Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

ĐIỀU ĐẶC BIỆT ĐẰNG SAU DẤU BA CHẤM NHẤP NHÁY TRÊN IMESSAGE

ICTnews – Mỗi khi nhìn thấy dấu ba chấm nhấp nháy khi nhắn tin iMessage, bạn chỉ đơn thuần nghĩ rằng người bên kia đang nhắn tin trở lại cho mình. Nhưng thực ra không chỉ có vậy!

 

 

   Nếu bạn sử dụng iMessage của Apple, chắc chắn bạn biết về loại dấu ba chấm này. Biểu tượng này xuất hiện trên màn hình để cho bạn thấy ai đó ở đầu bên kia đang soạn tin. Theo bạn hiểu đơn thuần là vậy. Thế nhưng, mọi thứ đằng sau dấu ba chấm động trên iMessage phức tạp hơn so với những gì bạn tưởng đấy!

Bong bóng biểu tượng này trên thực tế không phải lúc nào cũng xuất hiện khi một người đang soạn tin hoặc biến mất khi người bên kia ngừng soạn tin. Nó phức tạp hơn như vậy một chút.
 
Cụ thể là bong bóng này sẽ không xuất hiện ở đầu bên kia khi bạn nhắn tin cho một người mà người đó đã ngừng nhắn tin với bạn trong một thời gian. Có nghĩa là nếu 2 người không nhắn tin cho nhau trong một thời gian dài thì bạn hoặc người kia sẽ không tự nhiên thấy dấu ba chấm xuất hiện trên màn hình iMessage.

Khi cuộc hội thoại giữa 2 người bắt đầu, dấu ba chấm động sẽ xuất hiện. Dấu ba chấm này cũng không mất đi nếu người bên kia ngừng gõ. Hóa ra, nếu bạn bắt đầu gõ một điều gì đó, nhưng ngừng lại trước khi gửi đoạn văn bản đi (mà không xóa đi những gì bạn đã gõ) dấu ba chấm sẽ vẫn còn đó. Người bên kia có thể nghĩ rằng bạn vẫn đang gõ dù bạn có thể định nhập một nội dung gì đó sau đó lại quyết định không gửi nó đi.

Dấu đó chỉ biến mất sau 60 giây kể từ khi bạn bắt đầu gõ phần text. Phóng viên trang Tech Insider đã thử nghiệm chức năng này và kết quả cho thấy kể cả khi bạn ngừng soạn tin, tắt iMessage, hoặc khóa máy, dấu ba chấm động vẫn tiếp tục nhấp nháy trên màn hình của người bên kia.
Và sau đó nếu bạn quay lại soạn tiếp đoạn text của mình, dấu ba chấm cũng không hiện lên màn hình của người kia nữa.

Lê Nga (Theo Tech Insider)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét