Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

[KICKSTARTER] FLIPFLIC: CÔNG CỤ NHỎ GỌN TỰ ĐỘNG HOÁ VIỆC ĐÓNG/MỞ RÈM CỬA

FlipFlic là công cụ giúp người sử dụng có thể tự động hoá việc đóng/mở rèm che cửa sổ, không phải dùng tay kéo thủ công như trước đây. Điểm đặc biệt của FlipFlic đó là nó không dùng pin, thay vào đó là tận dụng năng lượng mặt trời. FlipFlic cũng có thể thông minh tự động học hỏi khi nào người dùng cần mở rèm, khi nào không cần thiết mở. Bộ công cụ này cũng có ứng dụng riêng biệt trên smartphone, giúp ta có thể điều khiển từ xa.


5f92ea59771daa643141395cb28a23be_original.

Có thể nói FlipFlic sẽ biến chiếc rèm cửa sổ bình thường thành rèm cửa thông minh chỉ sau vài bước cài đặt đơn giản: các bạn chỉ việc gỡ dây kéo/thả rèm cửa thủ công ban đầu ra, sau đó gắn FlipFlic lên phần bị gỡ ra đó là xong. Để giúp cho FlipFlic có thể hoạt động liên tục, nhà sáng chế gợi ý người dùng nên gắn tấm pin năng lượng mặt trời nối với FlipFlic lên cửa sổ, giúp nó hấp thụ nhiều năng lượng vào ban ngày hơn.

Đó là bước cài đặt, chức năng của FlipFlic thì sao? FlipFlic có nhiệm vụ chính đó là biến rèm cửa sổ bình thường thành bức rèm thông minh thực thụ. Theo đó, nhờ vào việc được tích hợp cảm biến ánh sáng và nhiệt độ bên trong, bộ công cụ nhỏ gọn này có thể tự động điều chỉnh rèm mở hay đóng tùy vào nhu cầu của người sử dụng.

be292999703c3dd888812aceab2bfd84_original.

Lấy ví dụ như khi người dùng chọn chế độ Auto, và thiết lập khi nhiệt độ trong nhà vượt quá 30 độ thì rèm phải đóng. Lúc này, khi FlipFlic cảm nhận nhiệt độ trong nhà quá cao và vượt quá 30 độ, nó sẽ tự động đóng rèm mà không cần hỏi ý kiến chủ nhân. Điều tương tự khi ta thiết lập thời gian tự động đóng/mở rèm, hoặc khi FlipFlic cảm thấy phòng quá tối hay quá chói sáng.

04aab32569b64e132773117764a6269c_original.

Được biết, FlipFlic sẽ có ba chế độ cho người sử dụng chọn: tự động cảm biến và đóng/mở. Từng chế độ sẽ tương ứng với mốc thời gian khác nhau, ví dụ như bạn muốn từ 7 giờ sáng tới 10 giờ sáng thì FlipFlic sẽ tự động cảm nhận ánh sáng/nhiệt độ để quyết định mở hay đóng rèm, và từ 3 giờ chiều tới 5 giờ chiều thì FlipFlic sẽ phải mở rèm. Bạn cũng có thể điều khiển thủ công mở/đóng rèm theo nhiều góc độ (mở ít hay mở nhiều), tuỳ chọn mở/đóng trong một khoảng thời gian nhất định hay vĩnh viễn, tất cả đều chỉ với một núm xoay thông qua ứng dụng trên smartphone. À FlipFlic cũng cho phép người dùng chia sẻ quyền điều khiển với nhiều người khác trong nhà nữa.

Một số thông tin thu gọn về FlipFlic

Có tích hợp cảm biến ánh sáng và nhiệt độ
Tương thích với rèm dạng ngang lẫn dọc, bề rộng tối đa là 152cm
Dùng từ tính để dễ dàng trong việc lắp đặt
Kết nối Bluetooth 4.0 tới smartphone
Có cổng microUSB để sạc
Có công tắc On/Off, đèn LED thể hiện tình trạng kết nối, pin
Pin dung lượng hơn 500mAh, có thể dùng liên tục trong 30 ngày với một lần sạc

ff05c5df74812801c239e4fbb1edc95f_original.

Hiện tại thì FlipFlic đã là dự án gây quỹ thành công trên Kickstarter, nó chắc chắn sẽ được sản xuất và sớm bán ra thị trường. Để mua FlipFlic trong giai đoạn này, các bạn sẽ phải bỏ ra từ 85$ cho nguyên bộ FlipFlic đã bao gồm tấm pin năng lượng mặt trời, thời gian giao hàng dự kiến là vào tháng 1 năm 2017.



 

https://tinhte.vn/threads/kickstarter-flipflic-cong-cu-nho-gon-tu-dong-hoa-viec-dong-mo-rem-cua.2571878/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét