Và thực ra, chúng ta quá tham lam nên hay nhầm tưởng, điện thoại là điện thoại và nó chỉ giúp giải quyết những vấn đề đơn giản, những nhu cầu đơn giản. Vì thế nó cần đơn giản, chỉ là đa năng chứ không cần đa nhiệm một cách hoành tráng. Apple, Google, Microsoft và BlackBerry đều tuân theo nguyên tắc này và tuỳ vào việc họ thấy người dùng cần gì mà thiết lập các cách đa năng khác nhau.
Không phải các lập trình viên không biết làm cho điện thoại chạy đa nhiệm như trên máy tính, mà là việc đó thực sự không cần thiết. Cái chúng ta cần là giải quyết nhu cầu cơ bản ở mức tốt nhất mà vẫn đảm bảo hiệu năng cũng như thời lượng pin phải đủ dùng hay càng lâu càng tốt.
"Điện thoại có pin giới hạn, có màn hình nhỏ, có cấu hình vừa phải
nên cần đa năng đủ dùng nhưng tiết kiệm"
nên cần đa năng đủ dùng nhưng tiết kiệm"
BlackBerry OS là hệ điều hành được người dùng thích nhất về tính năng đa năng của nó. Tuy vậy với màn hình nhỏ, pin có giới hạn thì tính năng đa năng này cũng chỉ giới hạn ở mức độ nhất định và thường thì điện thoại BB10 có thời lượng pin không tốt như những điện thoại chạy iOS hay Android.
Tham khảo các ý kiến hay:
CMM Developers đã nói:
↑
Đa
nhiệm là gì, mình chỉ nó sơ chứ không dám qua mặt mấy bạn chuyên về
"Khoa học máy tính, số hóa truyền dẫn" . đa nhiệm là sự cấu thành từ tài
nguyên được cấp phát từ hệ điều hành, được hệ điều hành quản lý và truy
vấn trên quyền mà ứng dụng yêu cầu cần để thực thi khi chạy song song
thành luồng được lập, có nhiều loại đa nhiệm nhưng ở đây chỉ nói về đa
nhiệm trên thiết bị di động, thuộc dạng đa nhiệm luồng độc lập không
tương tác khác.Ở đây mình chỉ nói iOS, Android, và Windowphone, BB mình
không có nghiên cứu nên không biết
- iOS : Bản thân sơ khai hệ điều hành này được thiết kế thiên về tốc độ và đồ họa, phiên bản iOS đầu tiên không hỗ trợ ứng dụng thứ ba . Về nguyên tắc điều khoản phát triển, iOS thuần không hỗ trợ xử lý luồng song song, ứng dụng sẽ bị tạm dừng, về chế độ đợi khi cần hệ thống sẽ thu hồi lại tài nguyên để sử dụng cho ứng dụng khác hoặc hệ điều hành. Vậy theo nguyên lý đa nhiệm trên, nó nghiên về dạng hàng đợi hơn là đa nhiệm
- Android : Bản thân sơ khai, Android cũng giống như iOS, ứng dụng thuộc dạng hàng đợi, nhưng từ Android 4.0 trở lên Android hỗ trợ luồng xử lý song song, có thể nói là đa nhiệm, nhưng cũng không phải là đa nhiệm hoàn toàn vì theo quy ước tài nguyên ứng dụng chiếm giữ luồng bên thứ 3, nó không được chiếm quá 1/3 tốc độ xứ lý khả dụng, 1/4 bộ nhớ đệm cho phép tại thời điểm truy vấn. Nên có thể nói Android đa nhiệm bán toàn phần, nên xét về tổng thể không thể xem là đa nhiệm toàn vẹn được
- Windowphone : Cũng giống như iOS , Windowphone quản lý ứng dụng theo nguyên tắc hàng đợi
> Thiết bị di động được tạo ra không phải để đa nhiệm, nhưng do nhu cầu của người sử dụng là phương hướng của nhà phát triển, cùng với bùng phát của thế hệ phần cứng mới, màng hình lớn hơn , nguồn năng lượng Pin nhiều hơn đã thúc đẩy điều đó . Vấn đề là điều khoản nhà phát triển họ có tận dụng được hay không, vì hiện nay họ đã rất thành công để cho các bạn cảm thấy được, sức mạnh thiết bị của mình, và có cảm giác đa nhiệm thật sự
- iOS : Bản thân sơ khai hệ điều hành này được thiết kế thiên về tốc độ và đồ họa, phiên bản iOS đầu tiên không hỗ trợ ứng dụng thứ ba . Về nguyên tắc điều khoản phát triển, iOS thuần không hỗ trợ xử lý luồng song song, ứng dụng sẽ bị tạm dừng, về chế độ đợi khi cần hệ thống sẽ thu hồi lại tài nguyên để sử dụng cho ứng dụng khác hoặc hệ điều hành. Vậy theo nguyên lý đa nhiệm trên, nó nghiên về dạng hàng đợi hơn là đa nhiệm
- Android : Bản thân sơ khai, Android cũng giống như iOS, ứng dụng thuộc dạng hàng đợi, nhưng từ Android 4.0 trở lên Android hỗ trợ luồng xử lý song song, có thể nói là đa nhiệm, nhưng cũng không phải là đa nhiệm hoàn toàn vì theo quy ước tài nguyên ứng dụng chiếm giữ luồng bên thứ 3, nó không được chiếm quá 1/3 tốc độ xứ lý khả dụng, 1/4 bộ nhớ đệm cho phép tại thời điểm truy vấn. Nên có thể nói Android đa nhiệm bán toàn phần, nên xét về tổng thể không thể xem là đa nhiệm toàn vẹn được
- Windowphone : Cũng giống như iOS , Windowphone quản lý ứng dụng theo nguyên tắc hàng đợi
> Thiết bị di động được tạo ra không phải để đa nhiệm, nhưng do nhu cầu của người sử dụng là phương hướng của nhà phát triển, cùng với bùng phát của thế hệ phần cứng mới, màng hình lớn hơn , nguồn năng lượng Pin nhiều hơn đã thúc đẩy điều đó . Vấn đề là điều khoản nhà phát triển họ có tận dụng được hay không, vì hiện nay họ đã rất thành công để cho các bạn cảm thấy được, sức mạnh thiết bị của mình, và có cảm giác đa nhiệm thật sự
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét