Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Thẻ thông minh của Sony có thể thay đổi thói quen sử dụng điện thoại

Với thẻ SmartTag sử dụng công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC của Sony, bạn không còn cần phải mất thời gian cho những tương tác lặp đi lặp lại trên điện thoại di động mỗi ngày bởi thẻ thông minh đã lưu trữ lựa chọn của bạn về các tác vụ bạn thường dùng.

NFC (Near Field Communication) - Công nghệ giao tiếp tầm ngắn đã cho phép điện thoại thông minh hoạt động với hệ thống thanh toán di động hoặc chuyển tuyến công cộng, và một phụ kiện mới đây của Sony có thể khiến việc áp dụng công nghệ không dây càng mang tính cá nhân hơn.

Với thẻ thông minh, SmartTag, bạn có thể thiết lập một tập hợp những hành động tương tác với điện thoại thông minh và dễ dàng sử dụng lại sau đó. Nó sẽ tránh cho bạn phải thực hiện các hành động lặp đi lặp lại.


Vào buổi sáng, trước khi bạn lên xe, bạn có thể quẹt điện thoại qua một chiếc thẻ SmartTag đặt trong xe để ngay lập tức thực hiện các tác vụ như bật GPS, bật Bluetooth và bật ứng dụng Google Navigation. Khi tới công sở, bạn lại có thể lướt điện thoại lên thẻ SmartTag để trên bàn làm việc để bật Wi-fi, đặt chuông ở âm lượng cao và bật ứng dụng Lịch biểu. Trước khi đi ngủ, thẻ SmartTag đặt trước đầu giường có thể hỗ trợ bạn bật ứng dụng đồng hồ báo thức, đặt điện thoại ở chế độ rung, tắt Wi-Fi, Bluetooth và GPS chỉ với một động tác.

Người đại diện của Sony tại CES cho biết sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào quý 2 với mức giá "khoảng 30 USD" cho một bộ bốn thẻ. Những thẻ này tương thích với bất cứ điện thoại di động được trang bị công nghệ NFC nào. Những người quan tâm tới thẻ NFC có thể xem thêm website NFC Task Launcher để biết thông tin về cách tự tạo ra các thẻ này mà tốn ít tiền bạc hơn.

Sau đây là Video giới thiệu về SmartTag của Sony.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét