Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

DOWNLOAD TẤT CẢ ẢNH TỪ FLICKR VÀ UPLOAD LÊN GOOGLE PHOTOS


Như bạn đã biết, Google vừa giới thiệu dịch vụ Google Photos với không giới hạn dung lượng lưu trữ hình ảnh. Bạn muốn chuyển hết tất cả hình từ Flickr sang Photos thì phải làm sao? Flickr giới hạn dung lượng cho phép, chỉ 1TB mà thôi, trong khi Google Photos cho phép upload không giới hạn dung lượng (nhưng hình ảnh sẽ được điều chỉnh đôi chút về kích cỡ HD dưới 16MB, bạn cần vào mục Settings trong Photos để chọn, còn không mặc định của nó là 15GB nếu upload ảnh gốc) Flickr của Yahoo trong khi Yahoo đang thoái trào, không biết trong tương lai khi nào sụp đổ, nếu điều đó xảy ra thì hình của bạn cũng có khả năng cao là tan biến theo. Trong khi google khá mạnh, sẽ an toàn hơn. Trình quản lý của Flickr còn chưa hoàn thiện, gây ra khó khăn trong khi của Google khá tiện và sáng sủa. Không có cách nào tự động di dời trực tiếp từ Flickr sang Photos mà bạn phải làm thủ công hai bước. Một là download hình từ Flickr về máy rồi sau đó upload lên Photos.
Download tất cả ảnh từ Flickr và upload lên Google
Photos
Tại sao lại phải di dời?
Cách di dời

Bước 1. Download phần mềm DownloadAir (miễn phí) tại đây (lưu ý phần mềm này chạy trên nền Adobe Air nên bạn cần download Adobe Air về cài trước khi cài DownloadAir)
Bước 2. Sau khi download DownloadAir về, khởi chạy và cài đặt bình thường và đăng nhập vào tài khoản Flickr (bạn sẽ được chuyển đến trang web xác nhận của Flickr, tại đây, bạn nhấn đồng ý)
Bước 3. Sau khi xác nhận xong, quay trở lại trình điều khiển của DownloadAir, như hình dưới đây


Bước 4. Để download từng hình thì bạn nhấn vào Albums rồi chọn hình bạn cần download và nhấn vào biểu tượng hình đám mây có dấu mũi tên hướng xuống.
Bước 5. Để download tất cả hình trên Flickr, bạn chọn Account backup, sau đó tick chọn 3 ô như hình ở trên rồi nhấn bắt đầu backup. DownloadAir sẽ tự động làm phần việc còn lại là download toàn bộ photos về máy.
Bước 6. Đừng tắt DownloadAir và chờ cho nó xong việc (xem thanh tiến trình ở khung bên trái như hình ở trên)
[Lưu ý quan trọng] : Hiện tại Math2IT chưa biết cách dùng Google Photos upload ảnh theo thư mục, thành thử tất cả các ảnh bạn upload lên dù đã theo thư mục nhưng nó vẫn chỉ ở chung một chỗ. Điều này dẫn đến rất khó trong quan lý và xem ảnh sau này. Cách khắc phục tạm thời là dùng Picasa để sync hình từ máy lên Google+, Google Photos
Download tất cả hình từ Flickr
Tự động upload lên Google Photos

Bước 1. May mắn là Google Photos có công cụ cho bạn tự động upload hình, chỉ việc download công cụ đó về ở link này.
Bước 2. Sau đó đăng nhập bằng một tài khoản Google mà bạn muốn dùng nó để lưu trữ ảnh.
Bước 3. Chọn nơi trong máy tính để Photos biết mà nó tự động upload lên khi có hình mới. Ở bước này bạn nhấn Add thêm thư mục của DownloadAir đã làm ở bước trên. Nghĩa là DownloadAir sẽ có nhiệm vụ download về thư mục này, còn Photos sẽ có nhiệm vụ upload hình trong thư mục này, hai quá trình này hoàn toàn tự động.


Bước 4. Nhớ chọn High quality (free unlimited storage) như hình ở trên để không giới hạn dung lượng lưu trữ. Trên websites của Photos, bạn có thể vào Settings và chọn cái
này như hình dưới.



Bước 3. Làm 1 tách cà phê và chờ thôi.


http://www.math2it.com/2015/05/download-tat-ca-anh-tu-flickr-va-upload.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét