Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

NGƯỜI DÙNG GIẬN DỮ, MICROSOFT PHẢI TRẢ LẠI 15 GB LƯU TRỮ ONEDRIVE

ICTnews - Hãng phần mềm mới đây phải lên tiếng công bố trả lại cho người dùng 15 GB lưu trữ OneDrive miễn phí, thay vì giảm xuống còn 5 GB như quyết định được đưa ra hồi tháng 11.

Hồi tháng trước, Microsoft đã có một quyết định khiến không ít người dùng cảm thấy tức giận. Hãng đột ngột giảm dung lượng lưu trữ OneDrive miễn phí từ 15 GB xuống còn 5 GB, đồng thời không còn cho người dùng Office 365 được sử dụng OneDrive "thả phanh" như công bố ban đầu.
Để phản đối, người dùng đã lập một chủ đề trên website của OneDrive yêu cầu Microsoft trả lại bộ nhớ OneDrive như cũ. Chủ đề này nhận được sự tham gia của hơn 70.000 lượt vote, và đó là lý do hãng phần mềm mới đây đã phải có các phản hồi chính thức.
 
"Chúng tôi đã hiểu rõ những sự thất vọng và những bất tiện mà mình gây ra cho người dùng Windows lẫn người dùng OneDrive. Công bố trước đây của Microsoft giống như việc đổ lỗi cho người dùng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Microsoft thực sự lấy làm tiếc và muốn xin lỗi cộng đồng người dùng" - một người đại diện của công ty cho biết. 
Microsoft không có ý định tiếp tục cho người dùng Office 365 lưu trữ thoải mái trên OneDrive, tuy nhiên, hãng phần mềm cho biết sẽ không cắt giảm 15 GB OneDrive miễn phí xuống 5 GB như công bố hồi tháng trước. 

Bên cạnh đó, 15 GB tặng thêm khi bạn bật tính năng camera roll trong OneDrive cũng sẽ được giữ lại (tổng cộng bạn có 30 GB OneDrive miễn phí).

Tuy nhiên, người dùng cần chú ý rằng ứng dụng OneDrive sẽ không tự động cho bạn 30 GB lưu trữ mà bạn sẽ phải kích hoạt thủ công để giữ lại bộ nhớ cho mình. Điều này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người dùng, bởi không phải ai cũng biết những thay đổi mà Microsoft vừa đưa ra để tìm cách kích hoạt.   

Những khách hàng sử dụng Office 365 cũng sẽ có một số lựa chọn để quyết định. Theo đó, kể từ 2016 người dùng Office 365 sẽ bị hạn chế và chỉ được lưu 1 TB dữ liệu trên OneDrive. Nếu trước đây đã lưu quá 1 TB, phần dữ liệu bị quá ra sẽ được giữ lại trong ít nhất một năm. Khách hàng Office 365 cũng có thể yêu cầu Microsoft bồi hoàn nếu không hài lòng với chính sách hạn chế này. 
Microsoft cũng sẽ khuyến mại một năm sử dụng Office 365 Personal tới bất kỳ người dùng OneDrive nào, miễn là họ lưu trữ quá 5 GB OneDrive miễn phí. Khi dùng Office 365 Personal, bạn cũng sẽ được lưu trữ 1 TB dữ liệu trên OneDrive. "Chúng tôi thực sự xin lỗi cho sự bất tiện mà quyết định trước đây đã gây ra" - một phát ngôn viên của Microsoft cho biết.

Anh Quý (Theo Theverge)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét