Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

PHẦN MỀM DẠY NẤU ĂN TỐT NHẤT TRÊN WINDOWS PHONE

ICTnews - Nếu là người yêu thích nấu ăn và đang dùng Windows Phone, các ứng dụng như MSN Food and Drink, AllRecipes hay How to Cook Everything… sẽ làm bạn hài lòng.

MSN Food and Drink
 
MSN Food and Drink (miễn phí) là cái tên quen thuộc với cộng đồng người dùng Windows Phone. Thực tế, nó cũng là 1 trong các ứng dụng nấu ăn được ưa thích nhất trên toàn cầu. Microsoft đã làm một việc rất đáng khích lệ khi tập hợp tất cả công thức ngon nhất từ mọi châu lục vào một chỗ và kết hợp với các tấm ảnh vô cùng hấp dẫn.
MSN Food and Drink giống như trạm dừng chân duy nhất mà bạn cần khi muốn chuẩn bị thức ăn tại nhà. Nó có sẵn danh sách các nguyên liệu bạn cần mua tùy theo món ăn. Chỉ cần chọn một công thức, thêm vào “việc phải làm”, phần mềm sẽ liệt kê những gì bạn cần mua. Công thức được chia theo danh mục, chế độ ăn kiêng, phương pháp nấu, mức độ dễ hay khó. Bên cạnh đó, nó còn tập hợp tin tức và bài báo từ các trang ăn uống nổi tiếng.
AllRecipes
 
Cộng đồng là yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công của bất kỳ ứng dụng nào. AllRecipes (miễn phí) chứng minh điều này. Dịch vụ trực tuyến cho phép bạn truy cập vào kho công thức, hình ảnh, hướng dẫn đáng kinh ngạc do cộng động 40 triệu đầu bếp tại gia chia sẻ.
Ứng dụng còn có cả cổng video để bạn học và dạy người khác cách nấu món gì đó. Công thức bắt mắt với các bức ảnh, chi tiết về thời gian chuẩn bị, thời gian nấu, số lượng người phục vụ và cả chấm điểm.
How to Cook Everything
 
How to Cook Everything của Mark Bittman là cuốn sách dạy nấu ăn nổi tiếng toàn thế giới với hơn 2.000 công thức. Nếu không mua được sách này, bạn có thể tải về ứng dụng cùng tên để đọc các hướng dẫn, mẹo vặt, nấu các bữa cơm hấp dẫn từ nguyên liệu tươi sống, kỹ thuật đơn giản, trang thiết bị đơn giản. Tất cả nội dung được nhúng trong How to Cook Everything để người dùng xem lúc nào cũng được, ngay cả khi không có kết nối mạng.
Ứng dụng có giá tới 9,99 USD nhưng được đánh giá là cuốn cẩm nang không thể thiếu cho các bà nội trợ.
Cook with YumvY
 
Nếu đang tìm kiếm ứng dụng có hướng dẫn chi tiết tường bước, Cook with YumvY (miễn phí) là thứ bạn cần. Cũng như các phần mềm trước đó, nó tích hợp nhiều công thức nhưng có thêm nút Cook, cho bạn biết cần bao nhiêu đầu bếp để phục vụ cho bao nhiêu người. Tính năng độc đáo giúp việc chuẩn bị nấu nướng nhanh hơn và có tổ chức hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào công thức riêng của mình mà không tốn quá nhiều thời gian.
Yummly Recipes
 
Tương tự các website dạy nấu ăn trên mạng, Yummly (miễn phí) nổi tiếng vì tập hợp công thức từ những website hàng đầu như AllRecipes, Epicurious, Food52… cùng các blog nấu ăn được ưa chuộng nhất thế giới. Điều này giúp bạn có được cuốn cẩm nang đầy sức mạnh trong túi.
Bạn dùng nút Yum để lưu công thức và sắp xếp sau và nói cho ứng dụng biết khẩu vị của bạn, nó sẽ tự động học và chỉ cung cấp công thức phù hợp với những gì bạn thích.
Recipe Keeper
 
Khi đã quá chán với hàng trăm công thức, Recipe Keeper sẽ giúp bạn sắp xếp lại chúng gọn gàng. Bạn có thể dùng ứng dụng để tạo ra cuốn cẩm nang riêng, phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn cũng tạo ra danh sách các món đồ cần mua nhanh chóng để truy cập từ điện thoại, máy tính bảng hay PC. Recipe Keeper cho phép thêm ảnh, ghi chú, đánh giá công thức, tìm kiếm nhanh theo nguyên liệu, xếp hạng, nhập công thức tự động từ một loạt website dạy nấu ăn nổi tiếng.

Du Lam (Theo WPXbox)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét