Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

BỘ XỬ LÝ INTEL SKYLAKE CÓ THỂ KHIẾN MÁY BỊ TREO CỨNG

Mai Hoa
(PCWorldVN) Bộ xử lý thế hệ thứ 6 mới nhất của Intel có thể khiến máy tính hoặc máy tính bảng dùng chip này treo cứng khi bị vắt kiệt sức.
Những tưởng bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 6 (tên mã Skylake) vừa được Intel trình làng cách đây ít lâu hiện được xem là có hiệu năng “vô đối”.
Tuy nhiên, theo phát hiện mới nhất từ trang Ars Technica thì bộ xử lý Skylake của Intel cũng có thể khiến những hệ thống dùng nền tảng bộ xử lý này bị treo cứng khi phải "gồng mình" tính toán hết sức lực.
Nguyên nhân chính gây nên tình trạng lỗi này được cho là do bộ xử lý thế hệ mới nhất của Intel trên những hệ thống Windows hoặc Linux bị quá tải khi phải gánh vác những tác vụ vốn có thể vắt kiệt hiệu năng tính toán của bộ xử lý như khi dùng công cụ Prime 95 để đo hiệu năng CPU.
Bộ xử lý Intel Skylake có thể khiến những hệ thống Windows hoặc Linux treo cứng khi bị ép tính toán đến mức quá tải.
Hiện tại, Intel cũng đã xác nhận tình trạng lỗi nói trên của những bộ xử lý Intel Skylake. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa hơn hiện vẫn còn là những ẩn số. Intel chỉ cho biết việc ép bộ xử lý tính toán đến kiệt sức có thể khiến các hệ thống Windows, Linux dùng CPU Skylake có thể bị treo cứng hoặc gây ra những tình trạng không thể lường trước.
May mắn là Intel cũng cho biết hãng đã có cách khắc phục lỗi trên thế hệ bộ xử lý Skylake mới nhất của mình. Dự kiến, Intel sẽ sớm phát hành những bản cập nhật sửa lỗi qua hình thức cập nhật BIOS thông qua các đối tác phần cứng của hãng này.

http://www.pcworld.com.vn/articles/san-pham/bo-xu-ly/2016/01/1246242/bo-xu-ly-intel-skylake-co-the-khien-may-bi-treo-cung/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+articles%2Fcong-nghe+%28PCWorldVN+-+C%C3%B4ng+ngh%E1%BB%87%29&utm_content=Netvibes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét