Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

1 - THẾ NÀO LÀ ĐA NHIỆM TRÊN ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH?

iOS, Android, WP, BB10 có đa nhiệm không? Câu trả lời là có và không. Chúng ta đã quá quen với kiểu đa nhiệm nhiều cửa sổ trên Windows, nên có xu hướng mang ngay những quan niệm đa nhiệm đó để áp đạt lên điện thoại. Chính vì thế thường xuất hiện khái niệm “đa nhiệm nửa mùa” khi nói về đa nhiệm trên một hệ điều hành di động. Vậy cụ thể thì là như thế nào? Liệu các hệ điều hành di động có đa nhiệm và bản chất sự việc là sao? Tất cả cũng chỉ vì cái khái niệm đa nhiệm trên thiết bị di động chưa được định nghĩa rõ ràng.

Tất nhiên, nếu như bạn mang khái niệm trên máy tính lên điện thoại thì không có chiếc điện thoại thông minh nào có thể đáp ứng được “đa nhiệm” kiểu của máy tính cả. Dù rằng bạn giải thích khái niệm này bằng các thao tác sử dụng cụ thể hay bằng khái niệm sâu bên trong hệ thống. Chính vì thế, với những ai quan niệm đa nhiệm là phải giống trên Windows thì thật tiếc: Không có chiếc điện thoại thông minh nào đa nhiệm kiểu đó cả, hay nói cách khác thì chúng không đa nhiệm.

Nhưng với phần lớn người dùng, dù nói đa nhiệm thì đơn giản họ cũng chỉ cần vừa nghe nhạc, vừa lướt web đồng thời lại chat Facebook, hay chỉnh sửa ghi chú, văn bản … Nếu như vậy thì các hệ điều hành di động hiện tại đã đáp ứng tốt rồi và câu trả lời là: Các điện thoại thông minh hiện tại đều đa nhiệm.

Tuy nhiên, để cho chúng ta không còn bị nhầm lẫn giữa các khái niệm nữa, thì từ đây về sau hãy để “đa nhiệm” cho máy tính, còn với điện thoại hãy gọi nó là “đa năng”.


"Đa năng
là bạn có thể nghe nhạc, chat facebook, lướt web … cùng một lúc!"

Tham khảo các ý kiến hay:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét