Nếu như bạn là một tín đồ của hãng Microsoft thì đều biết thông tin rằng hãng sẽ nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Windows Phone 10 cho tất cả các dòng smartphone đang chạy phiên bản hệ điều hành Windows 8. Tuy nhiên, người dùng có thể sẽ phải gặp một chút thất vọng khi mà hãng Microsoft sẽ tiến hành việc nâng cấp đó trong thời gian trễ hơn so với sự kiến, nhưng dù sao người dùng trên toàn thế giới cũng đã và đang rất hào hứng trước việc Microsoft tung ra chính thức hệ điều hành Windows 10 để người dùng đang sử dụng Windows 8/8.1 có thể nâng cấp lên phiên bản mới và trải nghiệm.

Và thay cho việc hãng Microsoft kéo dài thêm thời gian nâng cấp phiên bản Windows Phone 10 thì hãng vừa mới thông báo những thông tin trên web của hãng mà có thể người dùng sẽ rất quan tâm bởi người dùng đều nghi ngờ trước việc liệu Microsoft có thật sự nâng cấp hệ điều hành mới cho tất cả các thiết bị smartphone chạy Windows Phone 8 hay không. Công ty cuối cùng cũng cho công bố một danh sách các thiết bị smartphone mà hãng Microsoft thông báo rằng những thiết bị có tên trong danh sách sẽ được nhận bản nâng nấp hệ điều hành lên phiên bản mới nhất khi có sẵn. Và theo một phát ngôn viên của Microsoft có chia sẻ với trang tin tức Neowin rằng: “Đây là một danh sách những thiết bị hiện tại sẽ được hãng nâng cấp để cập nhật lên phiên bản hệ điều hành Windows Phone 10 mới nhất., nhất là ưu tiên những thiết bị smartphone đang chạy phiên bản Lumia Denim, lưu ý rằng một số tính năng tre6n các dong smartphone sẽ khác nhau dựa trên các thông số kỹ thuật phần cứng."


Bên dưới đây sẽ là danh sách các thiết bị smartphone được ưu tiên nâng cấp lên phiên bản Windows Phone 10 trước chứ không phải chỉ duy nhất những dòng smartphone này mới được nâng cấp:

1. Lumia 430
2. Lumia 435
3. Lumia 532
4. Lumia 535
5. Lumia 540
6. Lumia 640
7. Lumia 640 XL
8. Lumia 735
9. Lumia 830
10. Lumia 930


Dựa theo bảng danh sách mà hãng Microsoft đưa ra, người dùng có thể thấy còn nhiều thiếu sót đáng chú ý, chẳng hạn như các dòng smartphone “nổi tiếng” Lumia 520 và Lumia 630/635, cả hai dòng smartphone này đều có dung lượng ít hơn 1GB RAM, hay phiên bản cao cấp hơn là Lumia 1520 lại không được xướng tên trong danh sách đầu tiên mà hãng Microsoft cho công bố. Ngoài ra, chiếc smarphone Lumia 930 được đưa vào trong danh sách "ưu tiên" lần này của Microsoft khiến người dùng đặt ra thắc mắc rằng liệu chiếc smartphone Lumia Icon của nhà mạng Verizon, là phiên bản riêng dựa trên chiếc Lumia 930 cũng sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên hệ điều hành Windows Phone 10 hay không. Và nếu chiếc Lumia Icon được nhận bản cập nhật sắp thì đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên thuộc nhà mạng Verizon được nâng cấp lên Windows Phone 10 sớm nhất. Và thêm một thông tin mà người dùng cũng nên lưu ý, đó là những máy sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Windows Phone 10 sắp tới (mặc dù chưa nằm trong danh sách đầu tiên của hãng Microsoft đưa ra) nếu máy đang chạy phiên bản Windows Phone 8.1 hay phiên bản Lumia Denim.


Với việc thông báo danh sách những chiếc smartphone của hãng Microsoft đưa ra để nhận bản cập nhật phiên bản Windows Phone 10 mới lần này người dùng cũng ít lo lắng hơn trước việc những chức năng trên từng dòng smartphone khi chạy Windows Phone 10 sẽ khác nhau dựa vào những thông số kỹ thuật của thiết bị đó. Tuy nhiên, một điều mà dường như chắc chắn, đó là những tính năng mới sau này do hãng Microsoft phát minh ra như Continuum, chức năng này sẽ giúp người dùng biến một chiếc smartphone chạy phiên bản Windows Phone 10 trở thành một chiếc máy tính khi kết nối smartphone với màn hình rời, lúc đó người dùng có thể thoải mái sử dụng chuột và bàn phím để thực hiện các tác vụ trên điện thoại. Hay tính năng bảo mật Windows Hello bằng sinh trắc học giúp người dùng có thể mở khóa Windows 10 bằng phần mềm nhận diện khuôn mặt, quét dấu vân tay hoặc thông qua trình duyệt đọc Iris.Những tính năng này sẽ phải yêu cầu thiết bị đó sử dụng phần cứng mới để tương thích tốt phiên bản Windows Phone 10 mới nhất.

Theo: Neowin