Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

THỦ THUẬT GIÚP CORTANA TRỞ NÊN "NHẠY" HƠN TRÊN WINDOWS 10

Bài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn đọc huấn luyện được cô trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 trở nên "thính" hơn để tiện phục vụ người dùng ra lệnh điều khiển.
Một trong những tính năng thú vị nhất mà người dùng mong đợi trên Windows 10 đó là tính năng ra lệnh bằng giọng nói cho Cortana, cô trợ lý ảo hữu ích với khả năng thiết lập nhắc nhở, trả lời câu hỏi, gửi email,...được tích hợp sẵn trên Windows 10. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng có được một môi trường ổn định và yên lặng để thực hiện các câu lệnh.
Do đó, thủ thuật dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc gia tăng được sức mạnh cho "đôi tai" của Cortana và giúp cô nàng này nghe tốt hơn những câu lệnh mà bạn đưa ra:
Bước 1: Mở Sound Proterties (Thiết lập âm thanh) trên máy tính bằng việc nhấn chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh taskbar và chọn Recording devices.

 
Bước 2: Đảm bảo rằng đã kích hoạt, vận hành microphone ổn định và đang được đặt ở chế độ mặc định. Nếu như có nhiều microphone khác nhau, bạn cần di chuyển xuống dưới mic mà bạn đã gắn vào máy tính. Lưu ý là mic đúng sẽ là mic có một cột đo âm lượng đang thắp sáng và chuyển động khi người dùng thay đổi âm lượng. Thao tác quan trọng đó là cần nhấn nút Set Default (Đặt mặc định).

 
Bước 3: Bấm đúp vào microphone đang hoạt động mà bạn vừa thiết lập. Trong cửa sổ con sau khi hiện ra, bạn hãy nhấn vào tab Level (mức độ). Tùy thuộc vào một số microphone, bạn có thể tăng giảm mức độ âm lượng qua một thanh trượt trên màn hình.

 
Trong hình ảnh minh họa dưới đây, người dùng cần chỉnh mục Microphone để giúp Cortana có thể nghe được các âm thanh mà người dùng ra lệnh rõ ràng hơn.


Bước 4: Huấn luyện Cortana nhận diện giọng nói của bạn tốt hơn bằng cách nói "Hey Cortana" để gọi trợ lý ảo này. Trước hết bạn cần nhấn vào ứng dụng Cortana ghim trên thanh taskbar và nhấn vào menu, nhấn vào tùy chọn Setting (Cài đặt) và tiếp tục nhấn vào nút Learn my voice (Học giọng nói của tôi). Thông qua nhiều bước chỉ dẫn của Cortana, bạn đã có thể hoàn tất quá trình giúp Cortana nhận diện giọng nói của bạn tốt hơn.


Hy vọng những thủ thuật trên đây sẽ thực sự hữu ích đối với bạn đọc đang dùng Windows 10 và yêu thích sử dụng tính năng Cortana.
Trần Tiến
Tham khảo Winbeta
 
http://vnreview.vn/tu-van-may-tinh/-/view_content/content/1606464/thu-thuat-giup-cortana-tro-nen-nhay-hon-tren-windows-10 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét