Sáng
hôm nay (ngày 12/3/2014), VnReview tổ chức lễ công bố Bảng xếp hạng
điện thoại di động thông minh VnReview Smartphone Rankings 2014 (VSR
2014) nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết chất lượng smartphone trên cả
tiêu chí phần cứng và dịch vụ, từ đó có cơ sở để chọn mua sản phẩm phù
hợp.
Sự kiện bắt đầu diễn ra vào lúc 10 giờ sáng hôm nay (ngày 12/3) tại khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia các cơ quan quản lý nhà nước gồm đại diện từ Cục Báo chí, Hiệp hội các nhà Đầu tư Nước ngoài và Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Việt Nam, các nhà sản xuất smartphone cùng với hơn 50 cơ quan báo chí trong nước.
Mời bạn đọc theo dõi video truyền hình trực tiếp lễ công bố bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings (VSR 2014) đang diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Cập nhật: Buổi tường thuật lễ công bố bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014 đã kết thúc. Kết quả chi tiết của bảng xếp hạng sẽ được chúng tôi cập nhật gửi tới bạn đọc sau ít phút nữa.
Bà Lê Hạnh, Trưởng ban biên tập VnReview, cho biết: "Giữa mênh mông sản phẩm và vô vàn chiêu thức quảng cáo từ nhà sản xuất, người tiêu dùng chắc hẳn bối rối khi muốn mua một chiếc smartphone phù hợp. Để hỗ trợ người dùng có thêm một kênh thông tin tin cậy, VnReview đã quyết định thực hiện thường niên chương trình xếp hạng VnReview Smartphone Rankings".
Thiết bị được VnReview lựa chọn đánh giá là những dòng máy chính hãng phổ biến, có sức ảnh hưởng lớn tại thị trường Việt Nam như iPhone, Samsung Galaxy, Nokia Lumia… Để đảm bảo tính khách quan, tất cả các sản phẩm được VnReview mua mới trên thị trường. Các hạng mục đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh bao gồm: chất lượng màn hình, âm thanh, pin và chất lượng chăm sóc khách hàng.
VSR 2014 được chia làm 4 phân khúc cho mỗi hạng mục xếp hạng về phần cứng, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giữa các điện thoại trong phân khúc mình dự định mua. Về chăm sóc khách hàng, vốn là điểm yếu của các doanh nghiệp tại Việt Nam, kết quả đánh giá của VSR 2014 cho thấy hầu hết nhà sản xuất chưa thực sự chuyên nghiệp trong vấn đề này. Nokia, mặc dù đứng đầu Bảng xếp hạng về chăm sóc khách hàng nhưng quy trình hỗ trợ tại chỗ không nhất quán, không hỗ trợ 24/7. HTC là hãng có nhiều sản phẩm đáng chú ý trên thị trường, nhưng không đầu tư xây dựng trung tâm bảo hành mà thuê ngoài, chất lượng dịch vụ hỗ trợ rất thấp, các hãng Lenovo và Huawei cũng vậy. Gây ngạc nhiên nhất là Apple với iPhone đứng đầu về chất lượng phần cứng, nhưng lại trong nhóm cuối bảng về chăm sóc khách hàng.
Sau đây là bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014 (VRS 2014):
Bài liên quan:
VSR 2014: CSKH smartphone tại Việt Nam kém thế nào?
VnReview test pin smartphone như thế nào?
VnReview đánh giá màn hình smartphone như thế nào?
VnReview xếp hạng âm thanh smartphone như thế nào?
Sự kiện bắt đầu diễn ra vào lúc 10 giờ sáng hôm nay (ngày 12/3) tại khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia các cơ quan quản lý nhà nước gồm đại diện từ Cục Báo chí, Hiệp hội các nhà Đầu tư Nước ngoài và Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Việt Nam, các nhà sản xuất smartphone cùng với hơn 50 cơ quan báo chí trong nước.
Mời bạn đọc theo dõi video truyền hình trực tiếp lễ công bố bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings (VSR 2014) đang diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Cập nhật: Buổi tường thuật lễ công bố bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014 đã kết thúc. Kết quả chi tiết của bảng xếp hạng sẽ được chúng tôi cập nhật gửi tới bạn đọc sau ít phút nữa.
Ông Nguyễn Cao Cương, Tổng biên tập Tạp chí Nhà Đầu Tư, cơ quan chủ quản VnReview phát biểu khai mạc.
Trong vài năm gần đây, thị trường smartphone tăng chóng mặt cả về số
lượng và chủng loại. Báo cáo từ các hãng nghiên cứu thị trường cho thấy,
nếu như năm 2010 có 1 triệu smartphone được tiêu thụ tại Việt Nam thì
năm 2013 có tới 7 triệu. Dự kiến, con số này sẽ lên đến 17,22 triệu
chiếc trong năm 2014. Điều này cho thấy nhu cầu mua smartphone đang tăng
nhanh chóng. Ước tính trung bình tại Việt Nam mỗi năm có trên 200 mẫu
điện thoại thông minh mới xuất hiện.Bà Lê Hạnh, Trưởng ban biên tập VnReview, cho biết: "Giữa mênh mông sản phẩm và vô vàn chiêu thức quảng cáo từ nhà sản xuất, người tiêu dùng chắc hẳn bối rối khi muốn mua một chiếc smartphone phù hợp. Để hỗ trợ người dùng có thêm một kênh thông tin tin cậy, VnReview đã quyết định thực hiện thường niên chương trình xếp hạng VnReview Smartphone Rankings".
Thiết bị được VnReview lựa chọn đánh giá là những dòng máy chính hãng phổ biến, có sức ảnh hưởng lớn tại thị trường Việt Nam như iPhone, Samsung Galaxy, Nokia Lumia… Để đảm bảo tính khách quan, tất cả các sản phẩm được VnReview mua mới trên thị trường. Các hạng mục đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh bao gồm: chất lượng màn hình, âm thanh, pin và chất lượng chăm sóc khách hàng.
Biểu đồ hiển thị độ trung thực màu sắc của smartphone
Việc đánh giá được thực hiện bằng các phương pháp khoa học, sử dụng
thiết bị chuyên dụng đo độ trung thực màn hình, đo độ chuẩn âm thanh,
thiết lập môi trường thực nghiệm chuẩn với buồng tối, phòng cách âm… Các
biên tập viên, chuyên viên đánh giá thuộc VnReview đã thực hiện hàng
nghìn phép đo thử, 300 giờ thoại, hàng trăm cuộc gọi và khảo sát tận nơi
để đưa ra Bảng xếp hạng.VSR 2014 được chia làm 4 phân khúc cho mỗi hạng mục xếp hạng về phần cứng, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giữa các điện thoại trong phân khúc mình dự định mua. Về chăm sóc khách hàng, vốn là điểm yếu của các doanh nghiệp tại Việt Nam, kết quả đánh giá của VSR 2014 cho thấy hầu hết nhà sản xuất chưa thực sự chuyên nghiệp trong vấn đề này. Nokia, mặc dù đứng đầu Bảng xếp hạng về chăm sóc khách hàng nhưng quy trình hỗ trợ tại chỗ không nhất quán, không hỗ trợ 24/7. HTC là hãng có nhiều sản phẩm đáng chú ý trên thị trường, nhưng không đầu tư xây dựng trung tâm bảo hành mà thuê ngoài, chất lượng dịch vụ hỗ trợ rất thấp, các hãng Lenovo và Huawei cũng vậy. Gây ngạc nhiên nhất là Apple với iPhone đứng đầu về chất lượng phần cứng, nhưng lại trong nhóm cuối bảng về chăm sóc khách hàng.
Từ
trái qua: Biên tập viên, chuyên viên đánh giá Lê Tuấn Anh, Trưởng ban
biên tập VnReview Lê Hạnh và biên tập viên, chuyên viên đánh giá Tạ Minh
Hoàng trả lời những câu hỏi của phóng viên về Bảng xếp hạng VSR 2014.
Bà Lê Hạnh bày tỏ: "Chúng
tôi kỳ vọng VSR sẽ là thước đo tin cậy cho thị trường smartphone Việt
Nam. Các nhà sản xuất sẽ nhận ra những vấn đề chưa được để cải tiến sản
phẩm và đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Người tiêu dùng Việt
Nam sẽ được hưởng lợi từ điều này, thị trường smartphone sẽ phát triển
lành mạnh". Sau đây là bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014 (VRS 2014):
VSR 2014: CSKH smartphone tại Việt Nam kém thế nào?
VnReview test pin smartphone như thế nào?
VnReview đánh giá màn hình smartphone như thế nào?
VnReview xếp hạng âm thanh smartphone như thế nào?
Ban biên tập VnReview
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/999241/cong-bo-xep-hang-vnreview-smartphone-rankings-2014
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét