Google mới đây đã cập nhật chính sách cho dự án Local Guides dành cho dịch vụ Google Maps bằng cách cấp điểm thưởng cho những người tham gia năng nổ, trong đó có chính sách tặng 1TB lưu trữ miễn phí trên Google Drive. Để nhận được những ưu đãi từ Google thì người dùng cần phải nhiệt tình chia sẻ những trải nghiệm, cập nhật hình ảnh, trả lời các câu hỏi từ những người dùng khác và cả bổ sung, cập nhật cho những thông tin đã cũ hoặc không còn chính xác nữa.

Theo thông tin từ Google cho biết thì dự án Local Guides là nhằm xây dựng “một cộng đồng toàn cầu để giúp nhau khám phá thế giới xung quanh và được tưởng thưởng xứng đáng cho sự nhiệt tình đã bỏ ra, chứ không đơn thuần hô hào chia sẻ vì đam mê suông". Nhằm cạnh tranh với các dịch vụ Yelp và Foursquare có tính chất tương tự, Local Guides của Google đã thiết lập một hệ thống phân cấp dựa trên số điểm mà mỗi thành viên năng động gặt hái được, mỗi cấp độ sẽ có mức tưởng thưởng cụ thể khác nhau. “Các bạn có thể kiếm thêm điểm và thăng cấp bằng cách viết lại những trải nghiệm, tải lên chia sẻ những tấm ảnh chụp về những địa điểm mới, bổ sung thêm những vùng đất mới lạ, biên tập và chỉnh sửa những thông tin đã không còn chính xác nữa ở thời điểm hiện tại, và tham gia giải đáp những thắc mắc đơn giản từ những người dùng khác.”

Ở cấp độ đầu tiên, người tham gia sẽ cần sở hữu tối thiểu là 4 điểm. Khi ở cấp độ này thì họ đã có thể đăng ký tham gia các cuộc thi độc quyền để chiến thắng các phần thưởng là các thiết bị và dịch vụ của Google. Những người tham gia cũng đồng thời có thể tham dự các buổi tọa đàm (workshop) và các chương trình du ngoạn do chính Google tổ chức.

Với từ năm đến 49 điểm thì người tham gia đã ở cấp độ hai, cho phép họ được quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ mới của Google, trong khi đó với cấp độ ba (sở hữu từ 50 đến 199 điểm) thì sẽ được nhận một huy hiệu Local Guides - chứng nhận người sở hữu xứng đáng là một hướng dẫn viên tận tình và đáng tin cậy. Với những người nào đạt đến cấp độ ba sẽ đồng thời được nhận thiệp mời tham gia các sự kiện do Google chủ trì và được phép lựa chọn địa điểm tham dự sao cho phù hợp với khả năng, chứ không bị bó cứng chỉ được tham gia ở một số thành phố nhất định.

Và tất nhiên những thành viên tận tình nào càng đạt nhiều điểm càng xứng đáng nhận về sự tưởng thưởng hấp dẫn nhất. Với những ai đã thu về được từ 200 đến 499 điểm thì sẽ được thăng lên cấp độ bốn và có 1TB không gian lưu trữ miễn phí trên Google Drive, vốn bình thường có giá thuê bao là 9,99 USD/ tháng. Trong khi đó, cấp độ năm sẽ dành cho những ai thu thập được hơn 500 điểm. Những thành viên xuất sắc nhất này sẽ được mời tham gia Hội nghị thượng đỉnh Local Guides diễn ra vào năm 2016, và tại đây họ sẽ cùng "giao lưu gặp gỡ với những hướng dẫn viên cũng xuất sắc như họ đến từ mọi miền thế giới, cùng khám phá khuôn viên của Google, rồi tham gia hội thảo giới thiệu những tính năng và thông tin mới nhất của dịch vụ Google Maps." Dĩ nhiên là những thành viên ở cấp độ cao nhất này sẽ đồng thời được quyền truy cập mọi sản phẩm và tính năng mới của Google.

Phương thức kiếm điểm khá đơn giản: cứ mỗi một thông tin mới được đưa lên sẽ được tính là một điểm (tuy nhiên sẽ giới hạn một nơi chỉ được kiếm năm điểm mà thôi), cho nên tuy khá đơn giản là vậy song để vươn lên thành người dẫn đầu cũng mất không ít thời gian và công sức. Bù lại thì phần thưởng mà Google trả công cho người dùng tham gia cũng rất xứng đáng.

Video giới thiệu dự án Local Guides:


Nguồn Techspot