Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

CÁCH VÀO TRANG WEB BỊ CHẶN MÀ KHÔNG CẦN DÙNG PHẦN MỀM.

I.Tìm địa chỉ IP của web đã bị chặn:

Có rất nhiều phương thức có thể giúp ta vào những trang web bị chặn, nào là dùng phần mềm ẩn IP, thay proxy hoặc là dùng Ultrasurf... rất nhiều nhưng những cách này tuy giúp ta có thể vào được nhưng nó cũng hạn chế rất nhiều về việc lướt web gây khó khăn, duyệt web bị chậm thậm chí là load rất lâu. Một số cách có thể vào web bình thường mà không bị chặn là dùng cách đổi DNS, đây cũng là 1 cách nhưng chỉ áp dụng đúng 1 số trang web vào web này được nhưng lại không vào được trang web kia (mình đã kiểm chứng) mà ví dụ ở đây là sau khi mình đổi DNS để vào diễn đàn Hdvietnam thì lại không vào được trang web ███ 


Cách 1: Dùng cmd (command prompt) vào Start chọn Runcmd hoặc với Win 8 thì ta rê chuột xuống góc dưới cùng bên trái chọn Command Prompt (user thường hoặc Admin cũng đều được) và nhập 1 trong 2 dòng lệnh sau:

  • Lệnh 1: Vào cmd gõ nslookup địa chỉ trang web sau đó Enter, chừng vài giây nó sẽ cho ra thông số trang web ta cần, trong số đó có kèm cả địa chỉ IP của web ấy.
    - Ví dụ nslookup facebook.com ta ra kết quả như hình:

  • Lệnh 2: Vào cmd gõ ping địa chỉ trang web sau đó Enter, chừng vài giây nó cũng sẽ cho ra thông số tuy khác lệnh trên nhưng chủ yếu ta chỉ cần địa chỉ IP của web ấy thôi.
    - Ví dụ ping facebook.com ta ra kết quả như hình:

Cách 2: Nhờ trang web trung gian tìm nếu chẳng may cách 1 không tìm được, ở đây ta chỉ cần nhập tên địa chỉ trang web ta cần vào ô sau đó nhấn Enter hoặc ấn vào nút tương ứng trên web là xong.
- Một vài trang web theo ý mình là tìm rất tốt, các bạn có thể search thêm vài trang khác nữa (nếu cần, google đầy ra đó).

- Ví dụ ở đây mình sẽ dùng trang IP Address Lookup, Reverse IP Lookup and RBL Lookup để tìm địa chỉ IP của trang Việt Nam High-Definition Forums - Tin tổng hợp nhé!
- Nhập tên địa chỉ trang web Việt Nam High-Definition Forums - Tin tổng hợp vào ô IP Address or Host Name có thể thêm dòng www phía trước tên miền hoặc bỏ đi cũng được sau đó ta nhấn Enter hoặc nhấn vào nút mũi tên, rất nhanh, ta sẽ có kết quả ngay.


- Kết quả là ta có được địa chỉ IP của trang hdvietnam rồi.



II.Cách vào những trang web bị chặn:
Sau khi có được địa chỉ IP mình cần, bước tiếp theo để vào được web khi đã bị nhà mạng chặn lại thì ta cần dùng đến file Host, cách làm như sau:
- Vào My Computer rồi truy cập theo đường dẫn sau: C:WindowsSystem32Driversetc
- Tìm file host rồi mở bằng trình văn bản (ở đây mình dùng Notepad)
- Nhập địa chỉ IP vào file host, dấu cách sau đó nhập tên trang web bị chặn ở đây là trang Việt Nam High-Definition Forums - Tin tổng hợp, mẫu ví dụ:
Code:
113.164.14.100 www.hdvietnam.com
- Sau khi nhập vào file host xong rồi ta save lại, nếu nó báo không cho save thì ta chỉ việc copy ra chỗ khác (ví dụ ngoài desktop) thêm code trên vào rồi save lại sau đó ta copy hoặc move file host đã chỉnh sửa vào thư mục etc nếu trùng ta nhấn Replace cho nó chép đè vào là xong. Hoặc bạn có thể chỉnh full quyền cho user của bạn thì có thể save trực tiếp file host, cách làm là mở Properties file host, chọn tab Security, chọn Edit..., rồi ta chọn User ta đang dùng rồi chọn Full control sau đó chọn OK, OK hết, vậy là bạn đã có thể save trực tiếp vào file host được rồi nhé.




- Sau khi nhập code và save file host xong xuôi, ta truy cập vào trang web bị chặn lại lần nữa và tận hưởng thành quả, với cách này thì ta cũng không cần phải đổi DNS nữa và có thể áp dụng với nhiều trang web khác bị chặn tương tự.


Chúc các bạn thành công!

Credit by nguyentrungthanh@hdvietnam
http://www.hdvietnam.com/diendan/4-software-ky-thuat-phan-mem/875605-huong-dan-meo-cach-vao-trang.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét