Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Xóa bỏ file Normal.dotm và khôi phục phiên bản mặc định hay bản sao lưu trong Word 2010

Microsoft Word lưu các thiết đặt, kể cả đã được người sử dụng chỉnh sửa, vào trong file Normal.dotm (Word 2007 và Word 2010) hay Normal.dot (Word 2003 trở về trước). Word coi đây là một Template.


 
Bạn có thể sao lưu file thông tin này để có thể sử dụng về sau khi cài đặt lại Word hay khi file đó bị hỏng; cũng như có thể copy file đó từ một máy tính khác để sử dụng lại các thiết đặt đã được cấu hình.

Trong trường hợp muốn Word tạo ra file normal.dotm mới – file mặc định, bạn phải đóng Word lại, tìm xóa triệt để file normal đó (xóa trống cả nó trong thùng rác Recycle Bin) rồi khởi động lại Word, nó sẽ tạo ra file normal mới.

File normal được đặt trong folder Templates. Nhưng tìm nói không dễ vì đường đi quanh co, trong nhiều ngõ hẽm với hàng loạt cái xiệc. Hơn nưa, vị trí folder này là khác nhau theo các phiên bản Windows khác nhau. Vì thế, cách dễ và nhanh nhất là bạn tìm nó bằng công cụ search của Windows.

Nhấn lên nút Start để mở Menu Start. Trong hộp Run hay Search, bạn gõ vào dòng lệnh %appdata%\Microsoft\Templates


Nhấn Enter. Lập tức cửa sổ Windows Explorer được mở ra đưa bạn tới ngay folder Templates và thấy file normal đang nằm ở đó. Ở Windows 7 Ultimate 64-bit, đường dẫn như sau: \Users\Account\AppData\Roaming\Microsoft\Templates\.

 
Phạm Hồng Phước 
 
http://www.phphuoc.com/thuthuat_office/word_delete_file_normal_restore_default.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét