Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Vài ứng app universal cho Win 10 PC + Mobile: Facebook, lưu web offline, dịch, hình nền, VLC...

Những ứng dụng mình nói đến trong bài này là các app được làm theo dạng universal, tức là phong cách mơi của Windows 10. Đặc điểm của chúng là sử dụng thiết kế phẳng, các icon mảnh, bố cục rõ ràng. Hầu hết các app đều chạy được trên cả Windows 10 PC lẫn Mobile, có một số ít thì chỉ hoạt động trên PC mà thôi (mình sẽ nói rõ, anh em khỏi lo). Mời anh em xem qua và download về nghịch thử vì hầu hết chúng đều miễn phí cả.

Nội dung chính
Noi_dung.

Facebook Beta

Facebook Beta dành cho Windows 10 Mobile mới đây đã được cập nhật lên phiên bản 10.0, một bước nhảy vọt khá xa so với phiên bản 5.x hiện tại. Trong build này, app đã được thiết kế lại rất ngon theo kiểu universal với kích cỡ chữ và các đối tượng đồ họa cân đối hơn, không còn to khổng lồ đến mức kì cục như các bản beta trước. Tất cả icon cũng được thay mới theo kiểu thanh mảnh hơn và không còn vòng tròn bao bên ngoài nữa. Dùng sơ qua thì hiệu năng của app khá tốt, mọi thứ load nhanh hơn trước nhiều, ít bị giật lag, vẫn có nút chuyển nhanh sang app Messenger. Tuy nhiên chức năng trả lời vào trong comment vẫn chưa có, mọi comment đều được hiện ngang hàng nhau.



Latermark

Latermark là ứng dụng client cho dịch vụ Pocket. Dịch vụ này cho phép bạn lưu lại các trang web mình chưa có thời gian xem để rồi khi nào rảnh lôi ra coi sao. Latermark (và Pocket nói chung) hữu ích nhờ khả năng lưu web offline, tức là bạn có thể lưu trang ở nhà rồi sau đó đi ra đường, lên xe buýt hay lên máy bay coi lại vẫn được. Đây là một sự bổ sung đánh giá trong bối cảnh trình duyệt Microsoft Edge có sẵn trên Windows 10 không hỗ trợ lưu web offline. Tất nhiên, mọi thay đổi, tạo mới trong Latermark đều sẽ được đồng bộ với tài khoản Pocket của bạn.


VLC

VLC thì nổi tiếng rồi, chắc không cần nói nhiều. Đây là một ứng dụng dùng để chơi hầu hết mọi loại định dạng nhạc và phim phổ biến, hỗ trợ xem phim với phụ đề, và bản cho Windows 10 và Windows 10 Mobile thì có thiết kế rất đẹp mắt và hiện đại.


WiFi Commander

Đây là ứng dụng dùng để quét và hiển thị thông tin về các mạng Wi-Fi xung quanh bạn. Bạn có thể xem, sắp xếp và tìm xem access point nào có sóng mạng nhất thì kết nối vào, tiện khi dùng ở quán cà phê hay đi học, đi làm. Bạn cũng có thể coi được nhà sản xuất router mạng là ai, thời gian chạy là bao lâu, có hỗ trợ kết nối Wi-Fi Direct hay không. Một cái hay nữa của WiFi Commander đó là bạn có thể xem channel nào ít được hàng xóm sử dụng nhất thì thiết lập cho mạng nhà mình để hạn chế nhiễu tín hiệu.


Yahoo Mail

App này do chính chủ Yahoo thiết kế riêng cho Windows 10. Nhìn qua thì có vẻ giao diện khá giống web nhưng app Yahoo Mail hay ở chỗ tích hợp sẵn thông báo với hệ thống, nên khi có mail mới hay có thông tin gì thì bạn sẽ thấy ngay notification. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép bạn truy cập nhanh vào danh bạ, lịch, ghi chú và thậm chí cả Messenger (nếu bạn còn xài).


Instabullet

Instabullet là ứng dụng client bên thứ ba dành cho Pushbullet, một dịch vụ cho phép bạn gửi tin nhắn và nhiều loại nội dung khác nhau giữa điện thoại với máy tính, hoặc giữa điện thoại với điện thoại cũng được. Instabullet là một ứng dụng chạy độc lập, rõ ràng là tiện hơn so với cách dùng plugin trình duyệt của Pushbullet, lại còn được thấy app đẹp theo phong cách universal nữa. Instabullet tất nhiên có hỗ trợ đẩy thông báo khi bạn nhận được dữ liệu từ máy khác gửi sang, và nó làm được hầu hết những gì mà Pushbullet có thể thực hiện.


Bing Translator

Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên mà mình cài đặt sau khi reset máy, cả kể PC hay di động cũng thế. Ứng dụng này có giao diện được thiết kế theo kiểu universal mới nên trông khá hiện đại mà lại dễ dùng, hỗ trợ trên 50 ngôn ngữ (có Anh - Việt, Việt - Anh) và thậm chí còn tích hợp chế độ dịch nhanh bằng camera. Thứ mình thích nhất ở Bing Translator đó là nó cho phép tải gói ngôn ngữ về máy để dùng khi đi du lịch nước ngoài, rất tiện vì không phải lúc nào cũng có 3G hay Wi-Fi.

Cách tải gói ngôn ngữ, mình lấy ví dụ với Anh - Việt, thực hiện tương tự cho Việt - Anh và các gói khác:
  1. Chạy ứng dụng Bing Translator Beta
  2. Nhấn nút menu hamburger > Offline translation
  3. Tìm gói ngôn ngữ bạn muốn, ví dụng English <-> Vietnamese
  4. Nhấn nút tải về ở cạnh dưới cùng của màn hình, có dấu mũi tên chĩa xuống
  5. Chờ app tải về hoàn tất là xong.

[​IMG]

Notepad Next

Notepad thì chắc anh em nào cũng biết, nó là trình chỉnh sửa file text cực kì nhanh gọn nhẹ của Windows. Nhưng vấn đề là app mặc định thì ít chức năng quá, nhiều khi cần chỉnh nhiều file cùng lúc cũng hơi bất tiện do không hỗ trợ tab. Notepad Next sẽ giải quyết được những vấn đề đó, đây vừa là một app universal nhưng cũng có giao diện rất thân quen và đơn giản. Một số chức năng nổi bật của Notepad Next bao gồm:
  • Mở nhiều tab để làm việc cùng lúc
  • Có thể đóng app mà không lo mất dữ liệu
  • Hỗ trợ tốt cho màn hình cảm ứng
  • Hỗ trợ kí tự hết dòng cho cả file Windows lẫn file Linux (anh em dev có thể cần)
Notepad Next vẫn còn tiếp tục được phát triển, hi vọng sắp tới sẽ hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ lập trình để có thể thay cho Notepad++ hay Sublime ở mức cơ bản.


Oh Clock

Công cụ này sẽ có hầu hết những thứ bạn cần để xem thông tin về thời gian, ví dụ như xem giờ của nhà bà con bên nước ngoài, đặt báo thức (dùng tốt với điện thoại), đồng hồ đếm lùi hoặc bấm giờ. Nó có nhiều chức năng nâng cao mà app mặc định không có, ngoài ra còn sở hữu giao diện trông ngầu hơn nữa.


Brilli Wallpaper Changer

Đây là một ứng dụng cho phép bạn đổi hình nền tự động, và không chỉ áp dụng cho desktop mà còn xài với cả màn hình Start và cả màn hình khóa tùy ý thích của bạn. Với mỗi khu vực trong hệ thống, Brilli cho phép bạn chọn một tấm hình khác nhau hoặc dùng chung một hình cũng được. Bạn cũng được quyền thiết lập thời gian tự đổi hình, từ 15 phút cho đến 1 ngày, và gom hình chung vào các collection cho dễ quản lý. Nếu chán không muốn xài hình trong máy, Brilli cũng có thể tự lấy hình từ Bing Image và thiết lập hình nền cho bạn, đỡ nhàm hẳn so với bình thường.


Perfect Tube

Đây là một ứng dụng YouTube do một nhóm lập trình viên Việt Nam phát triển, và họ đã làm rất tốt khi có thể thiết kế app theo phong cách universal mới của Windows 10 Mobile trong giai đoạn khá sớm. Ngoài tính năng tìm kiếm và xem video cơ bản, Perfect Tube còn hỗ trợ đồng bộ playlist với tài khoản Google, tự thu nhỏ video thành một cửa sổ khi duyệt qua menu khác (giống YouTube chính chủ bên Android / iOS), có chức năng lưu lại lịch sử đã xem và cũng cho phép điều chỉnh độ phân giải từ thấp đến cao. Nếu bạn di chuyển ngón tay lên xuống trên video đang xem thì app tự tăng giảm âm lượng, còn kéo ngón tay qua trái phải thì tua nhanh hoặc quay trở lại, khá tiện.

 

https://tinhte.vn/threads/vai-ung-app-universal-cho-win-10-pc-mobile-facebook-luu-web-offline-dich-hinh-nen-vlc.2523588/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét