Thứ Tư, 14 tháng 10, 2015

KIỂM TRA KHÓA ICLOUD CHO IPHONE VÀ IPAD TRƯỚC KHI MUA

Đô Nguyễn
 
(PCWorldVN) Chỉ vài bước đơn giản, bạn có thể biết chính xác iPhone hay iPad sắp mua có bị khóa hay không để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Thời gian qua, có nhiều người mua iPhone hay iPad cũ (thậm chí cả thiết bị được quảng cáo là mới nhưng thực chất là máy cũ và được "tuốt" lại) gặp phải sự cố là bị khóa iCloud nên không thể sử dụng được máy.
"Khóa iCloud" thực chất là một cụm từ dễ hiểu để chỉ một chiếc iPhone hay iPad đã bị chính chủ nhân khóa sau khi bị mất, và chỉ có chủ nhân với mật khẩu đúng của tài khoản Apple ID đã đăng nhập vào chiếc máy này mới có thể mở khóa được. Nếu không, chiếc máy bị "khóa iCloud" sẽ trở thành một vật vô dụng với màn hình yêu cầu đăng nhập Apple ID của chủ nhân.

Màn hình yêu cầu mở khóa máy với tài khoản Apple ID của chủ nhân thực sự của máy.
Hiện tại, có một số cách (được gọi là hack iCloud hay "bypass icloud activation") để thoát màn hình khóa này và truy cập vào giao diện của iOS và dùng được một số tính năng với nhiều mức phí khác nhau.Tuy nhiên, nếu bạn phục hồi (Reset) máy thì chiếc máy này sẽ bị khóa trở lại.
Trường hợp này gọi là "khóa iCloud ẩn" và ít ai biết được, thậm chí người bán "đồ ăn cắp" này có nhiều cách để qua mặt người mua. Do đó, trước khi mua iPhone hay iPad cũ, bạn nên áp dụng cách sau để kiểm tra xem máy có bị khóa hay không, kể cả khóa thật hay khóa "iCloud ẩn".
- Trước tiên, bạn xem thông tin IMEI của máy, thường được in trên hộp sản phẩm, mặt sau lưng máy - trong trường hợp máy hết pin hoặc không vào được iOS hoặc kiểm tra thông tin này ngay bên trong iOS. Nếu trường hợp vào được giao diện iOS, bạn vô Settings > General > About và ghi lại dãy số IMEI (bạn cũng có thể ghi lại dãy số Serial Number). Bạn cũng có thể bấm lệnh *#06# từ bàn phím nghe gọi để lấy thông tin số IMEI.
Ghi lại thông tin IMEI của máy.
Bước tiếp theo, bạn truy cập vào trang kiểm tra trạng thái kích hoạt của máy của chính Apple tại đây. Sau đó bạn nhập dãy số IMEI vào khung IMEI or Serial Number > nhập dãy mã xác thực (Captcha) bên cạnh và chọn Continue.
Nhập dãy số IMEI hoặc Serial Number của iPhone/iPad vào khung kiểm tra "Check Activation Lock Status".
Cuối cùng, thông báo trạng thái sẽ hiện ra, nếu trạng thái "Activation Lock: ON" thì bạn yêu cầu người bán "Reset" lại toàn bộ hệ điều hành để kiểm tra và đăng nhập lại tài khoản Apple ID của mình, nếu họ không chịu thì bạn không nên mua máy này.Nếu trạng thái OFF thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, nhưng cũng cần "Reset" lại iOS và đăng nhập tài khoản của mình cho chắc chắn, sau đó hãy thanh toán.
Trạng thái khóa iCloud của iPhone/iPad.




http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/10/1243404/kiem-tra-khoa-icloud-cho-iphone-va-ipad-truoc-khi-mua/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét