Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

QUÀ TẾT : TỰ THỰC HIỆN DVD NHAC CHẤT LƯỢNG CD

Chương trình cần dùng : MUSIC DVD CREATOR

Lưu ý các bạn, trước khi xử dụng chương trình này, phải chuẩn bị phần dung lượng trống cho ổ C ở khoảng 10GB hoặc hơn để cho chương trình làm việc. Nếu ổ C còn trống ít, thì chương trình sẽ không làm việc !

Chọn biểu tượng trên cùng : Create a new project file.
Sẽ hiện ra cửa sổ CONFIG, như dưới đây:


Ở ô Project name, các bạn sẽ đặt tên cho DVD sắp thực hiện.
Phần AUDIO, mặc định của chương trình chỉ có Coding Mode là PCM, và Sample Rate là 48KHz.
Ta có thể chọn 96KHz, dung lượng xuất ra sẽ gấp đôi, có nghĩa chỉ đặt được phân nửa số lượng nhạc hoặc CD vào trong DVD, so với 48KHz ! Và các bạn phải biết rõ mình đang làm gì vì kèm theo đó là những vấn đề sẽ phải đáp ứng như nguồn nguyên liệu, thiết bị cần có ............
Mình không đủ điều kiện nên chỉ theo mặc định của chương trình, không thử nghiệm được thiết lập 96KHz !
 Phần VIDEO các bạn tùy chọn ......

Tiếp theo, bấm vào mục EDIT phía trên để sang phần nhập nguyên liệu nhạc và một số bổ xung như là hình ảnh nền và Lyric cho từng bài nhạc ...


Tốt nhất là các bạn đã chuẩn bị sẵn phần nguyên liệu nhạc tập trung vào một nơi. Một thư mục chính chứa tất cả, các thư mục con là các CD trong đó chứa các file nhạc đã được chuẩn bị cho chất lượng xuất ra đúng như ý !
Khi bạn chọn Import File, và chọn một folder, thì mỗi folder là một Title và các file trong folder đó là các chapter.
Cũng có thể chọn Import CD, chương trình sẽ thực hiện việc trích xuất các file trong CD đang có trong ổ CD/DVD. Và như trên, mỗi CD sẽ là một Title và các file trong đó là các Chapter.
Hoặc có thể chọn Record, chương trình sẽ tiến hành thu âm từ các thiết bị đang được kết nối ..v..v...


Quá trình chọn nhạc vào DVD các bạn chú ý phần thông tin ở dưới cùng : Total Sizes hiển thị tổng dung lượng nhạc đang đạt đến của DVD. Theo kinh nghiệm cá nhân, chỉ nên để ở mức tối đa khoảng 4400MB, hoặc ít hơn cho bảo đảm ghi DVD thành công.

Khi đã nhập đủ nhạc rồi, các bạn có thể chọn hình nền và lyric cho từng bài nhạc, bằng cách bấm phải vào từng bài nhạc và chọn Edit Chapter ( hoặc chọn file rồi bấm vào biểu tượng có chữ C có hình bánh xe răng phía trên ). Cẩn thận vì các biểu tượng không được rõ, có thể bấm nhầm...!!!! ( Xem hình trên và dưới )


Khi thực hiện xong việc thêm hình nền và lyric, ta sang bước cuối cùng là tạo và xuát thành phẩm.
Bấm vào tab OUTPUT phía trên.


Download : http://www.fshare.vn/file/TDNQ949EB4/
Thời gian để chương trình hoàn thành nhiệm vụ, khoảng một giờ !
Theo ý kiến cá nhân, nên chọn Output Type là DVD Folder và chọn nơi lưu DVD thành phẩm ở mục Data Folder, chúng ta sẽ kiểm tra lại DVD thành phẩm này trước khi thực sự ghi ra DVD.

CHÚC MỌI NGƯỜI ĂN TẾT VUI VẺ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét