Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

MICROSOFT PHÁT HÀNH WINDOWS 10, TẬP TRUNG VÀO THỊ TRƯỜNG DI ĐỘNG

Băng Tâm
 
(PCWorldVN) Hôm nay 29/7, Microsoft chính thức phát hành hệ điều hành Windows 10 được người dùng chờ đợi bấy lâu. Bản ISO cài đặt Windows 10 cũng đã được cung cấp rộng rãi.
Ngoài hình thức tự động nâng cấp thông qua công cụ/tính năng Windows Update, Microsoft còn cho phép người dùng Windows 7 và Windows 8 thực hiện nâng cấp bằng cách tải về tập tin ISO của Windows 10 trực tiếp từ địa chỉ https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10, sau đó ghi ra đĩa DVD hoặc USB để thực hiện cài đặt cho thiết bị của mình.
Được biết, Windows 10 xuất hiện gần 3 năm kể từ khi Windows 8 phát hành, sẽ được Microsoft tung ra tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ dưới dạng một bản nâng cấp miễn phí cho người dùng các phiên bản Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1.

Thời hạn sử dụng đối với bản nâng cấp miễn phí này là 1 năm.

Windows 10, cách tải về Windows 10, nâng cấp Windows 10, cách cài đặt Windows 10
Giao diện trang chủ Thế Giới Vi Tính trên trình duyệt Edge trong Windows 10.
Theo Reuter, quyết định miễn phí nâng cấp lên Windows 10 có thể xem là nước cờ đầy chiến lược của Microsoft nhằm đưa phiên bản Windows mới nhất đến với càng nhiều các thiết bị càng tốt.
Bên cạnh đó, Windows 10 cũng được thiết kế để vận hành "xuyên nền tảng" giữa máy tính xách tay, máy tính để bàn và điện thoại thông minh; và đây cũng chính là một phần trong kế hoạch phản đòn mà CEO Microsoft Satya Nedella quyết liệt đẩy mạnh nhằm giành giựt thị phần từ tay hai đại gia đang thống trị thị trường thiết bị di động là Apple và Google.
Đại diện Microsoft cho biết, các máy tính cá nhân và máy tính bảng cài sẵn Windows 10 cũng sẽ được một số hãng sản xuất mở bán ngay trong hôm nay 29/7 (tùy múi giờ từng khu vực), trong khi đó phiên bản dành cho smartphone và vài chủng loại thiết bị khác sẽ chính thức được phát hành ngay trong năm nay.
Hiện vừa xuất hiện luồng thông tin cho rằng, bản Windows 10 Mobile dành cho điện thoại sẽ không thể đến tay khách hàng trước thời điểm tháng 11/2015.
Hồi tháng 4/2015, Microsoft từng tuyên bố hãng này hướng đến mục tiêu 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm tới.
Cấu hình tối thiểu để một PC có thể nâng cấp lên Windows 10:
  • Bộ xử lý: 1GHz hay nhanh hơn
  • RAM: 1GB (đối với Windows 32-bit) hay 2GB (64-bit)
  • Bộ lưu trữ còn trống tối thiểu 16GB (đối với Windows 32-bit) hay 20GB (64-bit)
  • Card đồ họa: hỗ trợ DirectX 9 với trình điều khiển WDDM.



 http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/he-dieu-hanh/2015/07/1241622/microsoft-phat-hanh-windows-10-tap-trung-vao-thi-truong-di-dong/

3 nhận xét: