Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

MICROSOFT BẮT ĐẦU “CƯỠNG ÉP”CẬP NHẬT LÊN WINDOWS 10

Một số người dùng Windows 7 và Windows 8.1 kém may mắn không có cách nào để tránh khỏi cảnh buộc phải cập nhật lên Windows 10.

 

Theo phản ánh của nhiều trang công nghệ quốc tế, một số người dùng cho biết họ không còn được quyền lựa chọn cập nhật cho phiên bản Windows (cũ) đang sử dụng của họ. Thay vào đó, Windows 7 và 8/8.1 của những người dùng này chỉ hiện duy nhất một thông báo cho biết "bản cập nhật lên Windows 10 đã sẵn sàng". Tệ hơn, thông báo này chỉ cung cấp duy nhất tùy chọn "hãy khởi động lại PC để bắt đầu cài đặt".
Một số người dùng khác còn kém may mắn hơn nữa: Microsoft tự động cho hiển thị một cửa sổ đếm ngược, buộc người dùng không sớm thì muộn cũng phải nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất.
Bất kể là bị "ép" cập nhật theo cách nào thì người dùng cũng chỉ có thể trì hoãn cập nhật vài tiếng. Microsoft không hề cho phép người dùng hủy bỏ cài đặt hoặc hoãn vĩnh viễn (hoãn cho tới khi người dùng muốn cập nhật).

Ảnh
 
cập nhật qua Windows Update.
 
Ảnh
qua cửa sổ thông báo.
 
Thực tế, đây không phải là hành vi "ép người quá đáng" đầu tiên của Microsoft liên quan tới vấn đề cập nhật lên Windows 10. Mới chỉ vài tuần trước, gã khổng lồ phần mềm đã xác nhận rằng các bản Windows 10 sẽ được tự động tải về các PC vẫn chạy các bản Windows cũ, chiếm dụng luôn 10 GB ổ cứng bất kể là người dùng có muốn hay không.

Theo Josh Mayfield, tác giả của GWX Control Panel, một công cụ cho phép người dùng "thoát" khỏi các mẩu thông báo yêu cầu cập nhật khó chịu từ Microsoft, bạn sẽ không có cách nào để tránh được hình thức "cưỡng ép cập nhật" này của Microsoft. Một số thông tin chưa được xác thực cho biết bằng cách thực hiện hồi phục hệ thống (System Restore) về một thời điểm trước ngày 15/9, người tiêu dùng sẽ không gặp phải tình trạng thúc ép này nữa.
Hiện tại, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về vụ việc này.

Theo VnReview.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét