Hôm nay, trang tin Facebook Media cho biết họ đang thử nghiệm hình thức trải nghiệm xem video mới để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tập trung theo dõi các đoạn video chia sẻ từ bạn bè hay các trang thông tin mà người dùng đang theo dõi. Theo đó, với tính năng mới sẽ có một thẻ video chuyên biệt giữ nhiệm vụ tiếp nhận tất cả các đoạn video được chia sẻ, một hình thức kết hợp giữa Instagram và YouTube. Tính năng mới này sẽ được cung cấp cho một nhóm nhỏ người dùng thử nghiệm trước để tiếp nhận ý kiến thực tế trước khi chính thức phát hành cho tất cả những người dùng Facebook còn lại.

Với tính năng tách riêng các feed video như vậy sẽ giúp người dùng không còn phải kéo qua một loạt bài đăng dạng văn bản hay các hình ảnh chia sẻ rồi mới xem được video như hiện nay nữa, thay vào đó khi muốn xem video thì cứ vào thẳng hub video mà thôi.

Ngoài thẻ video tách riêng thì trang mạng xã hội lớn nhất hiên nay cũng đồng thời đang thử nghiệm loạt các tính năng xem video hấp dẫn khác, trong đó có tính năng giới thiệu / gợi ý video (Suggested Videos). Với tính năng này thì lại có nét tương tự như của YouTube, tức khi đang xem một video sẽ xuất hiện danh sách giới thiệu các video có nội dung hay thể loại na ná với video đang xem để người dùng tùy ý lựa xem tiếp theo sau đó. Hoặc một tính năng thú vị khác là cho phép người dùng vừa xem video vừa có thể truy cập và theo dõi các tin cập nhật newsfeed khác cùng một lúc.


Có thể nói, việc bổ sung các tính năng video mới không khác gì việc bổ sung mục Instant Articles, do lẽ tất cả đều hướng đến mục đích giữ chân người dùng loanh quanh bên trong Facebook lâu chừng nào tốt chừng ấy... khi mà mọi thứ sẽ được quy đổi ra lợi nhuận từ quảng cáo và phân tích thói quen sử dụng Facebook của người dùng.

Dự kiến Facebook sẽ sớm cho phép tất cả người dùng được trải nghiệm các tính năng video mới trong ít tháng tới sau khi mọi công tác thu thập ý kiến dùng thử và cải thiện hoàn tất.

Nguồn Engadget