Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

CÁCH XEM HÌNH ẢNH BỊ ẨN CỦA BẠN BÈ TRÊN FACEBOOK

Sơn Bình
 
(PCWorldVN) Bạn có tin là những hình ảnh được gán tên (tag) dù đã ẩn đi trên Timeline của Facebook nhưng người khác vẫn có thể tìm thấy không? Đó là sự thật, nếu bạn áp dụng thủ thuật khá đơn giản sau đây.
Không chỉ các ảnh đã gắn tên bạn (tag) mà kể cả những bức hình đang đợi duyệt tag (đợi chủ nhân Facebook chấp nhận cho gắn tên) vẫn bị người khác trong danh sách bạn bè, thậm chí người lạ tìm kiếm và xem được với một thủ thuật rất đơn giản dựa trên chức năng Graph Search của Facebook.
Để làm được điều này, bạn chỉ cần gõ từ khóa “Photos of + tên của người bạn” là kết quả sẽ hiện ra. Mục Top sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến người bạn muốn tìm từ hình ảnh đại diện, các bài post...
Muốn xem các hình ảnh được gắn tên của người bạn đó thì bạn nhấn vào thẻ Photos.

Tìm kiếm với Graph Search để xem hình ảnh ẩn của bạn bè.
 
Kết quả tìm kiếm hình ảnh này sẽ chỉ hiển thị những bức hình được chia sẻ dạng công khai (Public) hay ảnh được gắn tên (tag) bởi một người bạn chung (Mutual friend) hay một người bạn có trong danh sách bạn bè của người bạn của bạn (Friend of a friend). Tuy nhiên, hình ảnh hiển thị trong kết quả này có cả các hình đã bị ẩn trênTimeline (Dòng thời gian) bởi chủ nhân của tài khoản Facebook.Như vậy, làm thế nào để đảm bảo các hình ảnh được đặt thuộc tính ẩn được an toàn trên Facebook, tức người khác không thể tìm và thấy được?

Bạn có thể thực hiện các bước thiết lập sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Facebook, sau đó vào Settings (Cài đặt) và chọn vào Timeline and Tagging (Dòng thời gian và gắn thẻ).
- Kéo xuống dưới tùy chọn When you're tagged in a post, who do you want to add to the audience if they aren't already in its? và chuyển tùy chọn sang Only me. Thiết lập sẽ tự động lưu và như vậy hình ảnh bạn không muốn người khác nhìn thấy sẽ an toàn trên Facebook.

Thiết lập tùy chọn riêng tư để hình ảnh gắn thẻ được ẩn có thể an toàn trên Facebook.





http://www.pcworld.com.vn/articles/cong-nghe/lam-the-nao/2015/07/1241138/cach-xem-hinh-anh-bi-an-cua-ban-be-tren-facebook/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét