Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Electrolux Laptop Kitchen concept: Bếp từ nối mạng


Concept bếp kết nối mạng dành cho tương lai Electrolux Laptop Kitchen chắc hẳn sẽ mang lại những điều thú vị cho những người yêu thích công nghệ xen lẫn các công việc bếp núc.
Electrolux Laptop Kitchen – bếp từ kết nối mạng. Ảnh: Pocket – lint
Mặc dù Electrolux Laptop Kitchen không lọt vào top 25 sản phẩm mang ý tưởng độc đáo và thiết thực trong cuộc thi thiết kế đồ gia dụng công nghệ cao dành cho tương lai của Electrolux nhưng concept này vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ khi tác giả kết hợp táo bạo giữa những thiết bị có chức năng hoạt động trái ngược nhau vào trong cùng một sản phẩm.
Dragan Trenchevski đã thiết kế chiếc bếp từ của tương lai theo mô phỏng một chiếc máy tính xách tay hiện đại với một màn hình cảm ứng có khả năng kết nối 3G và WiFi.
Mặt bếp trơn phẳng được đặt tại vị trí của bàn phím và thay thế hoàn toàn linh kiện này. Khi không hoạt động, Electrolux Laptop Kitchen được gấp lại như một laptop thông thường.
Cấu tạo bên trong thiết bị gồm mâm từ, pin sạc dự
phòng và vi mạch điều khiển. Ảnh: technobuffalo
Concept này hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ chuyển đổi điện trường thành từ trường, có thể dùng được cho cả những loại chảo cấu tạo từ hợp kim nhôm mà không phải từ inox.
Đường kính bếp dùng tối đa 10 inch nhưng cũng có thể dùng với các cỡ nhỏ hơn mà vẫn tiết kiệm năng lượng do bảng điện từ cấu tạo theo 4 vòng tròn từ đồng tâm đường kính khác nhau.
concept, Electrolux, Design Labs, Electrolux Laptop Kitchen, bếp di động, kết nối mạngKhi không sử dụng, hoàn toàn giống chiếc MTXT. Ảnh: Pocket – lint
Mô phỏng theo nguyên mẫu một chiếc laptop nhưng Electrolux Laptop Kitchen không thể hoạt động như một chiếc MTXT thực thụ. Chúng chỉ có thể truy cập tới một hệ thống cơ sở dữ liệu lớn về các công thức nấu ăn và hướng dẫn chế biến thông qua các hiển thị và thao tác trên màn hình cảm ứng này.
Màn hình cũng tích hợp một webcam, micro và loa phía trước cho phép giao tiếp, trao đổi trực tuyến với bạn bè hoặc những đầu bếp bếp khác ngay trong quá trình nấu bếp. Thiết bị hoạt động nhờ nguồn điện lưới hoặc pin sạc tích hợp ngay bên trong máy.
concept, Electrolux, Design Labs, Electrolux Laptop Kitchen, bếp di động, kết nối mạngTrao đổi trực tuyến nhờ màn hình cảm
ứng tích hợp camera. Ảnh: digital-electronic
Linh hoạt và tiện dung nhưng nguyên nhân dẫn đến thất bại của concept này trước nhiều ý tưởng khác chính là khả năng bảo vệ những linh kiện điện tử bên trong như màn hình, pin, main, chip,… không bị ảnh hưởng từ nguồn nhiệt lớn tỏa ra khi nấu nướng còn hạn chế. Mặc dù Trenchevski đã phủ lớp nhựa chống nhiệt cao cấp bên ngoài màn hình nhưng khó có thể nói chúng được an toàn khi sử dụng trong thời gian dài.
Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét