Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Tổng hợp add on hay cho firefox 6

Trình duyệt Firefox thì quá nổi tiếng rồi,chắc ai cũng biết điểm mạnh của nó là ở các add on bổ sung.Mình lập topic này là để tổng hợp lại các add on mà mình thấy hay và có ích.Add on của Firefox thì rất nhiều chắc chắn mình sẽ không thể nào biết và up hết được vì thế bạn nào có add on hay và bổ ích thì up lên cùng chia sẻ cho mọi người nhé.

1.Skip Screen 

- Đây là add-on hay dành cho Firefox, nó sẽ giúp bạn không còn phải chờ đợi mỗi khi tải tập tin từ hàng loạt dịch vụ chia sẻ như RapidShare, Zshare, MegaUpload, và Sharebee. Tập tin có thể được tải về ngay tức khắc.


2.Redirect Remover
1 số trang web bắt bạn xác nhận khi click vào 1 link khác, cái này dùng để lấy link trực tiếp luôn, khỏi phải click để xác nhận

3.Memory Fox - Add-on giúp giảm tài nguyên hệ thống khi dùng Firefox 1 cách cực kì hiệu quả

4.Ad-block Plus
- Đây là add on giúp bạn chặn các ảnh quảng cáo trên 1 trang web nào đó.VD như trang shoptinhoc.com 


5.Grease Monkey
- Đây là một add on giúp bạn check được các link mf,hf,mu,rs... còn sống hay đã die mà không cần phải click chuột để mở link đó


-Sau khi cài xong,khởi động lại firefox,các bạn vào đây để cài script cho các trang như: mf,hf,rs...Click vào chữ install ở góc phải để cài.
6.Speed Dial- Tạo ra các trang hay sử dụng dạng như speed dial của Opera.

7.Abduction
Add on giúp bạn chụp ảnh toàn bộ hoặc 1 phần của trang web.

8.Tile Tabs
- Mở nhiều cửa sổ tab đồng thời trên 1 khung hình, đôi khi bạn muốn xem và so sánh nội dung của 2 hay nhiều link 1 lúc trên cùng 1 khung hình. 

9.Auto Page
-Tự động load trang tiếp theo khi đến cuối trang, hoạt động tốt trên các 4rum... 

10.Quick Drag
Tác dụng:
-Chỉ vào 1 cái ảnh nào đó bạn thích, “vảy” 1 phát => tự nó tải về máy
-Chỉ vào 1 links dẫn nào đó, “vảy” 1 phát => tự nó chuyển đến địa chỉ bên tab mới
-Bôi đen 1 cụm từ nào đó, ”vảy” 1 phát =>tự nó tìm kiếm cụm từ đó với google và chuyển bên tab mới.


11.Read It Later- Để lưu các trang Web, các bài báo...mà bạn đang xem dở và muốn lưu lại để lúc nào rảnh rỗi có thời gian đọc lại, rất tiện lợi. Bạn cần phải đăng kí 1 tài khoản để lưu thông tin, lần sau có ghost lại máy chỉ cần đăng nhập lại bằng tài khoản bạn đăng kí trước đó, và các dữ liệu trang web lưu vẫn còn

12.Fox Tab- Đây là 1 add-on đẳng cấp và vượt trội hơn rất nhiều so với Speed Dial ( Speed Dial là công cụ nổi trội nhất mà chỉ Opera mới có ) , nó có tác dụng giống với Speed Dial nhưng có giao diện và chức năng nổi bật hơn nhiều.

13.Faster Fox-Đây là Add-on làm tăng tốc độ và hiệu suất của Firefox, làm cho Firefox chạy nhanh, êm và mượt hơn. Nó tạo thêm popup tìm kiếm khi bôi 1 cụm từ, thêm các bộ lọc tìm kiếm, mỗi khi đánh vào thanh Address nó sẽ đưa ra những Web có liên quan, hay gõ cụm từ nào đó thì nó tìm kiếm ngay trên thanh Address mà không cần phải vào google.

14.Bugmenot
-
Bạn không muốn đăng kí thành viên diễn đàn, thành viên website nhưng lại muốn đọc được bài viết đó hay lấy được link liên kết trong bài thì Add-on BugMeNot sẽ tự động cung cấp cho bạn tài khoản đăng nhập miễn phí của khá nhiều website phổ biến. Đã test trên shop mình rất ok,nhưng mà lại dính ngay nick bị baned.
15.Cool Previews
Add-on này dùng để xem trước các trang Web trước khi nở nó thực sự. Nó mang tính gọn gàng hơn là hữu ích. Nhưng với những website như YouTube, preview được nâng cao. Nếu bạn xem trước một liên kết tới YouTube, chỉ có video được mở trong cửa sổ preview

16.Color That Site
-Là một add-on được thiết kế để cho phép bạn tùy chỉnh màu sắc của các trang web bạn truy cập. Với việc di chuyển một số thanh trượt, bạn thay đổi màu tô và màu nền của một trang web.
17.Customize Your Web
- Add-on cho phép bạn tuỳ chỉnh các trang web 

18.Flag Fox
- Hiển thị một lá cờ cho biết vị trí máy chủ,số ip,tên miền của trang web đang vào và cung cấp vô số công cụ như kiểm tra độ an toàn của trang.

19.WOT
- Add on đánh giá độ an toàn của 1 trang web trước khi bạn truy cập vào trang web đó.Shop mình được đánh giá là an toàn.

20.Personal Menu
- Add on giúp bạn tuỳ chỉnh thanh menu ở firefox.


21.WebMail Notifier
- Add on thông báo khi có mail mới,hỗ trợ các tài khoản mail như: yahoo,gmail,hotmail....Tuy nhiên thời gian báo có thể chậm vài phút.22.Flashgot
- Một add on có thể thay thế IDM trên firefox,pm có chức năng chuyển đổi qua lại giữa các trình download mà bạn cài đặt,và còn 1 số chức năng khác,các bạn tự tìm hiểu nhé.
23.Easy Youtube Video Downloader
- Add on giúp bạn download video ở youtube mà không cần phải cài đặt IDm để tự bắt link.Khi xem clip ở youtube các bạn sẽ thấy nút cộng cụ của add on.
24.Dr.Web Anti-virus Link Checker
- Nếu bạn là 1 người có nhu cầu download nhiều,thì add này rất có ích,add on sẽ check cho bạn xem file mà bạn down về có chứa virus hay ko,đương nhiên là bạn có thể dùng các pm diệt virus để check,nhưng chỉ kiểm tra khi đã download xong,còn với Dr.web có thể kiềm tra trước khi download.
25.No Script
- Nói đơn giản,add on sẽ load trang web mà ko load các script và các java sẽ giúp bạn tránh được các mã độc ở các trang web xấu vd như các trang tìm keygen or crack.
26.AVMI 
-Add on tích hợp bộ gõ tiếng việt mà ko cần sử dụng pm hỗ trợ nào khác như Unikey...


27.Gmail Manager
- Nhìn cái tên cũng pjk chức năng của add on này rồi,add on sẽ thông báo cho bạn pjk khi có 1 mail mới.
28.Faviconize Tab

- Nếu bạn là người sử dụng Mozilla Firefox chắc hẳn có lúc bạn gặp trường hợp do mở quá nhiều tab nên rất khó tìm và di chuyển giữa các tab,có khi vô tính đóng nhầm 1 tab nào đó quan trọng sẽ khiến bạn rất ức chế
29.Cooliris
- Chương trình này giúp bạn xem các bức ảnh với không gian 3 chiều và làm việc trên một số website như
* Flickr, Smugmug, DeviantArt, Photobucket, Picasa
* Facebook, MySpace, Bebo, Hi5, Friendster
* Image search on Google, Yahoo, Ask, Live, and AOL
* A growing number of Media RSS-enabled web sites
- Đặc biệt khi search thử những hình ảnh từ google.com , tốc độ duyệt ảnh rất cao , còn nhanh hơn khi duyệt ảnh thông thường.

30.404 Error
-Addon này sẽ giúp bạn kích hoạt lại những trang web bị lỗi 404 nếu trang còn sống.


31.Default FullZoom Level
- Giúp bạn phóng to bức ảnh mà bạn muốn xem,một tính năng rất hay của opera nay có trong firefox

32.Foxy Proxy
- Add on fake ip cực đỉnh ,khi mà bạn ko muốn ai đó biết ip của mình hoặc ko muốn ai theo dõi thì add on này rất hưu ích đó.
33.Febe
- Add on sẽ sao lưu toàn bộ profile của bạn trên firefox,tức là mọi dữ liệu của bạn trên firefox như lịch sử lướt web,các thiết đặt proxy....sẽ được sao lưu lại toàn bộ.

34.Globefish
- Một add on giúp bạn phiên dịch các loai ngôn ngữ khác nhau.

35.1Tu dien
- Từ điển đa ngôn ngữ cho người Việt và người nước ngoài học tiếng Việt. Hỗ trợ dữ liệu và tiện ích cho 5 ngôn ngữ: tiếng Việt, Anh, Pháp, Nhật và tiếng Hoa. 1TuDien còn cung cấp tính năng Dịch văn bản tự động cho 1640 cặp ngôn ngữ.
36.gTranslate
Với gTranslate bạn có thể dịch bất kỳ văn bản trong một trang web chỉ bằng cách chọn và cách nhấn chuột phải lên trên nó. Addon gTranslate (một trong những công cụ dịch thuật cá nhân yêu thích của tôi) sử dụng dịch vụ dịch thuật Google để dịch các văn bản.

37.Fox Lingo
Nếu bạn muốn có một công cụ dịch thuật mạnh, đó chính là FoxLingo. Tiện ích này có thể dịch thuật tìm kiếm, dịch tự động, có nguồn tài nguyên cho việc học ngôn ngữ và nhiều hơn nữa. Mạnh mẽ là điểm chính yếu của nó, nó có thể dịch cả trang web sang hơn trên 1.500 ngôn ngữ khác nhau.
38.Hide Caption Titlebar- Nếu bạn thấy chướng mắt với titlebar của firefox thì add này sẽ giúp bạn toại nguyện điều đó

39.IE Tab Version 2
- Một ngày nào tình cờ bạn lướt web bằng Firefox và vô một trang web,bỗng dưng trang web ấy bắt bạn phải chạy trình duyệt IE(internet explorer) mới xem được thì add on này sẽ giúpbạn load trang web đó dưới dạng ie nhưng vẫn trên nền là firefox
40.Lass Pass - Password Manager
- Giúp bạn quản lí mật khẩu tốt hơn trên firefox


Đã up thêm 10 add on mới,xem phản hồi ntn đã rồi up tiếp
Nguồn: http://shoptinhoc.com/diendan/internetworking-tools/196965-tong-hop-add-hay-cho-firefox-6-a.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét