Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

BẠN CÓ DÙNG UNIVERSAL REMOTE KHÔNG?

Phòng mình lúc đầu có 1 TV nên có 1 remote, mua thêm Dune để coi phim HD nên có thêm remote thứ 2, sau đó mua loa soundbar của Sony nên bây giờ tổng cộng có 3 remote. Mỗi lần nằm coi phim là tay phải giữ 3 cái remote kế bên để điều khiển từng cái một. Lộn xộn quá nên mình đi kiếm mua một cái siêu remote ( Universal Remote) để điều khiển tất cả 3 thiết bị đó cùng một lúc và nó tỏ ra rất hiệu quả.



Trước đó mình đã thử cài app remote lên Note 4 và One M8, tuy giải quyết được vấn đề nhiều remote nhưng cách sử dụng vẫn chưa hết phiền phức, tốn nhiều thao tác và cảm giác bấm không ăn.

logitech-harmony-650-tinhte-1.

Loại siêu remote mình chọn là Logitech Harmony 650 (giá site rất chát 80 USD nhưng mua được hàng refurbished trên eBay nên cũng rẻ). Logitech ở VN không có bán remote nhưng mình thấy ngoài thị trường có bán nhiều sản phẩm tương tự với chức năng và giá cả rất đa dạng, chắc chắn là sẽ rẻ hơn, trong đây chắc nhiều anh em đã dùng qua rồi.

Một số chức năng chính của Logitech Harmony 650 (sẽ khác với những Universal Remote khác):
  • Dùng phần mềm trên máy tính để cài đặt các thiết bị cho remote.
  • Hỗ trợ thêm tối đa 8 thiết bị và tương thích với hầu hết các thiết bị điện tử đang có trên thị trường.
  • Có màn hình màu để biết đang điều khiển thiết bị nào.
  • Có chức năng học lệnh (dùng để gán lệnh cho các nút không có sẵn).
  • Chức năng ra lệnh nhanh (Activity): bấm một cái thì sẽ bật/điều khiển nhiều thiết bị cùng một lúc, ví dụ như bấm nút Watch TV thì sẽ bật TV + Loa, bấm nút Watch Movie thì sẽ bật TV + Loa + Đầu HD...
  • Có thể chỉnh lại toàn bộ nút của remote theo từng chức năng của các remote cũ.
So với dùng app trên điện thoại thì dùng remote cứng giúp thao tác nhanh hơn, chỉ mất chưa tới 5 phút để làm quen và có cảm giác bấm thật, không cần nhìn cũng bấm được, còn xài app thì phải nhìn màn hình. Hiện tại mình rất hài lòng với cái siêu remote này, xin mời các bạn chia sẻ thêm loại remote đang dùng.

Để kiếm tra thiết bị của bạn có tương thích với các remote của Logitech hay không thì xem tại đây: Logitech Harmony Check Compatibility.

Logitech Harmony 650:



Một số hình ảnh thiết lập remote trên máy tính:

universal-remote-tinhte-1.

universal-remote-tinhte-2.

universal-remote-tinhte-3.

universal-remote-tinhte-4.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét