Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

TẠM BIỆT NỖI LO BỊ TỰ ĐỘNG THÊM VÀO NHÓM FACEBOOK

Tố Như
(PCWorldVN) Đại dịch 'tự động thêm vào nhóm' trên Facebook đã thuốc trị. Và thật bất ngờ, đây là công cụ do chính một chuyên viên lập trình và bảo mật người Việt Nam phát triển.
Dạo gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook tại Việt Nam bị "quấy nhiễu" bởi tình trạng bỗng nhiên trở thành member của một nhóm hay diễn đàn hoàn toàn lạ hoắc.
Thực tế cho thấy, đây là các trang hay nhóm đăng tải các thông tin quảng cáo, bán hàng khuyến mãi hay thậm chí thông tin nhảm nhí.
Cách đây ít lâu, PC World Vietnam từng hướng dẫn một giải pháp thủ công mà qua đó giúp bạn rời bỏ các nhóm thông tin vô bổ này.
Tuy nhiên, hiện bạn có thể tải về và sử dụng một tiện ích bổ sung dành cho trình duyệt Chrome (và cả Cốc Cốc) mang tên Facebook Protector để có thể yên tâm sẽ không còn bao giờ bị lôi vào một nhóm hay diễn đàn "bá đạo" nào đó trên Facebook.
Ngoài tính năng ngăn cấm người lạ tự động "thêm vào nhóm Facebook", tiện ích bổ sung hoàn toàn do chuyên gia bảo mật Việt Nam là anh Mạnh Tuấn (thường được biết đến trong giới an ninh mạng dưới tên gọi Juno_okyo, còn tạo sẵn danh sách đen (blacklist) các website lừa đảo và sẽ tự động đưa ra cảnh báo cho người dùng khi truy cập các website này.
Chưa hết, Facebook Protector còn cung cấp 2 tùy chọn mà các "con nghiện" Facebook chắc chắn sẽ cực thích, đó là Ẩn thông báo "đã đọc" trong tin nhắn Facebook (Block the "seen" feature of the chat) và Ẩn thông báo "đang trả lời" trong tin nhắn Facebook (Block the typing indicator of the chat).
Cách sử dụng công cụ Facebook Protector như sau:
Bước 1: Tải về công cụ hữu ích này tại địa chỉ https://chrome.google.com/webstore/detail/facebook-protector/kadaffcnjkedoajdllakiaobgnmejfmb và tiến hành cài đặt vào trình duyệt Chrome theo hướng dẫn.
Bước 2: Một khi đã cài đặt xong, bạn sẽ thấy một biểu tượng của Facebook Protector ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt (xem hình bên dưới).
Facebook Protector, Facebook, đại dịch tự thêm vào nhóm Facebook
Biểu tượng của tiện ích bổ sung Facebook Protector được bố trí khá trực quan.
Bước 3: Để kích hoạt tính năng không để người lạ tự động thêm mình vào nhóm Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng của Facebook Protector.
Ở giao diện dạng web vừa xuất hiện, bạn mở tiếp vào trình đơn Tùy chọn ở khung màn hình bên trái.
Tại đây, hãy đánh dấu chọn mục Chặn người khác thêm tôi vào nhóm (nếu đang sử dụng giao diện tiếng Việt) như hình bên dưới.
Facebook Protector còn cho phép người dùng thiết lập vài tính riêng tư khác khi tham gia mạng xã hội này.



 http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2016/01/1246136/tam-biet-noi-lo-bi-tu-dong-them-vao-nhom-facebook/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+articles%2Fcong-nghe+%28PCWorldVN+-+C%C3%B4ng+ngh%E1%BB%87%29&utm_content=Netvibes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét