Thứ Năm, 22 tháng 3, 2012

5 ỨNG DỤNG HỖ TRỢ XỬ LÍ VĂN BẢN HIỆU QUẢ

Các công việc liên quan đến xử lí văn bản có thể làm chúng ta phát nản, dẫn đến trì hoãn công việc. Dưới đây sẽ là một số ứng dụng rất thiết thực cho các nhà văn, sinh viên, những người làm văn phòng trong việc xử lí văn bản.

Writer’s Cafe

Writer’s Cafe giống như con dao xếp nổi tiếng của Thụy Sỹ dành cho các nhà văn. Nó gồm các công cụ xây dựng dàn ý cốt truyện (với các thẻ được kéo và thả), định dạng, định dạng tự động kịch bản, nhập kịch bản, tạo báo cáo nhanh, xem phác thảo, tìm kiếm dựa trên các từ khóa, tùy biến cấu trúc, xuất tập tin, hồ sơ cá nhân, địa điểm câu chuyện, kiểm tra chính tả, hỗ trợ các phím tắt và nhiều hơn nữa. Với công cụ này, không chỉ việc soạn thảo kịch bản trở nên đơn giản hơn mà cũng rất thuận tiện cho việc quản lí chúng.

Scrivener

Scrivener là một studio dành cho văn bản rất đầy đủ, nó cho phép chúng ta thu thập thông tin, đề xuất các ý tưởng, phác thảo và cấu trúc tài liệu của mình và xem nghiên cứu của mình khi đang thao tác văn bản. Hãy tưởng tượng chúng ta đang đi thu thập các thông tin từ nhiều nguồn với các ghi chú nằm rải rác ở các tài liệu. Scrivener sẽ tập hợp chúng lại và quản lí trong một ứng dụng duy nhất. Có thể xem đây là một trong những ứng dụng tuyệt vời nhất cho xử lí văn bản.

Labyrinth

Labyrinth có giao diện và thao tác thực hiện khá đơn giản cho những ứng dụng lập và sử dụng bản đồ tư duy. Trong một số trường hợp chúng ta sẽ rất khó xoay sở làm sao để bổ sung thêm được một dòng của sự tăng trưởng, một nhân vật cho cốt truyện hoặc sơ đồ hay bản đồ cho thiết kế một đoạn mã. Các tính năng của Labyrinth như nhân rộng, chỉnh sửa các điểm đặc trưng của văn bản ( kiểu in đậm, in nghiêng,...), điều chỉnh hướng các mũi tên, mầu viền, mầu nền, nhập/xuất văn bản, hình ảnh và nhiều hơn nữa.

Scribus

Nếu chúng ta là tuýt người muốn tự làm mọi việc, luôn muốn tự tạo ra những điều thú vị nào đó thì Scribus sẽ là lựa chọn lí tưởng. Scribus là một chương trình mã nguồn mở đối với cách trình bày tranh giấy theo ý nghĩa chân thực của từ. Ứng dụng này sẽ giúp chúng ta có được cuốn sách của mình một cách chuyên nghiệp. Ứng dụng này có hỗ trợ bảng màu CMYK, Spot Color, quản lí màu ICC, và tạo các tập tin pdf linh hoạt. Nhờ những đặc điểm đặc trưng của Scribus chúng ta sẽ có thể tự thiết kế những quyển sách mang phong cách riêng của mình.

Bibus

Nếu chúng ta đang thực hiện một văn bản có liên quan nhiều đến các đoạn trích dẫn, chúng ta sẽ muốn có một phần mềm nào đó có thể giúp cho chúng ta quản lí được chúng. Bibus là một ứng dụng cho loại dịch vụ này. Nó sẽ cho phép chúng ta tìm kiếm và phân loại các hồ sơ thư mục của mình cũng như làm các truy vấn trực tiếp và chèn các tài liệu thao khảo và định dạng các thư mục vào Microsoft Office và OpenOffice. Bibus là một ứng dụng miễn phí và dễ sử dụng.

Kết luận

Công việc văn bản, soạn thảo, vẽ, phác họa có vẻ như rất đơn giản nhưng thực sự là rất mất nhiều thời gian của chúng ta, mong rằng 5 ứng dụng trên sẽ giúp cho bạn thực hiện công việc của mình dễ chịu hơn.
Theo Techrepublic 
http://www.thongtincongnghe.com/article/33444

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét