
Ứng dụng Box cho người dùng Touchpad miễn phí 50GB lưu trữ trên đám mây.
Quá trình cập nhật của webOS khá chậm chạp và hay bị lỗi 'không thể cập nhật', lý do chính có thể là do số lượng HP Touchpad tuần vừa rồi tăng đột biến do siêu giảm giá làm ảnh hưởng đến khả năng phục vụ của máy chủ để cập nhật của HP.
Thất vọng lớn nhất trong buổi đập hộp có lẽ là chuyện webOS không hỗ trợ Unicode tiếng Việt out-of-the-box. May mắn làm sao là sau đó mấy ngày Mai đã cài đặt font tiếng Việt thành công.
Có thêm một thiết bị công nghệ giá rẻ trong nhà cũng vui vui! HP đã chính thức xác nhận sẽ sản xuất thêm HP Touchpad. Biết đâu vài ngày nữa sẽ có một màn đập hộp tương tự nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét