Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

WINDOWSANDROID: CHẠY ANDROID NHƯ LÀ ỨNG DỤNG GỐC TRÊN WINDOWS

windowsandroid

Chạy Android trên Windows không phải là bất khả thi khi người dùng có thể chọn Bluestack, một môi trường ảo hóa cho phép sử dụng HĐH của Google trên nền Windows hay Mac. Tuy nhiên, một dự án đã được thực hiện từ năm 2010 của SocketeQ mang tên WindowsAndroid sẽ cho phép chạy Android như là một ứng dụng gốc (native) trên Windows, thay vì giả lập. WindowsAndroid hiện tại cho phép bạn sử dụng Android 4.0.3 (ICS) trên Windows, SocketeQ cho biết phiên bản Android mới hơn đang trong quá trình phát triển và sẽ được phát hành trong tương lai. WindowsAndroid là ứng dụng tương thích với Windows Vista, 7 và 8.

Là một ứng dụng gốc nên việc sử dụng Android sẽ có nhiều thuận tiện hơn so với công cụ giả lập. Có thể kể đến như hỗ trợ nhiều thiết bị ngoại vi hơn, chạy trên nhân Windows thay vì Linux, hỗ trợ nhiều độ phân giải và đặc biệt là tốc độ nhanh hơn rất nhiều... Việc WindowsAndroid hỗ trợ nhiều độ phân giải màn hình máy tính Windows là một tín hiệu tốt. Tùy vào độ phân giải của máy, ứng dụng sẽ đưa ra giao diện người dùng Android phù hợp, nếu dưới 1280 x 800 điểm ảnh thì giao diện người dùng (UI) sẽ là Android cho điện thoại và nếu lớn hơn thì UI sẽ chuyển sang dạng cho tablet.

Ngoài ra, chạy Android thông qua WindowsAndroid cũng tương thích với các ứng dụng Windows như Flash, Windows Media Player... Các thiết bị ngoại vi cũng có thể dễ dàng sử dụng với Android như chuột, bàn phím, điều khiển từ xa. Nó còn hỗ trợ cả Ethernet. Bộ cài ứng dụng WindowsAndroid có dung lượng khoảng 65MB và khi cài xong, nó sẽ chiếm khoảng 300MB dung lượng ổ cứng. Đáng tiếc là trang SocketeQ đang gặp lỗi và không thể truy cập lúc này.


http://www.tinhte.vn/threads/1852755/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét