Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

FACEBOOK MESSENGER ĐÃ HỖ TRỢ TIN NHẮN ÂM THANH

TTO - Thay vì gõ soạn tin nhắn hay xem nội dung ký tự, bạn có thể nói nội dung tin nhắn, Facebook Messenger ghi nhận và chuyển cho người nhận nghe. Một chức năng mới có mặt trong ứng dụng di động này.
Bị qua mặt bởi các ứng dụng di động dạng tin nhắn như Viber, LINE hay WhatsApp qua mặt, Facebook đã bổ sung chức năng tin nhắn giọng nói vào Facebook Messenger - Ảnh: Mashable
Facebook Messenger là ứng dụng độc lập thuộc nhóm tin nhắn tức thời (IM), hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, tập trung vào môi trường di động gồm iOS và Android. Ứng dụng cho phép tán gẫu (chat) trong thời gian thực với bạn bè trên Facebook tương tự Yahoo! Messenger hay Skype.
Trong phiên bản 2.2.4 ra mắt vào ngày hôm nay, Facebook Messenger hỗ trợ thêm dạng tin nhắn âm thanh song song với ký tự. Thời lượng tối đa cho một tin nhắn âm thanh là một phút.
Tương tự giao diện quay video clip ngắn trong ứng dụng Facebook Poke, khi đang tán gẫu trên Facebook Messenger, bạn nhấn vào dấu cộng (+) ở phía tay trái để hiện ra trình đơn (menu) chức năng gồm: Choose Photo (gửi hình ảnh), Take Photo (chụp ảnh), Image Search (tìm kiếm hình ảnh) và Record Voice (gửi tin nhắn âm thanh).
Khi nhấn vào dấu +, các chức năng bổ trợ cho tin nhắn tức thời Facebook Messenger sẽ xuất hiện, bao gồm cả tin nhắn âm thanh (Record Voice) - Ảnh: Softpedia
Chọn Record Voice, nhấn giữ nút màu đỏ và đọc nội dung tin nhắn. Ứng dụng sẽ thu âm lại theo thời lượng tối đa một phút và gửi đến người nhận. Có thể nghe tin nhắn âm thanh ngay trong ứng dụng hay trên website Facebook.
Nghe tin nhắn âm thanh trên web Facebook.com - Ảnh: TechCrunch
Chức năng này rất hữu ích trong trường hợp lái xe, cần thoại rảnh tay hay với nội dung tin nhắn dài, sẽ mất thời gian gõ ký tự soạn nội dung, chỉ cần đọc và gửi đi.
Hiện Facebook đang tiếp tục thử nghiệm chức năng gọi điện thoại qua Internet (VoIP) ở Canada (nút "Free Call" trong thông tin tài khoản trên website Facebook), dự kiến mở rộng sang thị trường Mỹ và các quốc gia khác sau khi hoàn tất giai đoạn thử nghiệm.
Trước đó, các ứng dụng tin nhắn tức thời dựa trên mạng dữ liệu (Wi-Fi, 3G.. thay vì mạng viễn thông như tin nhắn SMS, MMS) đã có chức năng tin nhắn âm thanh như Viber, WhatsApp, LINE và cả ứng dụng đến từ Trung Quốc WeChat.
Tải Facebook Messenger miễn phí từ iTunes App Store (iOS) hay Google Play (Android).
Trong tháng 12-2012, trình tin nhắn tức thời nổi tiếng BlackBerry Messenger (BBM) 7 cũng đã bổ sung chức năng BBM Voice, giúp gọi điện thoại miễn phí qua mạng Wi-Fi. So với các ứng dụng cùng loại, BBM là lớp "đàn anh" đi tiên phong, sở hữu nhiều tính năng độc quyền như: chia đôi màn hình giao diện (vừa đọc tin nhắn vừa dùng ứng dụng khác).
Tương tự Apple iMessage dành cho người dùng iOS, BBM chỉ hoạt động trên các dòng máy điện thoại BlackBerry nên thị phần đã nhanh chóng bị qua mặt bởi các ứng dụng tương thích đa nền tảng. 
THANH TRỰC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét