Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

HỎI ĐÁP? HƯỚNG DẪN RESET CÁC CÂU HỎI BÍ MẬT SECURITY QUESTIONS TRÊN ITUNES CHO IPHONE, IPAD HAY IPOD!

Cách Reset lại các câu hỏi bảo mật Security Questions của Apple ID mà các bạn quên như sau (cách này bắt buộc phải biết tiếng Anh - mình khuyến các trước): Như đã đề cập, mình cũng đã quên câu hỏi bảo mật trong tài khoản của mình, ko sao nhớ đc. Sau đây là 2 trường hợp giả thiết mà các bạn gặp phải (riêng mình là trường hợp 2)
1.Trường hợp 1: Trong trường hợp bạn quên mất câu trả lời bạn có thể reset bằng cách dùng rescue email (nếu bạn có thiết lập rescue email khi tạo tài khoản itunes):
1. Mở appleid.apple.com trên trình duyệt web
2. Click vào "Manage your account"
3. Đăng nhập và Click vào Password & Security
4. Click vào "send reset security info email to...." và bạn chỉ cần vào địa chỉ hòm mail đó và reset

2.Trường hợp 2: Trong trường hợp bạn không tạo rescue email thì bạn cần phải liên hệ Apple support để nhờ họ reset cho bạn
Hôm qua khi gặp vấn đề này mình liền gửi mail cho apple nhưng họ không đồng ý giải quyết qua email và bắt phải gọi điện cho Account Security Team
[​IMG]

Mình xin hướng dẫn các bạn cách gọi điện trực tiếp cho Apple Security Team
1. Vào App Store down app " magicJack" dùng để gọi sang US qua Wifi (bạn có thể dùng Iphone, Ipad hoặc Ipod, ở đây mình dùng Ipad và nói chuyện qua tai nghe)
2. Gọi đến số 18002752273
[​IMG]

3. Lúc này bạn sẽ gặp tổng đài trả lời tự động hỏi bạn cần gì, bạn trả lời rõ ràng "Itunes" sau đó "Account" và khi nó hỏi có muốn nói chuyện với Apple expert không thì chỉ cần trả lời là "Yes". Lúc này có sẽ kết nối đến nhân viên của Apple. Các bạn nên nhớ là giờ làm việc của đội hỗ trợ khách hàng của Center Apple Company là 7AM-10PM các ngày trong tuần.

4. Bạn chỉ cần nói là mua điện thoại mới (I've just bought a new iphone or iPad) và quên mất câu trả lời của Security Questions (I forgot the answers of security questions) và yêu cầu reset (I really want to reset them). Trong trường hợp bị hỏi số điện thoại để nhân viên Apple giải quyết và liên lạc lại thì bạn cứ nói là đang "I'm away from US" và yêu cầu giải quyết ngay (I need to solve this problem right now. Can u help me?). Nếu họ nói nhanh quá mà mình nghe ko kịp thì có thể yêu cầu họ nói chậm.

5. Lúc này nếu được sự đồng ý của nhân viên Apple bạn chỉ cần đánh vần rõ từng chữ cái của Apple ID, First và Last name của bạn. Khi đó họ sẽ gửi lên device của bạn 1 cái reset code (bất kì 1 device nào của apple đăng kí với Apple ID này đều sẽ nhận được). Lúc này bạn đọc cho họ cái code và làm tiếp theo hướng dẫn của họ ( trường hợp của mình hôm qua là vào appleid.apple.com sau đó vào Password & Security và click vào Temporary Support PIN rồi đọc PIN cho họ). Sau khi đọc PIN xong, họ vẫn gây khó dễ tiếp, bắt mình đoán. Nói chung lúc này cần sự nhạy bén của mỗi người. Riêng mình thì là nó hỏi như sau: What is the first car you owned? Nói thật là mình đi xe máy chứ có oto đâu mà đi. Thế là mình giả vờ câu giờ khoảng 5-10 phút ngẫm nghĩ rồi đoán bừa là Toyota Corolla. Rồi tiếp nó hỏi câu: What is the car that you've owned the least favourite? Mình lại câu giờ tiếp khoảng 5 phút nữa (nói thật là bọn nó kiên nhẫn và lịch sự ^^). Sau đó mình trả lời là Ford Escape. Họ bảo lại là sai bét cả 2. Phần quan trọng đây, sau khi trả lời sai nthe, họ hỏi mình dùng iphone, ipad hay ipod. Mình bảo là mình dùng ip5 và ipad4. Sau đó, nó bảo nó gửi đến cả 2 thiết nị của mình cái Verified Code, nó hiện trên màn hình cả iph và ipad. Mình sẽ đánh vần từng chữ cái cho nó, rồi nó check lại. Nếu đúng thì mời các bạn xem tiếp bước sau.

6. Sau khi làm xong các bước này, họ sẽ yêu cầu bạn thoát ra khỏi trang web trên (sign out) rồi tiến hành đăng nhập lại. Còn nếu không thì bạn đăng nhập theo như bước trên. Sau đó bạn sẽ thấy trong phần Password và Security, các câu hỏi đã được reset, bạn chỉ cần trả lời lại và nhớ ghi ra câu trả lời để sau này quên còn dùng nhé.

7. Các nhân viên của Apple rất là kiên nhẫn với khách hàng, nên chỗ nào không nghe được bạn cứ hỏi lại và yêu cầu họ nói chậm, rõ ràng hơn. Khi nói chuyện qua app MagicJack thì nói rõ ràng và nhớ là nghe khi nào họ nói hết câu mình mới trả lời (nếu bạn trả lời ngay khi họ đang nói thì sẽ bị ngắt tiếng và mình sẽ không nghe thấy họ nói gì). Khi họ đánh vần, họ sẽ lấy ví dụ xem có đúng ko. Ví du như có 1 mã là CHSDUFNXZ91. Họ sẽ đánh vần như sau: C - Cold; H - Hate; S - Secure; D - Decrease, ....kiểu kiểu như thế. Nói chung là họ rất nhiệt tình và lịch sự, chính vì thế mà mình cũng hết sức bình tĩnh và lắng nghe họ nói để còn trả lời.

Chúc các bạn thành công, nếu có vấn đề gì các bạn có thể inbox cho mình theo số điện thoại: (+82) 10 2551 1908 (đây là số bên Hàn Quốc vì mình đang công tác và học bên này) hoặc facebook: Bống Ne-yo. hoặc email: nguyenmanhhung.vmu@gmail.com.
Thân ái!!!

http://www.tinhte.vn/threads/full-huong-dan-reset-cac-cau-hoi-bi-mat-security-questions-tren-itunes-cho-iphone-ipad-hay-ipod.2196375/


Ý mình là mình phải đăng nhập acc mà mình nhờ reset vào phần iCloud của iPhone để nó gửi code về đúng không bạn?
Đấy là điều hiển nhiên bạn à! Mình phải đăng nhập tài khoản Appstore và iTunes vào máy mà mình muốn sử dụng để reset. Mình khuyến cáo luôn là nên bật Laptop hoặc Desktop lên rồi vào đăng nhập trên trang web của Apple. vào mục Manage Account >> Password and Security. Sau khi Apple gửi Code về thì mình đọc xác minh cho nó. Sau khi làm xong bước này thì bạn refresh lại trang đó, tiến hành đăng nhập lại bình thường và kết quả là câu hỏi bí mật đã được reset. Rất đơn giản! Chúc bạn thành công!


Cái này mình cũng khuyến cáo luôn là nên nhờ ai đó biết tiếng Anh ở gần chỗ bạn hoặc bạn phải tự làm để tránh có sự nghi ngờ từ phía nhân viên Apple. Bởi mọi thoa tác và thông tin đều được quản lý trên trung tâm Apple Center Support Service. Vậy nên mình không giúp được tránh rủi ro khóa nick hay bất cứ vấn đề khác liên quan.
Chúc bạn thành công!


Bác cho em hỏi trước đây em chỉ cần click vào dòng send seset secu.... Là nó gửi mail cho e reset ngay nhưng cả tháng nay e bấm không biết bao lần mà chả thấy nó send gì cả,ngoài cái đấy ra thì tất cả việc đổi info tài khoản các thứ apple vẫn gửi mail thông báo bình thường.Bây giờ làm sao để nó gửi mail cho mình reset cau hỏi bi mật vây bác. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét