Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

6 THỦ THUẬT NHỎ VỚI APPLE MUSIC: THÊM NHẠC VÀO THƯ VIỆN, LƯU OFFLINE, NGHE THEO ALBUM/CA SĨ...

Tinhte_thu_thuat_Apple_Music_HEADER.
Thật tuyệt vời và không thể tin được, Apple Music giá chỉ 3$/tháng ở Việt Nam, rẻ hơn 3 lần so với Mỹ, và 3 tháng đầu lại còn cho dùng thử miễn phí. Với số tiền này bạn có thể thoải mái nghe hơn 30 triệu bài nhạc trên kho iTunes, và không chỉ có nhạc nước ngoài mà nhạc Việt trên Apple Music cũng có khá nhiều. Trong bài viết bên dưới, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số thủ thuật để việc sử dụng Apple Music của chúng ta trở nên ngon lành và sướng hơn, từ những thứ như làm cách nào để nghe nhạc theo album/ca sĩ như cũ, cách lưu nhạc offline, chỉnh sửa lại gu nhạc cho đến cách follow các nghệ sĩ mà bạn hâm mộ.

Xem thêm:

1. Nghe nhạc Apple Music chung với các bài đã mua/thêm thủ công

Để nghe các bài nhạc trên Apple Music, chúng ta cần phải truy cập vào thẻ "Cho bạn" trong iTunes hoặc ứng dụng nhạc của iOS. Ngay cả việc tìm album hay tìm ca sĩ trên Apple Music thì cũng phải thông thẻ này, chứ nếu chuyển sang thẻ "Nhạc của tôi" để nghe nhạc theo cách cũ thì không còn thấy những bài trên Apple Music nữa. Không sao, chúng ta vẫn có cách để đưa nhạc từ Apple Music về thư viện của mình, tức là nó sẽ nằm chung danh sách "Nhạc của tôi" với các bài bạn đã mua hoặc đã tự thêm vào thư viện iTunes từ trước.

Cách thực hiện như sau (áp dụng như nhau cho cả iTunes trên máy tính lẫn iOS):
  1. Vào thẻ "Cho bạn" (Apple Music), tìm đến bài nhạc/album/ca sĩ mà bạn yêu thích. Chẳng hạn trong ví dụ này mình lấy album The Colour of My Love của ca sĩ Celine Dion
  2. Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở trên cùng, trong cùng khu vực với tên album
  3. Chọn "Thêm vào Nhạc Của Tôi" (áp dụng tương tự nếu bạn chỉ muốn thêm 1 bài hát lẻ)

    Add_to_library_2.

  4. Thử chuyển qua thẻ "Nhạc Của Tôi", bạn sẽ thấy các bài hát trong album này xuất hiện chung với các bài nhạc trong thư viện của bạn, quá tuyệt vời
  5. Nếu muốn lưu album hoặc bài nhạc lẻ để nghe offline, xin xem tiếp hướng dẫn ở phần 2
Add_to_library_1.
Album trên Apple Music giờ đã được lưu về "Nhạc của tôi"​

2. Lưu nhạc để nghe offline

Bản chất của Apple Music là một dịch vụ stream nhạc, tức là phải có kết nối mạng thì mới có nhạc mà nghe. Nhưng không sao, những khi bạn ra đường, lên máy bay hay tới chỗ không có mạng thì chúng ta vẫn có thể nghe được những bài hát yêu thích của mình nhờ khả năng lưu offline của dịch vụ này. Tất nhiên là nếu không có mạng thì sẽ không nghe bài mới hay tìm kiếm bài nhạc được, chỉ áp dụng với các bài đã chọn và download trước mà thôi.

Cách làm như sau:

Trên iOS:
  1. Kích hoạt tính năng thư viện nhạc iCloud bằng cách vào Cài đặt > Nhạc > Thư viện nhạc iCloud
  2. Mở ứng dụng Nhạc > Cho bạn > tìm các bài nhạc mà bạn muốn lưu offline
  3. Ở cạnh phải của bài nhạc, sẽ có nút ba dấu chấm, bấm vào đó
  4. Chọn "Đặt thành có sẵn ngoại tuyến"
Luu_offline.

Trên iTunes (máy tính):
  1. Cũng chạy iTunes > Cho bạn > Tìm các bài nhạc bạn muốn lưu offline
  2. Ở cạnh phải của bài nhạc sẽ có nút ba dấu chấm, nhấn vào đó
  3. Chọn "Add to My Music"
  4. Chuyển qua thẻ "My Music" ở gần cạnh trên của iTunes, bạn sẽ thấy bài nhạc
  5. Nhấn vào biểu tượng hình đám mây có mũi tên chia xuống để lưu về máy tính
iTunes_save_offline.

3. Chỉ nghe theo album/ca sĩ và Chỉ nghe các bài offline

Lên app Music mới trong iOS 8.4, có bạn thắc mà là làm sao để có thể nghe nhạc theo album hoặc ca sĩ hoặc nghe tất cả các bài nhạc. Trước đây chúng ta có các thẻ riêng nằm ở cạnh dưới màn hình, còn giờ những tính năng này không lẽ đã mất đi rồi? Không đâu, chỉ là Apple di chuyển nút nó ra một chỗ khác mà thôi. Bạn hãy nhấn vào thẻ "Nhạc của tôi" hoặc "My Music" ở cạnh dưới của màn hình, sau đó nhìn cạnh trên cùng màn hình sẽ có một nút màu hồng với mũi tên xổ suống. Kế bên nó thường là chữ "Nghệ sĩ" hoặc "Album" hoặc "Bài hát" (xem đánh dấu ở hình bên dưới). Đây chính là nút để bạn chuyển về chế độ nghe theo album/ca sĩ/bài hát/thể loại/... như app cũ.

Cũng trong nút này, bạn có mục "Nhạc có sẵn ngoại tuyến". Nếu bạn bật nó lên thì iPhone, iPad sẽ chỉ hiện nhạc offline mà thôi, khá tiện những khi bạn đang đi ngoài đường, có 3G nhưng không muốn nghe những bản nhạc online, chỉ muốn nghe những bài hát đã lưu về máy để khỏi tốn data.

Chi_hien_bai_nhac_offline.

4. Chỉnh sửa gu nghe nhạc

Ở lần đầu tiên kích hoạt Apple Music, chúng ta sẽ phải nói cho dịch vụ này biết sở thích của chúng ta về thể loại nhạc và ca sĩ, nhạc sĩ ra sao. Dựa vào đây Apple Music sẽ tự động gợi ý cho bạn những bài nhạc mới hoặc bài nhạc phù hợp với gu của từng người. Nhưng lỡ sau này bạn không còn thích thể loại nhạc hay ca sĩ đó nữa thì sao? Không lo lắng, chúng ta vẫn có thể nhanh chóng đổi những thông tin này bằng cách (áp dụng cho cả iTunes và iOS):
  1. Mở ứng dụng Nhạc / iTunes > Cho Bạn
  2. Nhìn lên góc trên bên trái app sẽ có biểu tượng hình người, nhấn vào đây
  3. Nhấn vào dòng "Chọn nghệ sĩ cho bạn"
  4. Chọn lại loại nhạc và nghệ sĩ ưa thích của mình
  5. Lưu ý là nhấn 1 lần để đánh dấu những người/loại nhạc bạn thích, 2 cái là rất thích, thêm cái nữa để bỏ đi
Chon_gu_am_nhac.

5. Nhấn nút thích các bài nhạc hoặc album

Bằng cách nhấn vào biểu tượng hình trái tim nhỏ nhỏ khi đang nghe một bài nhạc hoặc album này đó, bạn nói cho Apple Music biết rằng bạn thích bài này hoặc ca sĩ, thể loại nhạc này. Theo thời gian, Apple Music sẽ hiểu hơn về gu âm nhạc của bạn để đề xuất các bài hát phù hợp hơn. Ví dụ, mình nhấn thích bài hát của các band nhạc như Westlife, Backstreet Boy và Boyzone, chỉ một lát sau mình đã thấy Apple Music đề xuất cho mình một tập hợp các bài hay từ những boyband nói trên cũng như từ các band nhạc nam khác. Rất thông minh! Bạn có thể tìm thấy nút like này trên cả iOS lẫn iTunes.

Nhan_nut_like.

6. Tìm các bài nhạc mới

Nếu như thẻ "Cho bạn" trong ứng dụng Music trên iOS hoặc iTunes chuyên hiển thị các bài theo sở thích của bạn thì thẻ "Mới" lại cho chúng ta xem những bài nhạc mới. Có vẻ như những bài này được lựa chọn tùy theo khu vực, do chúng ta đang ở Châu Á nên chủ yếu những bài mới là từ Hàn Quốc, Trung Quốc, lâu lâu cũng thấy có nhạc từ Malaysia xuất hiện lên đây cũng như các ca sĩ quốc tế khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem qua các playlist nhạc được tổng hợp đặc biệt từ chính Apple, tổng hợp các bài hát phù hợp cho những hoạt động khác nhau trong cuộc sống (ví dụ như nhạc nghe khi dự tiệc, nghe khi nấu ăn, nghe khi mới chia tay bồ...). Nói chung là trong thẻ "Mới" có rất nhiều thứ thú vị, bạn hãy tự mình khám phá chúng nhé.

7. Follow các nghệ sĩ yêu thích

Nhờ việc follow, bạn sẽ biết được những cập nhật mới nhất từ những nghệ sĩ mà mình hâm mộ trong một giao diện rất đẹp mắt. Đó có thể là một cập nhật gì đó về ngày sinh của họ, hình ảnh của một buổi trình diễn, giới thiệu một ca khúc mới.. Bạn cũng có thể bình luận và xem người khác bình luận gì, tương tự như một mạng xã hội thu nhỏ vậy.

iTunes_Connect.

Để sử dụng tính năng follow này, bạn nhấn vào thẻ "Connect" nằm ở cạnh dưới màn hình iPhone/iPad/iPod hoặc ở cạnh trên cửa sổ iTunes trên máy tính. Sau khi vào đây, nhấn nút "Tìm thêm nghệ sĩ và giám tuyến" để xem những nghệ sĩ nào hiện đang có trên iTunes Connect, thích ai thì nhấn nút follow người đó. Ngoài ra, Apple cũng gợi ý những người để bạn follow dựa theo những bài hát bạn đang có trong thư viện của mình nữa, khá hay.

Follow_nghe_si.
 

https://www.tinhte.vn/threads/6-thu-thuat-nho-voi-apple-music-them-nhac-vao-thu-vien-luu-offline-nghe-theo-album-ca-si.2479109/

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét