Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

MUỐN ĐÁNH BẠI IPHONE? HÃY ĐÁNH BẠI CAMERA IPHONE!

ICTnews - Vì sao iPhone vẫn là smartphone số 1 thế giới trong nhiều năm qua bất chấp hàng loạt “siêu phẩm” Android được giới thiệu? Muốn đánh bại iPhone, các đối thủ cần phải làm gì?

Vlad Savov, biên tập viên tại trang tin công nghệ uy tín The Verge, vừa chia sẻ về việc làm thế nào để đánh bại iPhone.
Bài viết có thể được lên ý tưởng sau triển lãm CES vừa diễn ra tại Las Vegas, Mỹ. Khi đó, Savov ở gian hàng của Intel và chụp ảnh bằng smartphone Android thì một vị khách thăm quan khác lọt vào ống kính của anh và dùng iPhone 6 Plus.
Chỉ bằng một thao tác chạm đơn giản, người này đã chụp được tấm ảnh sắc nét mà không tốn thời gian trong khi lúc này, Savov mới hoàn tất các khâu cài đặt và ổn định vị trí. Anh rơi vào trạng thái ghen tỵ sâu sắc vì người chụp ảnh đẹp hơn mà không tốn chút nỗ lực nào.

Savov cho rằng không có mẫu camphone nào toàn diện như iPhone. Ảnh: PhoneArena

Theo quan sát của Savov, lượng iPhone trong tay khách tham dự CES nhiều hơn hẳn điện thoại Android. Từ các sự kiện lớn đến các sân khấu nhỏ hơn, mọi thứ đều được ghi lại bằng smartphone mới nhất của Apple dễ như không. Đây chính là nguyên nhân khiến anh phải tự nhận: “Tôi không muốn iPhone nhưng trời ạ, tôi muốn sự dễ dàng của camera iPhone”.

Vị thế của iPhone trên thị trường smartphone ngày nay không được xác lập bởi chỉ một yếu tố. Lợi thế lớn nhất của nó nằm ở sự đơn giản và tốc độ, ngoài ra còn có kho ứng dụng chất lượng, phong phú và mới đây nhất là camera 8 “chấm”. Kết hợp những thứ đó lại – thao tác nhanh, đơn giản, bộ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, hệ sinh thái rộng lớn – đã và đang giúp mọi người tạo ra các bức ảnh đẹp nhất có thể với ít công sức nhất có thể.

Khả năng chụp ảnh đẹp bằng iPhone có lẽ là tính năng bị xem nhẹ nhất. Tuy nhiên, tầm quan trọng của nó tăng theo từng ngày, nhất là khi máy ảnh là thành phần không thể thiếu trong smartphone hiện đại. Snapchat, Instagram, Facebook, WhatsApp, Twitter là các ứng dụng liên lạc phổ biến nhất, chúng đều xoay quanh hình ảnh hoặc phụ thuộc nhiều hơn vào chia sẻ ảnh.

Để tận dụng Pinterest, Tumblr, Foursquare, Yelp, bạn muốn nhanh chóng chụp ảnh bằng di động. Tiêu chuẩn bây giờ không còn nằm nhiều ở chất lượng mà là ở sự cơ động và đáng tin cậy. Không công ty nào làm tốt hơn Apple ở khoản này.

Trong những năm tồn tại và phát triển của Android, bất chấp đầu tư không ít thời gian và tiền bạc, chưa bao giờ có một mẫu camphone Android nào nổi bật. Một số chụp thiếu sáng tốt hơn iPhone, một số có độ phân giải cao hơn, một số lại lấy nét nhanh hơn, nhưng tựu chung lại trong một máy ảnh duy nhất thì không toàn diện như iPhone cung cấp.

Samsung, LG cố gắng mang lại trải nghiệm đơn giản nhưng lại thiếu sự tinh tế và tốc độ trong phần mềm; camera Motorola khởi động và chụp nhanh nhưng chất lượng quá tệ; Sony kết hợp cảm biến hình ảnh xuất sắc với chế độ lấy nét kinh khủng. Camera PureView của Microsoft tốt hơn nhưng ứng dụng chụp ảnh trên Windows Phone tương đối chậm và rắc rối. Đây có thể là lý do mà cựu phụ trách Lumia, Ari Partinen, gần đây đã chụp ảnh bằng iPhone6 Plus thay vì Lumia 1520.

Năm 2015 vừa đến, mục tiêu cao nhất của các nhà sản xuất điện thoại có lẽ vẫn là đánh bật iPhone khỏi ngôi vị thống trị. Vlad Savov đưa ra lời khuyên: đừng lo về chiếc máy mà hãy tập trung đánh bại camera. Nó là điệp khúc luôn đúng không chỉ hôm nay mà cả trong quá khứ cũng như tương lai. Việc theo đuổi các công nghệ mới như Ultrapixel, lấy nét laser có lẽ nhằm giải đáp cho câu hỏi này.

Linh kiện quan trọng nhất trong vị trí của Apple ngày nay chính là ống kính sapphire crystal. Thời buổi này, ngay cả thiết kế đẹp tới đâu hay mỏng như tờ giấy cũng dần trở thành điều quá bình thường. Chip mạnh, pin lớn không phải ngoại lệ. Để giành khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, các hãng smartphone nên hành động như thể họ đang bán một chiếc máy ảnh ông thông minh trước tiên và mọi tính năng khác chỉ là thứ chính.

Du Lam (Theo The Verge) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét