Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

NHỮNG VIỆC CẦN LÀM SAU KHI NÂNG CẤP WINDOWS 10

Theo thống kê không chính thức từ những trang tin nổi tiếng thì cứ mỗi giây lại có 10 người cài đặt Windows 10 thì chắc bạn cũng đủ hiểu tầm hot của nó như thế nào với những người dùng Windows rồi. Sau khi có link download windows 10 và hướng dẫn khá chi tiết cách cài đặt windows 10 thì chắc hẳn bạn đã dùng nó rồi chứ? Nhưng trước khi bắt đầu sử dụng nó, hãy kiểm tra những yêu cầu tránh những thiếu sót trong quá trình trải nghiệm và sử dụng hệ điều hành mới này nhé.

Kích hoạt System Restore

Mặc định trên Windows 10 nó sẽ bị tắt đi, và bạn nên kích hoạt lại nó để nhanh chóng có thể khôi phục về trạng thái ban trước khi có sự cố xảy ra.

su dung Windows 10

Điều chỉnh lại các thông báo

Để tránh bị làm phiền bởi các thông báo không cần thiết, bạn hãy tiến hành điều chỉnh lại bằng cách truy cập vào Settings >> System >> Notification & Actions.

su dung Windows 10 11

Thu gọn Search trên Taskbar

Nếu bạn thích đưa mọi thứ ra Taskbar nhưng hộp thoại Search lại chiếm khá nhiều khoảng trống. Bạn có thể thu gọn nó lại thành một biểu tượng tìm kiếm duy nhất bằng cách nhấn phải chuột vào Tastbar, chọn Search >> Show search icon hoặc ẩn nó đi bằng tùy chọn Hidden.

su dung Windows 10 2

Tuy nhiên tếu thích, bạn có thể ẩn luôn biểu tượng Task View bằng cách bỏ đánh dấu ở tùy chọn Show Task View button.

Tùy chọn những gì sẽ đồng bộ

Theo mặc định, Windows 10 sẽ đồng bộ tất cả những thiết lập về cài đặt, chủ đề, mật khẩu, và các tùy chọn khác với tài khoản Microsoft của bạn để mang lại một môi trường phù hợp cho bạn nếu bạn đăng nhập vào cùng một tài khoản trên máy tính khác nhau, do đó, bạn nên có một tài khoản Microsoft. Nhưng nếu điều này không phải là điều mà bạn mong muốn hoặc chỉ muốn đồng bộ một số tùy chọn nào đó thật cần thiết thì bạn có thể tùy chỉnh lại bằng cách truy cập vào Settings >> Accounts >> Sync.

su dung Windows 10 3

Cá nhân trình duyệt web Microsoft Edge

Nếu như trình duyệt Microsoft Edge không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn, bạn có thể cài đặt các trình duyệt web khác để sử dụng như Chrome hoặc Firefox. Nếu Microsoft Edge làm bạn ưng ý thì hãy tối ưu nó theo cách của bạn, và trong thời gian tới mình sẽ viết về một bài về Microsoft Edge.
su dung Windows 10 4

Thiết lập ứng dụng mặc định

Nếu bạn quyết định sử dụng Chrome hoặc Firefox làm trình duyệt mặc định hoặc Adobe làm trình đọc PDF thì bạn cần thiết lập chúng như ứng dụng mặc định của Windows 10 tại Settings >> System >> Default.

su dung Windows 10 5

Kiểm tra Windows Defender

Cũng như Windows 8.1, Windows 10 cũng được trang bị sẳn tính năng bảo vệ Windows Defender. Nó được xây dựng và tích hợp vào hệ thống Windows 10 để người dùng tiết kiệm tiền và có được sử bảo vệ chống virus một cách cơ bản nhất. Và tốt nhất là bạn nên kiểm tra xem nó có đang hoạt động hay không bằng cách xem 2 tùy chọn trong Settings ->> Update & Security ->> Windows Defender có đang ở trạng thái ON hay không.

su dung Windows 10 6

Thiết lập OneDrive

Không giống như Windows 8.1, Windows 10 sẽ thực hiện việc đồng bộ và tải tất cả các dữ liệu trên tài khoản OneDrive về máy tính. Do đó, để tránh tải và đồng bộ các dữ liệu không cần thiết, bạn nên lựa chọn thư mục mà mình sẽ đồng bộ bằng cách nhấn vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và làm theo các bước hướng dẫn.

su dung Windows 10 7

Tùy chọn lúc đăng nhập

Windows 10 cung cấp các tùy chọn đăng nhập nhiều hơn so với các phiên bản Windows trước đó. Bên cạnh mật khẩu, mã PIN, mật khẩu hình ảnh, bây giờ bạn còn có thêm tùy chọn sử dụng khuôn mặt để đăng nhập bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt mang tên Windows Hello.

su dung Windows 10 8

Tính năng này khá mới mẽ và hấp dẫn nhưng nó cũng đòi hỏi máy tính phải được trang bị một máy ảnh 3-D, do đó, thật không may khi tất cả các laptop hoặc máy tính bảng được trang bị thiết bị trong lúc này.
Trên đây là khá nhiều những thiếp lập cài đặt sau khi nâng cấp Windows 10 thành công, bạn thấy đó, mọi thứ trên Windows 10 khá mới lạ, hoặc được tùy biến đi khá nhiều so với bản hệ điều hành cũ. Cho nên, sử dụng trải nghiệm Windows 10 lúc này không có gì là sai lầm cả. Chúc các bạn thành công!

http://cocvu.com/thu-thuat/win-10/nhung-viec-can-lam-sau-khi-nang-cap-windows-10/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét