Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

TỰ ĐỘNG HÓA ANDROID VỚI ỨNG DỤNG TASKER

Ứng dụng Tasker tự động thay đổi các thiết lập như các phím tắt, quản lý các hoạt động hàng ngày và tự động các nhiệm vụ thông thường. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thiết lập sử dụng tốt ứng dụng này cho các bạn .


Tasker cho Android cho phép bạn tự động hóa hầu như bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ về điện thoại của bạn. Nó thậm chí còn phổ biến trên Android, mặc dù chỉ có một phiên bản trả tiền trên Google Play, vì thế ứng dụng này rất nhiều tiện ích đang chờ bạn khám phá.

Ứng dụng Tasker được phát triển bởi Crafty Apps EU, giao diện của nó đã thay đổi trong những năm qua. Hôm nay, tôi sẽ hướng dẫn bạn quá trình bắt đầu với ứng dụng phức tạp này.



Contexts, Tasks, and Profiles

Sử dụng Tasker, bạn sẽ cần phải biết thuật ngữ của nó. Tasker theo dõi điện thoại của bạn cho bối cảnh và thực hiện nhiệm vụ dựa trên chúng. Một hồ sơ cá nhân là sự kết hợp của một bối cảnh và một nhiệm vụ.

Ví dụ, chúng ta hãy nói rằng bạn muốn để tự động kích hoạt chế độ im lặng lúc 10 giờ mỗi ngày. Bạn muốn tạo ra một công việc cho phép chế độ im lặng và liên kết nó với một ngữ cảnh chỉ định 10:00. Khi 10:00 cuộn xung quanh, Tasker sẽ thiết lập điện thoại của bạn để chế độ im lặng.

Bạn cũng có thể xác định các nhiệm vụ khác nhau mà xảy ra khi điện thoại của bạn vào một bối cảnh và lối thoát hiểm một bối cảnh. Ví dụ, thay vào đó bạn có thể chỉ định một bối cảnh thời gian 10:00-06:00 mỗi ngày. Nếu bạn thiết lập các nhiệm vụ Enter để kích hoạt chế độ im lặng và nhiệm vụ Exit để vô hiệu hóa chế độ im lặng, điện thoại của bạn cũng sẽ tự động rời khỏi chế độ im lặng lúc 6 giờ sáng

Đây chỉ là một ví dụ, và bối cảnh có thể là nhiều hơn chỉ là thời gian. Ví dụ, bạn có thể thiết lập một bối cảnh xảy ra khi bạn có một ứng dụng cụ thể mở hoặc khi bạn đến một vị trí địa lý cụ thể. Bạn cũng có thể tạo hồ sơ dựa vào nhiều ngữ cảnh là đúng sự thật và xác định nhiều hành động xảy ra trong một nhiệm vụ. Tasker là cực kỳ linh hoạt.


Đầu tiên tạo ra Profile của bạn

Ví dụ, chúng ta hãy tạo ra một Profile cá nhân đơn giản mở ra một ứng dụng máy nghe nhạc khi bạn cắm tai nghe.
Đầu tiên, hãy nhấp vào nút + trên tab Profiles


Tôi đang tạo ra một sự kiện mà cần phải xảy ra khi tai nghe được cắm vào, vì vậy sẽ chọn State -> Hardware -> Headset Plugged


Sau khi bạn chọn bối cảnh của bạn, bạn sẽ có thể tùy chỉnh nó nhiều hơn. Ở đây, có các tùy chọn để lựa chọn, cho dù chúng ta quan tâm nếu tai nghe có mic hoặc chọn Invert (Đảo ngược lựa chọn), sẽ tạo ra một bối cảnh xảy ra khi bạn rút tai nghe. Điều này cho thấy cách linh hoạt Tasker là - các thiết lập mặc định một hồ sơ cá nhân xảy ra bất cứ khi nào bất kỳ tai nghe được cắm vào, nhưng chúng ta có thể dễ dàng tinh chỉnh các tùy chọn này và tạo ra một bối cảnh đó chỉ xảy ra khi tai nghe với một built-in micro được cắm.


Sau khi bạn đã hoàn tất tùy biến các thiết lập này, hãy nhấp vào nút quay lại ở góc trên bên trái của màn hình.
Bây giờ bạn đã thiết lập một bối cảnh. Tasker sẽ cho phép bạn chọn một nhiệm vụ - bấm vào New Task để tạo ra một cái mới và liên kết nó với bối cảnh. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp một tên cho công việc của bạn.


Bấm vào nút + trên màn hình tiếp theo để thêm hành động. Một nhiệm vụ đơn giản có thể liên quan đến một hành động duy nhất, trong khi một nhiệm vụ phức tạp hơn có thể liên quan đến nhiều hành động.
Chọn App -> Load App và sau đó chọn âm nhạc ưa thích của chúng tôi hoặc podcast-chơi ứng dụng.


Tùy thuộc vào hành động mà bạn đã chọn, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn có thể tùy chỉnh. Tôi không cần phải tùy chỉnh thiết lập bất kỳ ở đây, vì vậy chỉ cần bấm vào nút trở lại ở góc trên bên trái của màn hình để tiếp tục.


Bây giờ tôi có một nhiệm vụ đơn giản mà thực hiện một hành động duy nhất. Bạn có thể thêm các hành động bổ sung và Tasker sẽ thực hiện chúng theo thứ tự - thậm chí bạn có thể thêm một hành động để buộc Tasker Chờ đợi trước khi thực hiện hành động tiếp theo trong danh sách.


Ví dụ, giả sử chúng ta muốn đảm bảo âm lượng được thiết lập ở một mức độ, bất cứ khi nào cắm tai nghe có thể nhấn vào nút + một lần nữa và chọn Audio -> Media Volume.


Chọn mức âm lượng bạn muốn và sau đó nhấp vào nút quay lại ở góc trên bên trái của màn hình một lần nữa.


Điều này rất tuyệt, nhưng nhạc sẽ không tự động chơi khi chúng ta làm điều này - các ứng dụng chỉ mở lên thôi. Có nhiệm vụ tự động bắt đầu chơi nhạc, chỉ cầ thêm một nhiệm vụ mới và chọn Media -> Media Control -> Play.
(Lưu ý rằng các sự kiện nút Play dường như không làm việc trên một số điện thoại Nếu bạn thực sự muốn làm điều này và điều này không hoạt động trên điện thoại của bạn, bạn có thể muốn cài đặt tiện ích Media Utilities -> Play/Pause.)


Bây giờ ta đã có một Profile mới mà thực hiện những hành động tạo ra khi cắm tai nghe. Bạn có thể vô hiệu hóa Profile này bằng cách chuyển đổi qua lại các công tắc On Off trên tab Profiles.


Khi bạn chuyển ra khỏi Tasker thì Profile sẽ có hiệu lực và thông báo cho bạn biết bất kỳ Profile nào khác được cấu hình đang hoạt động.


Bạn có thể làm nhiều hơn với Tasker, bao gồm:

  • Cài đặt thêm Tasker plug-in, mà có thể thêm hồ sơ và hành động của mình, cho phép Tasker để làm việc nhiều hơn và tích hợp với các ứng dụng khác.
  • Tạo ra các giao diện bằng cách sử dụng tab Scenes trong giao diện. Scenes cho phép bạn tạo ra các giao diện tùy chỉnh mà có thể yêu cầu thông tin từ người sử dụng và hiển thị các thông tin khác.
  • Thiết lập các nhiệm vụ phức tạp hơn liên quan đến các biến, điều kiện, và vòng lặp.
  • Sử dụng các ứng dụng máy Tasker để biến hành động Tasker của bạn vào các ứng dụng Android độc lập mà bạn có thể phân phối.
http://diendan.zing.vn/showthread.php?t=5978955

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét